Viết status bị nghi khinh người nghèo, Đoàn Di Băng thanh minh

Đoàn Di Băng đã viết status giải thích rõ về phát ngôn liên quan đến chuyện "người nghèo".

Hôm qua trên trang cá nhân, Đoàn Di Băng đã có bài đăng gây chú ý về chuyện tiền tiêu tết.

Cô cho hay: "Băng thấy mấy bạn hay bảo mình không còn thích tết nữa, chắc mình già rồi. Không phải bạn già đâu, do bạn hết tiền đấy. Chứ ba mẹ mình đây, đang nôn tết lắm".

Bài đăng này của Di Băng lập tức gây tranh luận lớn. Có người cho rằng cô nói vậy rất dễ động chạm tới người nghèo. Sau đó, nữ đại gia quận 7 đã xóa status này đi.

Viết status bị nghi khinh người nghèo, Đoàn Di Băng thanh minh-1

Cho đến hôm nay trên trang cá nhân, Đoàn Di Băng tiếp tục lên post mới, chia sẻ về nguyên nhân bản thân viết ra những câu như trên.

"Hôm qua Băng có ghi câu 'không nôn hết không phải bạn già mà vì bạn hết tiền', sự tình là như thế này các bạn ạ.

Tết năm nay công ty Băng bán hàng chậm hơn mọi năm. Hơn nữa, Băng cũng vừa xây cùng lúc mấy căn nhà nên tiền bạc không dư giả như mọi khi.

Viết status bị nghi khinh người nghèo, Đoàn Di Băng thanh minh-2

Mấy hôm trước, anh Vũ cũng có nói năm nay không mong tết nữa mà chỉ mong nó qua thật nhanh thôi. Vì doanh nghiệp, tết đến tốn kém nhiều chi phí nên Băng mới ghi như vậy.

Khi mình viết status nói trên là muốn ám chỉ bản thân Băng cũng như vậy và dưới phần comment bài đăng, mình có có nói về điều này.

Sau đó thấy có nhiều người góp ý Băng viết như vậy dễ gây hiểu lầm nên đã xóa bài đăng đó đi. Nếu ai vì câu nói ấy mà buồn, Băng thật sự xin lỗi. Nhưng thật sự mình nói như vậy cũng bao gồm luôn cả bản thân mình trong đó rồi.

Viết status bị nghi khinh người nghèo, Đoàn Di Băng thanh minh-3

Hơn nữa, trước đó mình cũng từng nói câu này rất nhiều lần. Còn nếu mọi người bảo Băng coi thường người nghèo thì thật sự quan điểm này không đúng bởi xuất phát điểm của Băng cũng từng là người nghèo và ba mẹ Băng cũng vậy.

Không lẽ mình lại đi coi thường chính bản thân và ba mẹ mình sao?".

Chỉ sau ít phút đăng tải, status này của Đoàn Di Băng tiếp tục trở thành đề tài bàn tán của dân mạng.

Hóng
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/viet-status-bi-nghi-khinh-nguoi-ngheo-doan-di-bang-thanh-minh-n-331880.html

Nguyễn Quốc Vũ Đoàn Di Băng

Tin tức mới nhất