Vợ chồng Thúy Hạnh ít khi dùng đòn roi với hai con gái

(2Sao) – Người mẫu Thúy Hạnh có những chia sẻ thẳng thắn về chủ đề “Làm gì khi con trở nên bướng bỉnh?”

Thông qua tình huống ngắn do hai diễn viên Cát Tường và Kim Xuân thể hiện, chương trình Chuyện gia đình Vàng tiếp tục đưa ra một chủ đề nhận được rất nhiều sự quan tâm của chị em phụ nữ: “Làm gì khi con trở nên bướng bỉnh?”

Cùng quan tâm và theo dõi chương trình, ba nghệ sĩ là người mẫu, MC Thúy Hạnh, ca sĩ Ngọc Anh và Hoàng Bách cùng chia sẻ kinh nghiệm riêng của mình.

Đến với chương trình, người mẫu, MC Thúy Hạnh chia sẻ: “Trẻ con thích ngọt chứ không thích đòn roi. Càng dùng biện pháp mạnh thì chúng càng không nghe lời người lớn. Vậy nên cách tốt nhất trong trường hợp này là bố mẹ phải tâm sự, giải thích cho bé hiểu việc mình làm là đúng hay sai để còn chấn chỉnh lại.

Tôi và anh Minh Khang ít khi dùng roi vọt với hai bé 8 và 9 tuổi của mình. Với những giai đoạn bé thay đổi tâm tính theo sinh lý mà trở nên bướng bỉnh thì tôi nghĩ dù mình lường trước rồi nhưng chắc cũng sẽ có nhiều khó khăn. Tôi luôn nhắc con rằng khi hai bé có bất kỳ thay đổi gì về cơ thể thì phải báo cho mẹ biết để mẹ còn hướng dẫn.

Mẹ và cả bố nên làm bạn của con mọi lúc mọi nơi. Hơn nữa chúng ta nên làm bạn với con từ bé chứ không phải đến khi có dấu hiệu bất ổn thì mới nhắng lên “làm bạn” với con. Cái gì cũng cần một nền tảng cả, hãy tạo cho bé một tâm lý thoải mái khi đối diện với người lớn”.


 Gia đình Thúy Hạnh

Ca sĩ  Hoàng Bách tâm sự: “Con trai giống tôi nên khá nóng tính. Hai bố con cũng hay mâu thuẫn với nhau vì tính tôi thì nghiêm khắc còn con trai Tê Giác (8 tuổi) thì bướng bỉnh. Bé đang ở độ tuổi có những thay đổi về tâm sinh lý nên thật ra chuyện bướng cũng là lẽ bình thường. Hai người đàn ông cùng tính, giống nhau lại sống cùng một nhà nên việc có những “va chạm”, cãi vã là không thể tránh khỏi.

Tuy nhiên tôi rút ra được một kinh nghiệm là ở những giai đoạn này mình cần phải dành thời gian cho con nhiều hơn, đi chơi, cùng tập thể thao, cùng học… càng gần gũi thì bé sẽ tin tưởng mà bộc lộ những suy nghĩ với bố mẹ, giúp người lớn hiểu con hơn mà biết cách dạy sao cho hiệu quả.

Chăm sóc con là việc làm cần bản lĩnh chứ không chỉ đơn giản là kỹ năng. Có bản lĩnh mới đủ bình tĩnh dạy con thay vì nổi nóng, sẽ không bị rối lên khi có nhiều việc phát sinh ngoài sự kiểm soát trong mối quan hệ bố - con. Khó khăn nhưng nếu cố gắng thì đàn ông chúng tôi vẫn làm được chứ việc chăm sóc con không đơn thuần chỉ là chuyện của phụ nữ. Các ông bố cũng rất giỏi trong chuyện dạy dỗ con cái.


 Hoàng Bách và vợ con

Ca sĩ Ngọc Anh  đưa ra quan điểm: “Tôi thấy rằng việc dạy con cũng phải có cương có nhu. Mềm thì dễ nắn nhưng cũng phải có những lúc cứng rắn, nhất là các bé đang ở giai đoạn thay đổi, trưởng thành về thể chất lẫn tâm sinh lý như: 3 tuổi, 7 tuổi và giai đoạn dậy thì. Có như vậy thì con cái mới sợ và kính nể bố mẹ, nhất là với cuộc sống của những người tha hương như tôi.

Mỹ là một môi trường sống mà trẻ phát triển tự do, đề cao tính độc lập của mỗi người chứ không thiên về truyền thống như gia đình như Châu Á. Vậy nên tôi cũng phải uyển chuyển sao trong cách dạy dỗ để con mình không mất gốc, hiểu về truyền thống kính trọng, nghe lời bố mẹ, ông bà nhưng cũng không quá khác biệt với những người bản xứ ở đây.

Tôi nghĩ ở bất kỳ đâu cũng vậy, mình phải có thời gian gần gũi thì mới hiểu được con cái, hãy xem như con cái là bạn bè của cha mẹ để dạy con một cách tốt nhất. Tuy nhiên, khi trẻ bướng quá thì mình cũng nên nghiêm khắc một chút cũng không sao cả. Chỉ cần đừng lạm dụng mà quá mạnh tay với con thôi.

Thường thì khi trẻ còn nhỏ chúng ta sẽ dễ dạy hơn, kể cả có dùng biện pháp mạnh nhưng khi đến giai đoạn dậy thì thì nên cực kỳ hạn chế chuyện này vì lúc đó cái tôi của con trẻ đang lớn và rất thích được chứng tỏ.


 Ca sĩ Ngọc Anh (thành viên nhóm 3A).

Đỗ An
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất