Vợ chồng 'vua cà phê' Trung Nguyên lại ra tòa ly hôn

6 tháng sau bản án sơ thẩm, TAND Cấp cao tại TP.HCM tiếp tục xử vụ ly hôn gây ồn ào dư luận giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Sáng nay (18/9), TAND Cấp cao tại TP.HCM xét xử phúc thẩm vụ ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tập đoàn Trung Nguyên) và bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Phiên xử mở theo đơn kháng cáo của bà Thảo, ông Vũ và kháng nghị của VKSND TP.HCM.

Tại tòa phúc thẩm, phía bà Thảo thay đổi hoàn toàn về luật sư bảo vệ quyền lợi. 5 luật sư Phạm Công Hùng, Lê Thành Kính, Lê Thị Hoài Giang, Lê Thị Kim Liên, Đoàn Thị Hồng Trang sẽ thay cho các luật sư Phan Trung Hoài, Trương Trọng Nghĩa và Nguyễn Hồng Hà.

Còn ông Vũ vẫn là các luật sư Trương Thị Hòa, Hoàng Hữu Nhân, Nguyễn Minh Tâm. Luật sư Bùi Quang Nghiêm là người bảo vệ quyền và lợi ích cho Tập đoàn Trung Nguyên.

Vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên lại ra tòa ly hôn-1
6 tháng sau phiên tòa sơ thẩm, ông Vũ và bà Thảo lại chờ phân xử từ tòa cấp cao. Ảnh: Lê Quân.

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 27/3, HĐXX tuyên cho vợ chồng "vua cà phê" Trung Nguyên ly hôn. Bà Thảo được quyền nuôi 4 người con, ông Vũ có nghĩa vụ cấp dưỡng 10 tỷ đồng/năm cho 4 đứa con tính từ năm 2013 đến khi chúng trưởng thành.

Tòa giao ông Vũ quản lý đất và tài sản gắn liền với đất tương đương 6 bất động sản trị giá 350 tỷ đồng. Bà Thảo được giao quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất gồm 7 bất động sản trị giá 375 tỷ. Tài sản quy ra tiền tương đương hơn 1.764 tỷ. Ông Vũ có trách nhiệm thanh toán phần chênh lệch hơn 1.200 tỷ cho bà Thảo.

HĐXX cũng phán quyết cho ông Vũ nhận 60% tài sản, bà Thảo nhận về 40%.

Sau đó, bà Thảo đề nghị hủy án, không đồng ý phán quyết chia tài sản theo tỷ lệ 6:4 và buộc bà giao hết cổ phần Trung Nguyên cho ông Vũ. Ngoài ra, bà Thảo thể hiện mong muốn được đoàn tụ với chồng.

Phía ông Vũ cũng không chấp nhận chia tài sản theo tỷ lệ 6:4, muốn được nhận 70% tài sản với lý do đã đóng góp nhiều hơn cho Trung Nguyên.

Bên cạnh đó, VKSND TP cũng kháng nghị toàn bộ bản án của TAND TP.HCM vì cho rằng phán quyết không nhận định đầy đủ và thể hiện chính xác ý kiến của VKS, có nhiều sai sót trong việc tính toán, áp dụng pháp luật và đề nghị hủy án.

Theo Zing


trung nguyên Lê Hoàng Diệp Thảo Đặng Lê Nguyên Vũ

Tin tức mới nhất