Vợ chịu áp lực sinh con trai, chồng xóa tan nỗi lo chỉ bằng một câu nói

Lấy chồng là con trai độc đinh của dòng họ, chị Nhã Trúc phải chịu áp lực sinh con trai nối dõi. Hiểu nỗi lo của vợ, chồng chị xóa tan căng thẳng chỉ với một câu nói.

Theo chồng lưu diễn

Chị Phù Như Nhã Trúc ở TP.HCM, từng tham gia nhóm nhạc. Hiện tại, chị Trúc kinh doanh thời trang và bất động sản. Chị là vợ của ca sĩ Phong Đạt, có 2 con gái xinh xắn, một bé 17 tuổi và bé còn lại 11 tuổi. 


Mẹ bỉm hài hước kể chuyện mang thai, sinh con.

Dù khoảng thời gian bỉm sữa đã qua lâu nhưng vợ của nam ca sĩ nổi tiếng những năm 2000 vẫn nhớ rõ từng ký ức. 

Trong tập 195 chương trình Tâm sự mẹ bỉm sữa, chị Nhã Trúc chọn chia sẻ vui buồn ở quá khứ để động viên các mẹ bỉm.

Chị Trúc thoải mái tâm sự: “Chúng tôi quen nhau nhưng không công khai. Khi mẹ chồng phát hiện ung thư giai đoạn cuối, chúng tôi vội vã làm đám cưới và mong sớm có con cho bà vui”.

Do chủ động muốn có em bé nên chị Trúc thử thai liên tục. Sau bao lần mừng hụt, cuối cùng chị cũng có tin vui. Biết tin, mẹ của ca sĩ Phong Đạt rất hạnh phúc. Bà thanh thản ra đi khi con dâu mang thai hơn 3 tháng.

Trong thai kỳ, sức khỏe của chị Trúc ổn định, chỉ nghén mùi thức ăn. Tuy nhiên, chị cảm thấy cô đơn, buồn bã khi chồng thường xuyên lưu diễn xa nhà.

Thương vợ, ca sĩ Phong Đạt xin ông bầu của đoàn cho phép dẫn vợ theo. Nhiều người làm nghệ thuật kiêng đưa phụ nữ mang thai theo nhưng ông bầu thương chị Trúc như con gái, lại biết cảnh nhà hiu quạnh nên chấp nhận cho chị Trúc rong ruổi theo đoàn.

“Tôi hiểu ông bầu thương, không suy nghĩ nhiều. Thế nhưng, buổi diễn đông khán giả thì không sao, chứ ít người xem là tôi lại tự trách mình”, chị Trúc nói.

Theo chồng lưu diễn từ tỉnh này qua tỉnh khác, chị Trúc phải chịu cảnh cơm đường cháo chợ, ăn uống không đủ dinh dưỡng.

Thế nên, đến tháng thứ 6 của thai kỳ, sức khỏe không còn ổn định, chị quyết định ở nhà tĩnh dưỡng.


Bên cạnh những kỷ niệm vui, chị Nhã Trúc gặp không ít khó khăn trong lần đầu làm mẹ.

Chị Nhã Trúc kể, ca sĩ Phong Đạt dự tính ở nhà đưa vợ đi sinh sau chuyến lưu diễn từ Bắc vào Nam. Tuy nhiên, khi anh biểu diễn ở Hà Tĩnh, chị Trúc chuyển dạ sớm hơn ngày dự sinh. Ngay lúc biết tin, anh tức tốc lái xe xuyên đêm từ miền Trung về TP.HCM.

Sinh con năm heo vàng 2007, mẹ bỉm Nhã Trúc trải qua những ngày nằm chung giường với sản phụ khác.

“Em bé không có chỗ nằm, mẹ tôi phải ẵm trên tay. Xót mẹ, tôi chỉ biết khóc”, chị Trúc xúc động.

Xóa tan nỗi lo sinh con trai

Em bé cứng cáp, vợ chồng chị Trúc lên kế hoạch sinh bé thứ 2. Lúc này, chị Trúc gặp phải áp lực sinh con trai nối dõi

Ca sĩ Phong Đạt là con trai độc đinh của dòng họ. Thế nên, vợ chồng anh phải chịu áp lực sinh bé trai để lo chuyện hương khói. 

Ban đầu, cả hai cũng mong muốn sinh được con trai nên thường xuyên thăm khám bác sĩ. Dù thử mọi cách bác sĩ hướng dẫn nhưng chị Trúc không đậu thai, chứ chưa tính đến chuyện sinh con trai hay gái.

Thấy vợ mất ăn mất ngủ, tìm đủ phương pháp can thiệp, ca sĩ Phong Đạt nói: “Trời cho trai gái gì cũng được, em cứ thoải mái, đừng lo nghĩ nữa”.


Mẹ bỉm được giải tỏa tâm lý khi chồng nói "trai gái đều được".

Câu nói của anh xóa tan nỗi lo canh cánh đeo mang chị Trúc bấy lâu. Được giải tỏa tâm lý, 2 tháng sau, chị có thai. Biết em bé trong bụng là con gái, anh Đạt không thất vọng mà càng yêu chiều vợ hơn.

Mang thai bé thứ 2, sức khỏe của chị Trúc không ổn định, phải nằm trên giường, hạn chế đi lại. Nếu chị muốn lên sân thượng hoặc xuống tầng trệt thì anh Đạt ẵm lên, ẵm xuống.

Chị kể: “Không chỉ sức khỏe yếu, mặt tôi nổi mụn nhiều như dề cơm cháy. Mụn nổi từ mặt cho đến lưng, tay, chân… 

Cơ thể phù lên, trông giống bà bầu sinh đôi. Tôi tự ti đến mức không dám chụp hình, ra ngoài phải đeo khẩu trang. Đến mẹ còn nói, tôi có bầu mà xấu như Chung Vô Diệm”.

Hai lần sinh con, chị Trúc đều được bố mẹ ruột hỗ trợ tận tình, thậm chí ở lại nhà phụ trông coi các cháu. Thế nhưng, năm con út của chị tròn 2 tuổi, ông bà gặp tai nạn, mất cùng lúc.

Đối mặt biến cố, chị đau lòng khôn xiết và chênh vênh không biết sau này một mình chăm con ra sao. Lúc này, ca sĩ Phong Đạt hy sinh sự nghiệp ca hát, ở nhà cùng vợ chăm con.

“Trong mọi hoàn cảnh, anh Đạt luôn đặt gia đình lên trên hết. Anh chấp nhận từ bỏ hào quang, sống đời bình lặng”, chị Trúc nghẹn lời.


Gia đình 4 người hạnh phúc của ca sĩ Phong Đạt.

Từ số tiền tích góp của chồng, chị Trúc chuyển sang kinh doanh thời trang và bất động sản. May mắn, công việc thuận lợi, kinh tế gia đình chị nhờ vậy mà ổn định.

Chị Nhã Trúc tâm sự, hồi trẻ, chồng chị rất kiệm lời, không thích bày tỏ tình cảm. Gần đây, anh thường xuyên quan tâm, chia sẻ và không ngại thể hiện cử chỉ yêu thương với vợ.

Điều đó tiếp thêm động lực cũng như hâm nóng tình cảm vợ chồng, giúp chị vững vàng hơn trong cuộc sống. 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/tam-su-me-bim-sua-195-vo-chiu-ap-luc-sinh-con-trai-chong-xoa-tan-noi-lo-2187145.html

cháu đích tôn ca sĩ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao