Việt Nam vô địch AFF Cup sau thập kỷ chờ đợi, không sự kiện showbiz nào đủ nóng để 'vượt mặt' tuần qua

Đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 sau một thập kỷ lỗi hẹn được ví như trận "đại hồng thủy" chiếm trọn sóng truyền thông.

Tối 15/12, trận chung kết lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia chính thức diễn ra. Trong trận chiến quyết liệt tại "chảo lửa" Mỹ Đình, các học trò của HLV Park Hang-seo tiếp tục chứng tỏ bản lĩnh khi nhanh chóng ghi bàn mở tỉ số ngay ở những phút thi đấu đầu tiên.

Giữ vững tỉ số 1-0 sau 90 phút, đội tuyển Việt Nam chính thức chạm tay với cup vô địch AFF Cup 2018. Như vậy sau chặng đường 10 năm chờ đợi đằng đẵng, cuối cùng các chàng trai đất Việt đã mang lại món quà vô cùng ngọt ngào và ý nghĩa cho người hâm mộ bóng đá nước nhà. 

Việt Nam vô địch AFF Cup sau thập kỷ chờ đợi, không sự kiện showbiz nào đủ nóng để vượt mặt tuần qua-1
Thầy trò HLV Park Hang-seo chạm tay vào cup vô địch AFF Cup 2018.

Có thể nói 2018 là năm thi đấu rực lửa của những "người hùng sân cỏ". Từ thành tích Á quân giải đấu U23 Châu Á, đến bán kết Asiad 18 và giờ đây dưới sự chỉ đạo của nhà cầm quân Hàn Quốc, Việt Nam trở thành đội bóng mạnh nhất Đông Nam Á sau đúng một thập kỷ. 

Đây là một dấu mốc lịch sử khó quên, bởi cứ 10 năm tuyển Việt Nam mới được chạm tay vào chiếc cup vô địch một lần. Sau khi giành chiến thắng vinh quang tại AFF Cup 1998 và 2008, người hâm mộ vẫn luôn chờ đợi vào điều kỳ diệu đến với nền bóng đá nước nhà. 

Ngay sau trận cầu đỉnh cao tại sân vận động Mỹ Đình, khắp mặt báo tràn ngập hình ảnh người hâm mộ trái bóng tròn đổ ra đường ăn mừng chiến thắng. Nhưng hơn hết, hình ảnh các chàng trai của đội tuyển Việt Nam và huấn luyện viên Park vẫn được quan tâm hơn cả. 

Những tin tức giải trí nổi cộm tuần qua dường như bị "vô hiệu hóa", bởi tất cả sự chú ý của khán giả đã dồn hết vào cơn sốt bóng đá.

Việt Nam vô địch AFF Cup sau thập kỷ chờ đợi, không sự kiện showbiz nào đủ nóng để vượt mặt tuần qua-2
Hình ảnh về đội tuyển bóng đá Việt Nam phủ sóng mọi nơi.

Những sự kiện chiếm sóng tuần qua như Chí Nhân tố cáo vợ cũ Thu Quỳnh giống hệt My "Sói" trong bộ phim Quỳnh Búp Bê, hay mới nhất là người đẹp Thư Dung lên tiếng thanh minh về nghi án bán dâm... từng được dư luận quan tâm. Nhưng chỉ sau trận bóng, mọi thứ liên quan tới showbiz Việt đã trở nên nhạt nhòa. 

Điều này không quá khó hiểu bởi hiếm có môn thể thao nào có thể khiến triệu trái tim cùng hòa chung nhịp đập. Cả nước cùng hướng về sân vận động Mỹ Đình và chờ đón những giây phút lịch sự sau 10 năm đằng đẵng. 

Trước đó, khán giả cũng chưa thể quên trận "đại hồng thủy" mang tên U23 Việt Nam diễn ra vào đầu năm 2018 tại Thường Châu - Trung Quốc. Mặc dù chỉ dành ngôi vị Á quân giải đấu U23 châu Á nhưng với những gì thể hiện và đạt được, những "người hùng sân cỏ" đã làm thỏa mãn niềm khao khát bứt phá bấy lâu nay của người hâm mộ bóng đá nước nhà. 

Việt Nam vô địch AFF Cup sau thập kỷ chờ đợi, không sự kiện showbiz nào đủ nóng để vượt mặt tuần qua-3Việt Nam vô địch AFF Cup sau thập kỷ chờ đợi, không sự kiện showbiz nào đủ nóng để vượt mặt tuần qua-4
Trước đó, cơn sốt U23 Việt Nam cũng khiến mọi sự kiện showbiz Việt phải lắng xuống. 

Có thể nói đầu năm 2018, từ khóa "U23 Việt Nam" chiếm sóng mạnh hơn bao giờ hết. Mọi con phố, mọi nẻo đường đều có sự xuất hiện của học trò HLV Park Hang Seo. Sự phủ sóng khủng khiếp đến mức nhiều ngôi sao showbiz cũng phải "né" tung ra các sản phẩm nghệ thuật trong thời điểm đó.

"Nghe tin U23 vào Sài Gòn mà rưng rưng, dù yêu lắm nhưng vẫn mong các em về sớm nghỉ ngơi để bọn chị còn ra bài mới”, ca sĩ Tóc Tiên hài hước thú nhận.

Có lẽ, chỉ có tình yêu bóng đá mới kết nối người với người mạnh mẽ đến thế. Khép lại một giải đấu AFF Cup thành công với chiếc cup vô địch, người hâm mộ tiếp tục hy vọng nền bóng đá Việt Nam có thể bay cao, bay xa, chạm tới những nấc thang diệu kỳ hơn nữa.  

Mộc Miên
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/doi-tuyen-viet-nam-hot-nhat-tuan-khi-vo-dich-aff-cup-2018-n-171819.html

AFF Cup 2018 Park Hang Seo Chí Nhân đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất