'Vincenzo' bị tẩy chay vì 'mượn người Ý sỉ nhục người Trung'

"Đừng coi nữa, biên kịch nhà người ta chửi trên đầu trên cổ rồi còn xem ư", một khán giả Trung Quốc để lại bình luận về "Vincenzo".

Vincenzo là bộ phim đánh dấu sự trở lại của Song Joong Ki với vai diễn Vincenzo Casano, con trai nuôi của một ông trùm mafia người Ý. Vì mâu thuẫn giữa các băng đảng, anh phải chạy trốn đến Hàn Quốc.

Khi trở lại quê hương, anh tình cờ gặp Hong Cha Young (Jeon Yeo Bin) và nhanh chóng yêu cô. Cả hai cùng nhau đối phó với tập đoàn dược phẩm Babel - tổ chức che giấu nhiều hành vi sai trái và muốn chiếm đoạt tòa nhà Geumga Plaza.

Vincenzo bị tẩy chay vì mượn người Ý sỉ nhục người Trung-1

Ngay từ những tập đầu hát sóng, Vincenzo đã đạt tỉ lệ rating cao bất ngờ với con số lần lượt 9,3% và 10,8% cho 2 tập phim.

Bộ phim đang thu hút đông đảo người xem bỗng vấp phải làn sóng chỉ trích của netizen Trung Quốc. Khán giả Trung Quốc cho rằng Vincenzo đang "mượn người Ý để sỉ nhục người Trung Quốc". 

Vincenzo bị tẩy chay vì mượn người Ý sỉ nhục người Trung-2

Trong tập đầu tiên của Vincenzo, nam chính Song Joong Ki đi đàm phán với một người đàn ông Ý nhằm giải quyết mâu thuẫn băng nhóm. Người đàn ông Ý mắng một câu: "Về nước đi, đồ Trung Quốc chết tiệt". Netizen Trung cho rằng nhà sản xuất Vincenzo có ý đồ muốn bôi nhọ, xúc phạm người Trung Quốc.

Vincenzo bị tẩy chay vì mượn người Ý sỉ nhục người Trung-3Vincenzo bị tẩy chay vì mượn người Ý sỉ nhục người Trung-4

Ngay sau đó, cư dân mạng Trung Quốc thi nhau đăng hastag đòi tẩy chay bộ phim. Nhiều khán giả để lại ý kiến:

- "Cạn lời, không lôi người Trung Quốc vào thì không chịu nổi hả?". 

- "Phim Hàn không chỉ một hai lần xúc phạm người Trung rồi đấy". 

- "Thôi dẹp đừng coi phim này nữa, biên kịch nhà người ta đã chửi trên đầu trên cổ rồi còn xem". 

Không ngồi yên trước làn sóng tẩy chay, fan của bộ phim cũng nhanh chóng lên tiếng và thanh minh cho Vincenzo. Netizen Hàn khẳng định câu nói của ông trùm mafia người Ý là: "Về nước đi tên châu Á ngạo mạn!", lời thoại không hề nhắc đến quốc gia nào cụ thể.

Tuy nhiên, có thể do nhiều khán giả xem phim ở các web không chính thống, web lậu nên không đảm bảo chất lượng bản dịch, gây nên hiểu nhầm và tạo ra làn sóng tẩy chay tai hại.

Vincenzo bị tẩy chay vì mượn người Ý sỉ nhục người Trung-5

Ngoài ra, ở đoạn phim tiếp theo Song Joong Ki còn đáp lại: "Mày sẽ sớm trả giá đắt vì đã xúc phạm người phương Đông". Qua đó có thể thấy nhà làm phim không hề có ý xúc phạm Trung Quốc.

Vincenzo bị tẩy chay vì mượn người Ý sỉ nhục người Trung-6
Song Joong Ki đốt hết vườn nho trong phim vì bị phân biệt chủng tộc.

Tuy gặp phải những hiểu nhầm gây bất lợi nhưng Vincenzo vẫn giữ phong độ với rating ổn định ở mức xấp xỉ 10-11%.

B.D
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vincenzo-bi-tay-chay-o-trung-quoc-n-254427.html

Phim Hàn Song Joong Ki

Tin tức mới nhất