Viên Băng Nghiên trốn thuế, netizen đòi 'đá' khỏi phim của Dương Mịch

Hiện Viên Băng Nghiên đang bị "ném đá" sau khi lộ thông tin trốn thuế, trước đó nữ diễn viên xác nhận đóng nữ phụ trong "Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương".

Ngày 4/7, mạng xã hội Trung Quốc xôn xao trước thông tin công ty của Viên Băng Nghiên bị kết luận trốn thuế. Công ty TNHH Truyền thông Văn hóa Lệ Nghiên Trùng Khánh đã bị phạt 978.000 NDT (3,5 tỷ đồng).

Dù nữ diễn viên đã rút khỏi vị trí người đại diện theo pháp luật, giám đốc điều hành và quản lý của công ty từ ngày 3/7 nhưng công chúng vẫn cho rằng cô phải bị "phong sát" theo đúng quy tắc trong làng giải trí. 

Viên Băng Nghiên trốn thuế, netizen đòi đá khỏi phim của Dương Mịch-1

Tại Cbiz, những ngôi sao bị kết luận trốn thuế như Phạm Băng Băng, Đặng Luân, Trịnh Sảng đều dừng sự nghiệp. Họ không còn cơ hội đóng phim hay tham gia những chương trình giải trí, nhận hợp đồng quảng cáo lớn. 

Trong trường hợp của Viên Băng Nghiên, netizen cho rằng cô cũng phải chấm dứt mọi hoạt động giống như những ngôi sao "dính phốt" khác. 

Mới đây, Viên Băng Nghiên có mặt ở Hoàng Điếm để gia nhập đoàn làm phim Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương. Đây là dự án được đầu tư khủng với dàn diễn viên đình đám Dương Mịch, Cung Tuấn, Lưu Thi Thi, Trần Đô Linh.... 

Viên Băng Nghiên trốn thuế, netizen đòi đá khỏi phim của Dương Mịch-2

Dương Mịch đóng vai Đồ Sơn Hồng Hồng - nữ vương của tộc hồ yêu. Cung Tuấn diễn Đông Phương Nguyệt Sơ - đạo sĩ có thể sử dụng yêu thuật của hồ ly. Mối duyên của họ bắt đầu khi Đồ Sơn Hồng Hồng cứu mạng Đông Phương Nguyệt Sơ và đưa về núi Đồ Sơn tu luyện.

Đông Phương Nguyệt Sơ phải lòng nữ vương tộc hồ ly ngay lần đầu gặp gỡ. Sau khi đắc đạo, Đông Phương Nguyệt Sơ quyết định xuống núi, tìm gặp Đồ Sơn Hồng Hồng. Họ sau đó cùng sát cánh chống lại kẻ ác.

Viên Băng Nghiên trốn thuế, netizen đòi đá khỏi phim của Dương Mịch-3

Sau khi thông tin công ty của Viên Băng Nghiên trốn thuế được xác nhận, netizen Trung Quốc đồng loạt yêu cầu cô rời khỏi dự án Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương dù phim đã bấm máy.

Nếu để một diễn viên đang bị điều tra tham gia phim, rất có thể tác phẩm này sẽ khó được phát sóng. Điều đó sẽ khiến công sức của dàn diễn viên và đoàn làm phim "đổ sông, đổ bể". 

Viên Băng Nghiên trốn thuế, netizen đòi đá khỏi phim của Dương Mịch-4

Một số bình luận: 

- Dính đến thuế thì Viên Băng Nghiên phải bị phong sát, như thế mới công bằng với những diễn viên khác. 
- May mà bộ phim đó mới khởi quay, thay ngay diễn viên còn kịp. 
- Dù là tuyến nhân vật phụ thôi nhưng tôi muốn Viên Băng Nghiên rời đoàn ngay.
- Nếu Viên Băng Nghiên vẫn được phép quay phim thì trả Phạm Băng Băng, Đặng Luân lại cho chúng tôi. 

Hiện đoàn làm phim Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương vẫn chưa lên tiếng chính thức về thông tin trên. 

Viên Băng Nghiên là nữ diễn viên người Trung Quốc, sinh ngày 17/1/1992, tại Thượng Hải. Cô tốt nghiệp cùng khóa với Địch Lệ Nhiệt Ba tại khoa biểu diễn Học Viện Hí Kịch Thượng Hải.

Năm 6 tuổi, mẹ của Băng Nghiên đưa cô đi học múa và đàn tam thập lục. Cô đã được nhận vào lớp diễn viên múa nhí của Đoàn Nghệ thuật Đông Phương Thượng Hải, cùng đoàn tham gia lưu diễn ở Pháp, Úc, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Singapore, và một số quốc gia khác.

Dù từng tham gia nhiều tác phẩm nhưng phải đến năm 2020, Viên Băng Nghiên mới được nhớ đến nhờ tác phẩm Lưu Ly Mỹ Nhân Sát đóng cùng Thành Nghị. Cặp đôi từng được khán giả ship nhiệt tình vì quá đẹp đôi, diễn xuất ăn ý trên phim cũng như có những hành động ngọt ngào ngoài đời thực .

Viên Băng Nghiên trốn thuế, netizen đòi đá khỏi phim của Dương Mịch-5

Nhưng sau khi Lưu Ly Mỹ Nhân Sát kết thúc, Thành Nghị lại tỏ ra lạnh lùng, không còn muốn ghép đôi cùng bạn diễn. Sự việc tạo ra một cuộc tranh cãi lớn trên mạng xã hội, khiến fan 2 bên liên tục đấu khẩu.

Từ đó đến nay, Viên Băng Nghiên vẫn giữ yên lặng và tập trung vào diễn xuất. Cô chủ yếu tham gia vào những tác phẩm cổ trang. Phim Chúc Khanh Hảo do Viên Băng Nghiên đóng cùng Trịnh Nghiệp Thành cũng tạo được sự chú ý. 

Tuy nhiên, Viên Băng Nghiên không ít lần bị chỉ trích vì học theo tạo hình của Triệu Lệ Dĩnh, nhiều lần dùng bài quảng cáo, tự PR bản thân là "bản sao Triệu Lệ Dĩnh".

Diễn xuất của nữ diễn viên cũng khiến khán giả ngán ngẩm vì lạm dụng thuốc nhỏ mắt trong cảnh khóc, gương mặt không cảm xúc.

Viên Băng Nghiên trốn thuế, netizen đòi đá khỏi phim của Dương Mịch-6Viên Băng Nghiên trốn thuế, netizen đòi đá khỏi phim của Dương Mịch-7

Ngày 4/7, công ty của Viên Băng Nghiên bị kết luận trốn thuế. Nhiều khán giả cho rằng những tác phẩm có cô tham gia như Khuynh Thành Diệc Thanh Hoan, Mùa Hoa Rơi Gặp Lại Chàng… nhiều khả năng sẽ bị “đắp chiếu”. 

Mai Quỳnh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vien-bang-nghien-tron-thue-netizen-doi-da-khoi-phim-cua-duong-mich-n-312125.html

Viên Băng Nghiên

Tin tức mới nhất