Việt Hương chết lặng trước người đàn ông thu nhận hơn 20.000 xác thai nhi bị bỏ rơi

Hình ảnh thai nhi bị tước bỏ quyền sống khiến người đàn ông trăn trở, suy nghĩ và tìm mọi cách để các con có một nấm mồ.

Sau khi tìm ra người bí ẩn bất chấp lệ làng cứu hai đứa trẻ suýt bị chôn sống ở tập trước, tuần này Việt Hương - Trấn Thành cùng dàn khách mời Gil Lê - Ái Phương - Will tiếp tục tìm ra người chuyên thu nhận xác thai nhi bị bỏ rơi.

Ngoài việc đem thi thể các cháu bé về chôn cất, người bí ẩn còn nuôi và chăm sóc những người mẹ đang mang thai nhưng không được gia đình, người thân chấp nhận. 


Clip: Người bí ẩn thu gom hàng chục nghìn xác thai nhi về chôn cất.

Sau khi các nhân vật lộ diện, đội khách mời nhanh chóng tìm ra người bí ẩn có hành động nghĩa hiệp ở vị trí số 2. Chia sẻ trên sóng truyền hình, người đàn ông với dáng vẻ gầy gò, khắc khổ Tống Phước Phúc xác nhận bản thân là người thực hiện việc thu nhận thai nhi và chôn cất cho các sinh linh kém may mắn. 

Từ năm 2004 đến nay, chú Phúc đã cưu mang 250 người mẹ trẻ đơn thân và chôn cất cho hơn 20.000 thai nhi tại Nha Trang. Lần đầu tiên thấy xác thai nhi bị vứt bỏ dưới gốc cây đa, chú Phúc tự nhủ: "Chết chưa phải là hết". 

Nhớ lại ngày đầu thu nhận xác thai nhi, chú Phúc cho biết công việc này khá nhọc nhằn bởi các thai nhi bị vứt bỏ khắp nơi như gốc cây, treo ở hàng rào, ngã ba đường, thậm chí chôn ở biển... Sau này, khi được các bác sĩ và hộ lý hỗ trợ, cứ đến giờ người đàn ông này tới đón các con về. Tuy nhiên, cũng có trường hợp mang tận nơi để gửi. 

Việt Hương chết lặng trước người đàn ông thu nhận hơn 20.000 xác thai nhi bị bỏ rơi-1
Tống Phước Phúc - người đàn ông với công việc thu nhặt xác thai nhi về chôn cất.

Không nề hà hay lo sợ, chú đảm nhận luôn việc tắm rửa, an táng cũng như đặt tên cho những sinh linh bé bỏng. Chú nghĩ: "Một mai người mẹ có sám hối thì lên thăm mộ con".

Trong những năm làm công việc thu nhặt xác thai nhi về chôn cất, chú Phúc không quên trường hợp cô sinh viên khóc lóc đến xin nhận lại đứa con từng vứt bỏ. Không trách móc, chú Phúc an ủi, căn dặn cô gái trẻ hãy làm lại cuộc đời và "nếu gặp phải những chị em nào cũng rơi vào hoàn cảnh giống như con thì khuyên nhủ họ đến với chú". 

Nhờ sự tận tâm, đến nay chú Phúc đã chăm sóc hơn 250 người mẹ đơn thân cũng như cứu sống được hàng chục nghìn sinh linh bé nhỏ. Không những thế, nhiều trường hợp người cha đến tìm chú để xin nhận lại con. Đáp lại, người đàn ông này tâm sự: "Nếu nó thật tình thì về nói với ba mẹ tới nhận lại hai mẹ con thì chú cho".

Việt Hương chết lặng trước người đàn ông thu nhận hơn 20.000 xác thai nhi bị bỏ rơi-2
Các nghệ sĩ bày tỏ sự ngưỡng mộ trước việc làm của người đàn ông khắc khổ.

Việt Hương chết lặng trước người đàn ông thu nhận hơn 20.000 xác thai nhi bị bỏ rơi-3

Sau cuộc trò chuyện xúc động về công việc hàng ngày, chú Phúc cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả mọi người, những cơ quan, tổ chức đã hỗ trợ và giúp đỡ cho chú suốt thời gian qua. 

Trước nghĩa cử cao đẹp, Việt Hương, Trấn Thành cùng các nghệ sĩ có mặt tại trường quay đứng lên để bày tỏ lòng ngưỡng mộ. Trấn Thành đã gửi tặng chú Phúc 5 triệu đồng để cảm ơn. Riêng nghệ sĩ Việt Hương, cô mong muốn được dùng số tiền viếng của ba mình để phụ giúp mở rộng mái ấm cho các sinh linh nhỏ nơi đây. 

Đ. Huyền
Theo Vietnamnet


Người Bí Ẩn Việt Hương Trấn Thành

Tin tức mới nhất