Viên ngọc quý tuyệt đẹp ít người biết ở Ai Cập

Nơi này tọa lạc ở một vị trí rất hẻo lánh, tách biệt hoàn toàn với thế giới hiện đại.

Nằm ở độ cao trung bình 18m so với mực nước biển, Siwa Oasis ở Ai Cập là một ốc đảo gần như biệt lập nằm sau những rặng cây ô liu, cọ, một dòng suối trong vắt. Khi băng qua những ngôi nhà gạch bùn, bạn sẽ cảm thấy như mình đang quay ngược dòng thời gian, trở về một thế giới xa xưa.

Viên ngọc quý tuyệt đẹp ít người biết ở Ai Cập-1

Adrère Amellal là nơi bạn có thể cư ngụ khi ghé đến Siwa Oasis. Nó nằm ở chân núi, bên cạnh một hồ muối. Cũng như nhiều khách sạn khác ở ốc đảo này, Adrère Amellal được xây dựng vào những năm 2000 bằng cách sử dụng hoàn toàn các vật liệu địa phương như muối, đất sét, bùn, đá.

Viên ngọc quý tuyệt đẹp ít người biết ở Ai Cập-2

Vởi vẻ ngoài màu hổ phách sừng sững như một mỏm đá, Adrère Amellal khiến bạn có cảm giác như nó hòa nhập hoàn toàn với môi trường xung quanh. Khách sạn này không có nhiều đồ vật tiện nghi, phòng đơn giản và thoải mái, không có điện, nước được dẫn từ 1 trong những con suối gần đó. Có thể nói rằng, khi đến ốc đảo này bạn sẽ gần như thoát khỏi thế giới hiện đại.

Viên ngọc quý tuyệt đẹp ít người biết ở Ai Cập-3

Sau khi trời tối, Siwa Oasis khiến cho du khách không khỏi kinh ngạc, toàn bộ bầu không khí trở nên lãng mạn bởi những ánh nến mờ ảo. Nơi này bình yên và an toàn tới mức người ta cũng chẳng khóa cửa khi đi ngủ. Sự thoải mái khi ghé đến nơi này thật không khác gì ở nhà.

Mặc dù nằm gần biên giới Libya nhưng nơi ẩn náu xa xôi này vẫn rất an toàn để du khách ghé thăm. Siwa Oasis các thủ đô Cairo 560km, khoảng cách tương đối xa đủ để bạn có một chuyến phiêu lưu đáng mong chờ.

Viên ngọc quý tuyệt đẹp ít người biết ở Ai Cập-4Viên ngọc quý tuyệt đẹp ít người biết ở Ai Cập-5

Nếu muốn đến đây, bạn cần di chuyển 8 tiếng đường bộ qua Alexandria hoặc Borg El Arab. Nếu có điều kiện, bạn có thể thuê một chiếc trực thăng riêng và di chuyển khoảng 1 tiếng 15 phút.

Siwa Oasis là một nơi tách biệt hoàn toàn với thế giới hiện đại, khác xa với cuộc sống nhộn nhịp của thủ đô Ai Cập gần đó. Có thể nói rằng, nơi này thích hợp để nghỉ dưỡng với nhịp sống tương đối chậm rãi. Bạn có thể nghỉ ngơi, hồi phục sức khỏe, thả mình bên dòng nước mát lành trong khách sạn Adrère Amellal.

Viên ngọc quý tuyệt đẹp ít người biết ở Ai Cập-6Viên ngọc quý tuyệt đẹp ít người biết ở Ai Cập-7

Bạn có thể ghé thăm pháo đài Shali đổ nát, được xây dựng vào thế kỷ 12 chỉ bởi sức lực của 40 người đàn ông. Ngoài ra, có một đền thờ có từ thời trị vì của Pharaoh Amasis II - người trị vì từ năm 570 đến 526 trước Công nguyên. Nơi này có tầm nhìn tuyệt đẹp ra ốc đảo. 

Viên ngọc quý tuyệt đẹp ít người biết ở Ai Cập-8

Bạn cũng có thể trượt ván, cưỡi ngựa tại đây, kết thúc chuyến đi chơi bằng việc ngâm mình trong dòng suối mát mẻ 29 độ C.

Một lý do khác để đến đây là gặp gỡ một nền văn hóa khác. Người dân Siwa không giống những người Ai Cập khác, họ có truyền thống và ngôn ngữ riêng. Bảo tàng “House of Siwa” nhỏ bé mang đến cái nhìn sâu sắc hơn về cuộc sống địa phương thông qua các món đồ thủ công như đồ trang sức, đĩa trang trí và quần áo thêu.

Viên ngọc quý tuyệt đẹp ít người biết ở Ai Cập-9

Siwa Oasis là một nơi tuyệt vời cho những du khách muốn tìm một nơi mới mẻ yên tĩnh. Một kỳ nghỉ ở đây sẽ mãi mãi khắc sâu trong trí nhớ của bạn.

Theo Giao Thông

Xem link gốc Ẩn link gốc https://baogiaothong.vn/vien-ngoc-quy-tuyet-dep-it-nguoi-biet-den-o-ai-cap-den-mot-lan-say-ca-doi-d548318.html

du khách Ai Cập Du lịch

Tin tức mới nhất