Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Việt Nam ghi nhận thêm 4 ca nhiễm chủng Omicron tại 3 tỉnh thành

Như vậy đã có tổng 24 ca mắc chủng Omicron tại Hà Nội (1), TP.HCM (5), Quảng Nam (14), Hải Dương (1), Hải Phòng (1) và Thanh Hoá (2).

Ghi nhận của Tuổi Trẻ, tối ngày 3/1, Bộ Y tế cho biết Việt Nam vừa phát hiện thêm 4 ca Covid-19 nhiễm biến chủng Omicron tại Hải Dương (1), Hải Phòng (1) và Thanh Hóa (2). Tất cả đều là người trở về từ nước ngoài, được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

Trong đó ca mắc tại Hải Dương là nữ công nhân mới đi lao động xuất khẩu tại Ukraine về nước hôm 21/12, đã tiêm 2 mũi vaccine. 

Biểu hiện bệnh có ho kèm khản tiếng, không sốt, không đau họng, không khó thở, hiện bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính và được về nhà theo dõi sức khỏe.

Việt Nam ghi nhận thêm 4 ca nhiễm chủng Omicron tại 3 tỉnh thành-1

Như vậy, tính đến nay, Việt Nam đã ghi nhận tổng 24 ca mắc chủng Omicron tại Hà Nội (1), TP.HCM (5), Quảng Nam (14), Hải Dương (1), Hải Phòng (1) và Thanh Hoá (2). 

Riêng bệnh nhân ở Hà Nội đã được xuất viện ngày 2/1. Bệnh nhân này không có triệu chứng lâm sàng, sinh hoạt bình thường.

Như Doanh nghiệp & Tiếp thị đưa tin, ca nhiễm biến chủng Omicron đầu tiên là bệnh nhân K.V.H.M. đi trên chuyến bay Bombo Airway ƯH9028 từ Anh Quốc về Việt Nam, tới sân bay Nội Bài vào tối 19/12 và được Bộ Y tế công bố ngày 28/12 vừa qua. 

Mẫu bệnh phẩm của người này được Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 giải trình gene 2 lần, cho kết quả khẳng định nhiễm biến chủng Omicron.

Bộ Y tế cho biết cơ quan này đang chủ động bám sát diễn biến dịch Covid-19 do chủng mới Omicron gây ra, đồng thời thường xuyên trao đổi với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) để cập nhật thông tin, kịp thời, chính xác về biến chủng này.

Bộ Y tế cũng chỉ đạo các địa phương tăng cường biện pháp phòng, chống dịch; đặc biệt công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định về phòng, chống dịch.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/viet-nam-ghi-nhan-them-4-ca-nhiem-chung-omicron-tai-3-tinh-thanh-n-291370.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất