Vợ bỏ đi, tài xế taxi vừa lái xe vừa bế con 6 tháng tuổi khiến dân mạng thương cảm

Cuộc sống mưu sinh vất vả, dù không muốn nhưng anh tài xế taxi vẫn phải cho con đi theo trên mọi nẻo đường. Phía sau hình ảnh này là cả câu chuyện khiến nhiều người rơi nước mắt.

Mới đây, hình ảnh nam tài xế xe taxi một tay ôm con, một tay lái xe được đăng tải lên mạng xã hội khiến nhiều người xót xa và lo lắng.

Hình ảnh này được 1 nữ khách hàng đi taxi chụp lại và đăng tải với nội dung: "Hôm nay đi taxi, mình gặp 1 anh bế theo cả con đi làm. Gặng hỏi anh vài câu thì anh nói, anh lập gia đình từ năm 23 tuổi, bé được 6 tháng thì mẹ bỏ đi theo 1 người đàn ông Trung Quốc, nên anh tự thân một mình 'gà trống nuôi con'Năm nay bé 1 tuổi rất xinh xắn, anh tâm sự rằng, đi làm anh gửi nhờ hàng xóm trông hộ, nay không nhờ được ai, nhưng vì thương con nên anh mang cả con đi làm cùng mình.

Cuộc sống mưu sinh vất vả là thế nhưng gương mặt người bố trẻ vẫn hiện lên nụ cười rạng rỡ giấu sau chút nhọc nhằn. Thật sự nhìn nguy hiểm nhưng anh lái xe rất cẩn thận và đặc biệt đi rất chậm, nhìn thấy mình cũng rất lo cho bé khi thấy hoàn cảnh của anh thì thật đáng thương thế này".

Vợ bỏ đi, tài xế taxi vừa lái xe vừa bế con 6 tháng tuổi khiến dân mạng thương cảm-1
Bé chỉ mới 1 tuổi đã phải cùng cha mưu sinh. Ảnh: Ngọc Bích Nguyễn.

Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện cùng hình ảnh về anh tài xế trẻ tuổi một mình nuôi con đã khiến nhiều người cảm động. Họ đã để lại lời động viên, mong anh có thật nhiều sức khỏe để kiếm tiền nuôi con. 

Vợ bỏ đi, tài xế taxi vừa lái xe vừa bế con 6 tháng tuổi khiến dân mạng thương cảm-2
Hình ảnh khiến nhiều người không khỏi xúc động. Ảnh: Ngọc Bích Nguyễn.

Bạn Phan Khánh gửi lời chúc đến hai bố con: “Chúc hai bố con luôn mạnh khỏe. Gà trống nuôi con nhưng hoàn cảnh này thật sự tội cho bé. Chúc bé sẽ ngoan ngoãn và luôn bình an”. Một người khác bình luận: "Đứa nhỏ xinh quá, đúng là trời không cướp của ai cái gì, mất đi người vợ nhưng anh lại được bù đắp bằng một đứa con xinh xắn”.

Đối với bạn Bùi Bích Nhung, câu chuyện về 2 cha con tài xế này lại khiến bạn nhớ về 1 trường hợp tương tự: “Có lần tôi  gọi xe taxi cho bệnh nhân chuyển viện, hoàn cảnh của anh taxi cũng kiểu như này. Anh lấy vợ sinh được 1 cô con gái, nhưng không may mắn là con gái anh vừa bị câm vừa bị điếc. Vợ chán bỏ đi để kệ 2 bố con chăm nhau.

Con gái bị khiếm khuyết chẳng được thông minh như các bạn khác nên không đi học, ông bà nội thì mất cả rồi, ông bà ngoại ở xa. Anh đi làm xin với hãng xe được cho con gái đi cùng, anh gặp khách nào cũng xin khách nhường 1 ghế cho con gái ngồi.... Hàng ngày em bé cứ theo bố đi làm, trên xe có cả gối cho con ngủ, có cả đồ chơi cho con chơi. Thực sự có những hoàn cảnh quá éo le. Thương lắm!”.

Vợ bỏ đi, tài xế taxi vừa lái xe vừa bế con 6 tháng tuổi khiến dân mạng thương cảm-3
Các bình luận để lại bên dưới bài viết.

Vợ bỏ đi, tài xế taxi vừa lái xe vừa bế con 6 tháng tuổi khiến dân mạng thương cảm-4
Những lời chúc gửi đến hai cha con anh tài xế.

Xúc động vì hoàn cảnh đơn chiếc của anh tài xế taxi và thương cho em bé còn quá nhỏ, nhiều bạn đã lên tiếng nhận giúp đỡ 2 bố con. Bạn khoản Nguyễn Hào cũng để lại lời nhắn: “Buổi tối tôi rảnh nên nếu cần người trông con buổi tối thì mang đến tôi trông cho. Trên tầng nhà tôi có đứa con cỡ 1 tuổi, để  2 đứa chơi với nhau. Chạy taxi xong thì đón nó về, không lấy phí gì đâu, chạy thế kia nguy hiểm quá”.

Bên cạnh đó, nhiều người nhắc nhở anh tài xế lái xe như vậy là không an toàn, việc đặt con lên đùi khi lái xe sẽ rất khó xử lý các sự cố, gây nguy hiểm cho cả 2 bố con, cho hành khách ngồi sau và cả những người xung quanh.

Nếu mà có con đi cùng thì cho cháu ngồi ghế nôi riêng dành cho trẻ em và thắt dây an toàn. Như thế này vừa nguy hiểm tính mạng cho bản thân và cả người khác nữa”, tài khoản Phương Zét góp ý.

Đồng ý kiến, bạn Kim Yến cho rằng: "Nếu thật sự đã không còn cách nào để giải quyết mà đành bế con đi làm như thế thì nam tài xế có thể mua địu để bé trước ngực hoặc mua ghế để trên xe”.

Theo Khám Phá


gà trống nuôi con tình phụ tử

Tin tức mới nhất