Vĩnh Phúc: Nhiều F0 từ 'ổ dịch' đám cưới, hạn chế người dân ra khỏi nhà

Hôm nay (24/11), Vĩnh Phúc phát hiện 133 trường hợp mắc COVID-19.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Vĩnh Phúc vừa có báo cáo về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc tính đến 15h ngày 24/11.

Theo đó tổng số ca mắc trên địa bàn tỉnh là 855 trường hợp, trong đó có 133 trường hợp mắc trong ngày.

Tổ chức phong tỏa, cách ly y tế vùng có dịch với 5 xã, thị trấn, cụ thể: Bồ Sao và xã Lũng Hòa (từ ngày 17/11/2021), thị trấn Thổ Tang (19/11/2021) của huyện Vĩnh Tường; Trung Kiên (ngày 20/11/2021) của huyện Yên Lạc, Bạch Lưu (20/11/2021) của huyện Sông Lô và các khu vực khác với quy mô phù hợp.

Vĩnh Phúc: Nhiều F0 từ ổ dịch đám cưới, hạn chế người dân ra khỏi nhà-1

UBND tỉnh Vĩnh Phúc chỉ đạo UBND huyện Vĩnh Tường, huyện Yên Lạc, các cơ quan liên quan rà soát, thực hiện đánh giá, xác định lại cấp độ dịch đến quy mô xã để áp dụng các biện pháp phù hợp, đảm bảo kiểm soát dịch Covid-19 an toàn, linh hoạt, hiệu quả.

Trong đó xác định xã Lũng Hòa, Bồ Sao huyện Vĩnh Tường; xã Trung Kiên huyện Yên Lạc ở cấp độ 4, Thị trấn Thổ Tang ở cấp độ 3 và toàn huyện Vĩnh Tường ở cấp độ 3.

Tiếp tục tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, trò chơi điện tử, quán cà phê... các dịch vụ không thiết yếu trên toàn bộ huyện Vĩnh Tường.

Huyện Yên Lạc hạn chế người dân ra khỏi nhà

Sau khi xuất hiện ổ dịch ở xã Trung Kiên với hàng chục ca F0 liên quan đến 2 đám cưới và học sinh các trường học, huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) đã yêu cầu người dân tạm thời hạn chế ra khỏi nhà.

Cụ thể, Chủ tịch UBND huyện Yên Lạc đã có văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện ngay một số biện pháp tạm thời đối với đám cưới, đám hỏi, đám hiếu và các hoạt động tập trung đông người từ ngày 23/11.

Theo đó, huyện Yên Lạc yêu cầu người dân tạm thời hạn chế ra khỏi nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thực sự cần thiết, hạn chế tiếp xúc với người khác, thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K và giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp.

Trường hợp đi ra ngoài, bắt buộc phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách trong tiếp xúc và không được tập trung đông người. Khi có biểu hiện sốt, ho, khó thở phải ngay lập tức liên hệ cơ sở y tế để được tư vấn, hướng dẫn khám, chữa bệnh; tuyệt đối không được tự mua thuốc điều trị khi có biểu hiện ho sốt, khó thở.

"Tạm thời dừng việc tổ chức tiệc, ăn uống đối với các đám hỏi, đám cưới trong thời điểm hiện nay. Yêu cầu nhân dân không tổ chức các hoạt động tập trung đông người như: khai trương, sinh nhật, mừng thọ, mừng nhà mới, gặp mặt...", Chủ tịch huyện Yên Lạc nhấn mạnh.

Đối với đám tang thì tổ chức không quá 30 người tham gia, hạn chế tối đa số người phục vụ, người đến thăm, viếng, tham dự lễ tang, an táng.

Những người tham dự lễ tang phải đảm bảo giữ khoảng cách theo quy định tối thiểu 2m, luôn đeo khẩu trang trong suốt quá trình tổ chức lễ tang. Thời gian tổ chức lễ tang không quá 24 giờ kể từ khi tử vong. Mỗi đoàn viếng không quá 3 người.

Đồng thời tạm dừng các hoạt động thể dục thể thao trong nhà. Dừng hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh cung cấp dịch vụ ăn, uống tại chỗ (chỉ được phép bán mang về).

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc http://tienphong.vn/vinh-phuc-nhieu-f0-tu-o-dich-dam-cuoi-han-che-nguoi-dan-ra-khoi-nha-post1395677.tpo?fbclid=IwAR0yY7EkbcSLo1HYR-WNx6iBfTapWzVZEX0j3oKoBpO8LIhGiXS_gjri0uY

COVID-19 Vĩnh Phúc

Tin tức mới nhất