Không đồng ý cho em trai chồng 100 triệu cưới vợ thì bị mắng 'máu lạnh', vợ tức nước vỡ bờ 'bung xõa'

"Sau khi nghe vợ nói xong tôi thật sự không biết phải biện giải cho mình thế nào. Tôi đuối lý và cũng thật hổ thẹn…", Huy nói.

Gánh nặng trong hôn nhân của các cặp vợ chồng chưa bao giờ là nhẹ nhàng. Chăm lo cho gia đình, nuôi dạy các con nên người, phụng dưỡng bố mẹ đôi bên là những trách nhiệm đòi hỏi cả hai vợ chồng phải cùng gánh vác, sẻ chia. Nếu gánh nặng chỉ đặt lên vai một người thì cán cân hôn nhân chắc chắn sẽ nghiêng lệch và đến một lúc nào đó không tránh được đổ vỡ.

Huy (34 tuổi) chia sẻ anh và vợ đã kết hôn được 5 năm và có một cậu con trai đầu lòng lên 3 tuổi.

"Không phải tôi tự khen mình mà là mọi người nhận xét, ai cũng bảo vợ tôi may mắn có được người chồng tốt như tôi. Không rượu chè, cờ bạc, không vũ phu, ngoại tình, chẳng chi tiêu hoang phí. Ngoài giờ làm tôi lao vào cơm nước, dọn dẹp, đưa đón con đi học. 5 năm qua tôi luôn là người nấu bữa sáng cho vợ con, tối vợ tan làm về đã có sẵn nước nóng để tắm và cơm canh ngon lành để ăn…", Huy kể.

Mới đây em trai Huy kết hôn, anh bàn với Xuân cho vợ chồng em trai 100 triệu làm vốn. Bố mẹ Huy không thích ở chung với con cái, sau đám cưới em trai anh phải ra ở riêng ngay, 100 triệu đó coi như tấm lòng của anh giúp em trai xây dựng cuộc sống riêng.

Không đồng ý cho em trai chồng 100 triệu cưới vợ thì bị mắng máu lạnh, vợ tức nước vỡ bờ bung xõa-1

"Tôi không có tiền!", Xuân thẳng thừng đáp lại chồng không cần suy nghĩ. Huy bảo giá như Xuân khéo léo chỉ cần đưa ra hứa hẹn khi nào có sẽ cho sau thì Huy còn đỡ bực. "Cô ấy nói thế khác gì quăng một cái tát vào mặt chồng" và anh cho rằng mình không còn mặt mũi nào nhìn em trai khi đã hứa trước cả rồi.

Thế nên ngay lúc đó anh đã đanh thép nói với vợ: "Nó là em trai tôi, tôi là anh trai ruột không có trách nhiệm thì cũng có tình cảm. Chúng ta điều kiện không khó khăn lắm, 100 triệu thừa sức bỏ ra để đỡ đần vợ chồng nó. Tôi biết thừa trong ngân hàng có 800 triệu, cô đừng chối nhé. Bao năm nay tôi đối xử với cô thế nào, yêu thương, hết lòng với gia đình ra sao mà bây giờ cô ích kỷ, tàn nhẫn đến mức máu lạnh với chính người nhà của chồng mình đến vậy?".

"Lúc ấy tôi giận vô cùng, trong lòng đã nghĩ nếu vợ không thay đổi thì có khi tôi đành ly hôn. Sống với người phụ nữ ích kỷ, không có tình cảm, coi thường chồng và gia đình chồng nào có được hạnh phúc", Huy chia sẻ.

Thế nhưng đáp lại sự giận dữ và phẫn nộ của chồng, Xuân chỉ từ tốn kể cho anh nghe một vài điều, đồng thời thẳng thắn bày tỏ suy nghĩ mà cô luôn giấu kín trong lòng những năm nay.

Sau đám cưới mấy tháng thì Huy nghỉ việc chờ xin chỗ mới. Một mình Xuân đi làm nuôi cả hai vợ chồng nên cô phải cố gắng gấp đôi lúc trước. Vừa chăm chỉ, có tài năng và thêm cả may mắn, công việc của Xuân rất thuận lợi, thu nhập tăng cao.

Huy thấy vậy thì đủng đỉnh không muốn đi làm lại ngay, Xuân nhắc mãi anh mới xin một công việc nhàn hạ với mức lương 5 triệu. Anh bảo anh chấp nhận hy sinh sự nghiệp dành nhiều thời gian cho gia đình, tạo điều kiện cho cô phấn đấu.

5 năm qua Xuân và Huy cứ sống như thế. Xuân phải làm đến gần ngày dự sinh, sinh xong 2 tháng đã vội vã quay trở lại với công việc. Nếu cô không nỗ lực thì gia đình không ai cáng đáng. 5 triệu thu nhập của Huy chỉ đủ anh uống cà phê, tiêu vặt và tham gia vài bữa nhậu với bạn bè.

Huy không nói sai, 5 năm qua anh thường xuyên nấu bữa sáng cho vợ, chăm lo nhà cửa gọn gàng, sạch sẽ. Anh cũng không sa đà vào tệ nạn gì, luôn quan tâm vợ con. Nhưng anh có biết Xuân mệt mỏi thế nào. 

Xuân không cần bữa sáng chồng chuẩn bị, cô muốn hai vợ chồng cùng chở nhau đi ăn sáng sau đó cùng đi làm. Cô muốn được về sớm đón con rồi vào bếp nấu nướng bữa tối cho cả nhà. Cô ao ước được tự tay tắm rửa rồi chơi với con.

Xuân đâu muốn ngày nào cũng phải vùi mình ở công ty tăng ca đến tối khuya. Khi về nhà con trai cô đã ngủ say và cô chẳng thể trò chuyện với con được đôi câu.

Không đồng ý cho em trai chồng 100 triệu cưới vợ thì bị mắng máu lạnh, vợ tức nước vỡ bờ bung xõa-2

Đến đàn ông gồng gánh cả gia đình còn thấy mệt mỏi nữa là phụ nữ như cô. Đàn bà ra ngoài bươn chải, bon chen với xã hội nào phải dễ dàng gì? Lo cho gia đình nhỏ đã khiến Xuân quá sức nhưng Huy luôn đòi hỏi cô phải lo cho cả gia đình lớn của anh mới là trọn vẹn nghĩa tình.

Bố mẹ chồng ốm Xuân là người biếu tiền. Chị chồng và anh rể có công việc, Xuân cho họ vay tiền và không thấy trả lại. Cô đòi thì Huy trách mắng "người nhà mà tính toán vài đồng bạc". Xuân có 800 triệu gửi ngân hàng nhưng là số tiền cô dành dụm để mua một căn hộ cho cả nhà có chỗ ở ổn định.

Cô nghĩ cả về tình và lý cô đều không cần thiết phải cho em trai chồng khoản tiền 100 triệu đó. Hà có gì một người phụ nữ chân yếu tay mềm đã phải gánh trọng trách trụ cột kinh tế gia đình còn phải thương cả những người khác? Cô cảm thấy chính Huy mới đang đối xử tàn nhẫn với vợ!

"Sau khi nghe vợ nói xong tôi thật sự không biết phải biện giải cho mình thế nào. Tôi đuối lý và cũng thật hổ thẹn…", Huy nói.

Huy không hẳn là người đàn ông tồi nhưng anh đã quá ỷ lại vào vợ trong những năm qua. Anh đùn đẩy gánh nặng gia đình lên vai vợ, khi cô im lặng và nhẫn nhịn thì anh lại càng được đà lấn tới, đòi hỏi ngày một nhiều và quá đáng hơn.

Đó là hiện tượng không hiếm trong nhiều cuộc hôn nhân. Khi mà người trong cuộc không hiểu được sự chia sẻ và chung vai gánh vác là thế nào. Hi vọng sau chuyện này khi đã hiểu ra sai lầm của mình thì Huy sẽ biết sửa đổi để xứng đáng hơn với vợ.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/khong-dong-y-cho-em-trai-chong-100-trieu-cuoi-vo-thi-bi-mang-mau-lanh-vo-tuc-nuoc-vo-bo-bung-xoa-khien-anh-chong-tot-phai-ho-then-162212601221107784.htm

chuyện gia đình

Tin tức mới nhất