Vợ chồng David Beckham gánh lỗ 15 năm để chờ ngày kinh doanh có lãi

Vợ của cựu danh thủ người Anh David Beckham - nhà thiết kế thời trang Victoria Beckham - vừa tiết lộ rằng công ty thời trang của cô sau cùng đã kinh doanh có lãi sau 15 năm liên tục bị lỗ.

Victoria Beckham là ngôi sao xuất hiện trên trang bìa của tạp chí thời trang Vogue (Pháp) số ra mới nhất. Nhà thiết kế thời trang 49 tuổi lần đầu lên tiếng chia sẻ về việc cô đã bắt đầu kinh doanh có lãi ở mảng thời trang và mỹ phẩm. Hạng mục kinh doanh này được Victoria Beckham bắt đầu triển khai từ năm 2008.

Trong suốt 15 năm qua, Victoria đã "mượn" khoảng 30 triệu bảng (hơn 895 tỷ đồng) từ các hạng mục kinh doanh có lãi của chồng, để giúp cô kiên trì gánh lỗ trong việc kinh doanh thời trang và mỹ phẩm. Sau cùng, sự kiên trì ấy đã đưa lại kết quả tốt đẹp.

Vợ chồng David Beckham gánh lỗ 15 năm để chờ ngày kinh doanh có lãi-1
Không ít người trong giới kinh doanh thời trang cho rằng việc Victoria theo đuổi việc gây dựng thương hiệu của riêng mình là một kế hoạch phù phiếm (Ảnh: Daily Mail).

"Đây mới chỉ là khởi đầu. Tôi có rất nhiều tham vọng. Tôi luôn làm việc chăm chỉ để đạt được mục tiêu của mình. Tôi không bao giờ ngồi chờ đợi thứ gì đến với mình. Đây là một thời điểm đầy phấn khích. Trong năm nay, chúng tôi đã có kinh doanh lãi, để đạt được điều này quả thực cần khá nhiều thời gian", Victoria hào hứng chia sẻ.

Victoria tin rằng mình đã đi qua giai đoạn gây dựng nền móng căn bản cho hoạt động kinh doanh, giờ chính là lúc để cô có thể thực sự chinh phục thị trường. Theo Victoria, đây mới chính là lúc công việc của cô thực sự bắt đầu.

Những con số phản ánh hoạt động kinh doanh thời trang và mỹ phẩm của Victoria trong 15 năm qua cho thấy cô và các nhà đầu tư đã phải chịu khoản lỗ lên tới hơn 66 triệu bảng (hơn 1.970 tỷ đồng) trong vòng 15 năm. Khoản lỗ này được vợ chồng nhà Beckham cùng các nhà đầu tư chia nhau gánh vác.

Hiện tại, các cửa hàng thời trang mang thương hiệu Victoria Beckham đã được mở ra tại nhiều quốc gia Châu Âu và Trung Đông. Bên cạnh hoạt động kinh doanh thời trang, Victoria hiện mở rộng thêm các dòng sản phẩm mới như đồ da, mỹ phẩm, nước hoa...

Vợ chồng David Beckham gánh lỗ 15 năm để chờ ngày kinh doanh có lãi-2
Việc Victoria kinh doanh thua lỗ liên tiếp trong 15 năm và phải nhờ chồng liên tục bù lỗ qua năm tháng càng khiến nhiều người có lý do để "xì xào" (Ảnh: Daily Mail).

Thực tế, xuyên suốt quá trình kinh doanh của Victoria, nhiều chuyên gia tài chính đã từng bày tỏ lo ngại và cả sự nghi ngờ về khả năng tồn tại lâu dài của thương hiệu thời trang Victoria Beckham.

Không ít người trong giới kinh doanh thời trang cho rằng việc Victoria theo đuổi việc gây dựng thương hiệu của riêng mình là một kế hoạch phù phiếm và sẽ rơi vào thất bại.

Hiện tại, khi hoạt động kinh doanh thời trang của cô đã bắt đầu có lãi, hoạt động kinh doanh mỹ phẩm vẫn còn khá chật vật. Victoria bắt đầu tung ra dòng mỹ phẩm của riêng mình từ năm 2019. Đến đầu năm 2021, cô đã chịu lỗ ở mảng kinh doanh mỹ phẩm vào khoảng 4,7 triệu bảng (tương đương 140 tỷ đồng).

Khi con số thua lỗ này được công bố, người đại diện của Victoria từng lên tiếng khẳng định đây là tín hiệu... đáng mừng, bởi khoản lỗ đang giảm dần qua từng năm. Đây là tín hiệu "đáng mừng" bởi cho thấy thương hiệu mỹ phẩm còn non trẻ đang trên đà giảm lỗ để tiến tới kinh doanh có lãi.

Vợ chồng David Beckham gánh lỗ 15 năm để chờ ngày kinh doanh có lãi-3
Hành trình từ ca sĩ trở thành nhà thiết kế thời trang mà Victoria đã đi qua là một chặng hành trình không dễ dàng (Ảnh: Daily Mail).

Hiện tại, trong cuộc chơi thể hiện sức mạnh "trường vốn", sau cùng, vợ chồng cựu danh thủ David Beckham đã chứng minh được năng lực tài chính và tầm nhìn chiến lược kinh doanh.

Dù Victoria Beckham vốn được biết đến là một ngôi sao nữ có phong cách thời trang ấn tượng, nhưng cô không phải một nhà thiết kế thời trang chuyên nghiệp, cô chưa từng được đào tạo bài bản ở lĩnh vực này. Khi Victoria lựa chọn theo đuổi việc trở thành một nhà thiết kế thời trang, không ít người đã nghi ngờ khả năng thành công của cô trên con đường này.

Việc Victoria kinh doanh thua lỗ liên tiếp trong 15 năm và phải nhờ chồng liên tục bù lỗ qua năm tháng càng khiến nhiều người có lý do để "xì xào".

Đã có những thời điểm, nhà mốt đối diện với những vấn đề thực sự nghiêm trọng, khi các nhà đầu tư đều cảm thấy không lạc quan trước các kế hoạch kinh doanh được vạch ra. Dù vậy, sự kiên nhẫn bền bỉ của Victoria cùng sự hậu thuẫn không mệt mỏi của David Beckham đã giúp cho hoạt động kinh doanh của họ cuối cùng cũng có được những kết quả tích cực.

Vợ chồng David Beckham gánh lỗ 15 năm để chờ ngày kinh doanh có lãi-4
Vượt qua những sự nghi ngờ về năng lực, Victoria đã tận dụng khôn ngoan ưu thế của bản thân và gia đình (Ảnh: Daily Mail).

Qua năm tháng, Victoria đã luôn khéo léo sử dụng những món đồ thời trang mà mình thiết kế, tự cô quảng cáo cho hoạt động kinh doanh của mình. Trong khi đó, truyền thông và công chúng quốc tế vẫn không ngừng quan tâm tới cuộc sống của gia đình nhà Beckham.

Hành trình từ ca sĩ trở thành nhà thiết kế thời trang mà Victoria đã đi qua là một chặng hành trình không dễ dàng. Cô từng phải chịu nhiều định kiến trong giới thời trang khi không được nhìn nhận, đánh giá nghiêm túc. Nhưng Victoria đã phớt lờ tất cả mọi sự nghi ngờ, thậm chí là sự chế giễu hướng vào mình, để nhẫn nại chứng minh tài năng của bản thân.

Thoạt tiên, Victoria còn phải thuê một đội ngũ thiết kế, cô miêu tả những ý tưởng của mình, đội ngũ thiết kế này sẽ giúp thể hiện các ý tưởng ra thành các bản vẽ và sản phẩm mẫu.

Victoria khẳng định không có món đồ thời trang nào do thương hiệu của cô tung ra mà cô không tham gia thiết kế và theo dõi từng giai đoạn phát triển ý tưởng.

Vượt qua những sự nghi ngờ về năng lực, Victoria đã tận dụng khôn ngoan ưu thế của bản thân và gia đình, cộng thêm sự nhạy bén thiên bẩm về xu hướng mốt, cô đang dần khẳng định vị thế của bản thân như một nhà tạo mốt ấn tượng trong làng mốt quốc tế.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giai-tri/vo-chong-david-beckham-ganh-lo-15-nam-de-cho-ngay-kinh-doanh-co-lai-20231101234037838.htm

David Beckham

Tin tức mới nhất