Hà Nội phát hiện ca dương tính virus corona

Việt Nam xác nhận thêm 2 ca dương tính virus corona nữa tại Hà Nội, bắt nguồn từ bệnh nhân nữ số 17

Tài xế riêng và bác gái của bệnh nhân Nguyễn Hồng Nhung vừa được xác nhận dương tính nCoV, trở thành ca bệnh số 19 và 20 tại Việt Nam.

Chiều 7/3, Bộ Y tế công bố vừa công bố: lái xe riêng và bác gái của Nguyễn Hồng Nhung đều trú ở khu phố Trúc Bạch, Ba Đình, tiếp xúc gần với Nhung đều dương tính với virus corona

Đó là bà L.T.H., sinh năm 1956, là bác của bệnh nhân N.H.N. và anh D.Đ.P., sinh năm 1993, lái xe riêng của gia đình. Hai trường hợp này đã được cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, sau khi phát hiện bệnh nhân N.H.N. dương tính với virus corona.

Việt Nam xác nhận thêm 2 ca dương tính virus corona nữa tại Hà Nội, bắt nguồn từ bệnh nhân nữ số 17-1

Như vậy, chỉ trong vòng chưa đầy 24 giờ, Hà Nội ghi nhận 4 ca Covid-19, nâng tổng số bệnh nhân ở Việt Nam lên 20, sau 23 ngày liên tiếp không xuất hiện bệnh nhân mới.

Bệnh nhân số 17 là Nguyễn Hồng Nhung, du lịch châu Âu về nước, xét nghiệm dương tính tối hôm qua.

Bệnh nhân số 18 là một thanh niên từ Daegu về nước ngày 4/3, đã cách ly tập trung kể từ đó, xác nhận dương tính Covid-19 chiều nay.

Liên quan đến cô Nhung, 25 người tiếp xúc gần với Nhung đã được lấy mẫu xét nghiệm, sáng 7/3 có kết quả âm tính.

Ban Chỉ đạo Phòng chống Covid-19 đang triển khai các biện pháp kiểm soát, cách ly người tiếp xúc gần bệnh nhân, ngăn ngừa lây lan. Hà Nội cho nâng cấp các biện pháp cách ly lên một bậc. 

Trước đó, tại các cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nhiều lần nhấn mạnh dù Việt Nam vẫn đang kiểm soát tốt tình hình, các ca bệnh đã được chữa khỏi, diễn biến dịch bệnh trên thế giới rất phức tạp, tiềm ẩn nhiều yếu tố khó lường.

MT (Tổng hợp)
Theo Vienamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/viet-nam-lai-xac-nhan-them-2-ca-duong-tinh-voi-virus-corona-nua-tai-ha-noi-n-214632.html

COVID-19 Virus Corona Hà Nội

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Hà Nội phát hiện ca dương tính virus corona