Vợ cũ của chồng báo tin vui kèm lời van xin 'em còn trẻ, hãy nhường chị'

Khi vợ cũ của Huy nhắn tin báo có bầu 3 tháng, Hân cũng sốc lắm. Thế nhưng, cô đã có cách xử lý êm đẹp mọi chuyện.

Lựa chọn gắn kết với người đàn ông từng trải qua một đời vợ, hẳn không dễ dàng gì. Đặc biệt, nếu họ còn dây dưa với vợ cũ, còn có con riêng thì lại càng phức tạp. Thế nhưng, nếu người phụ nữ nào khéo léo vẫn có thể xử lý mọi việc êm đẹp, giúp hôn nhân hạnh phúc.

Vợ cũ bỗng nhắn tin báo có bầu 3 tháng

Huy và vợ cũ đã ly hôn được 2 năm. Hơn 1 năm sau khi họ chính thức đường ai nấy đi, Hân yêu Huy.

Suốt thời gian hẹn hò, cô thấy anh là người tử tế, trách nhiệm, tâm lý và bản lĩnh. Thế nên, bỏ qua chuyện anh từng có một đời vợ, Hân vẫn chẳng bận tâm nhiều và ra sức thuyết phục bố mẹ cho kết hôn với anh. 

"Huy tính cách tốt lắm. Anh tuy từng ly hôn nhưng hai vợ chồng chưa có con chung nên chẳng vướng bận, ly hôn coi như hết. Suốt thời gian yêu, anh và chị ta cũng chả bao giờ liên hệ. Thế việc gì em phải bận tâm?

Bọn em sẽ không tổ chức vì dịch. 2 đứa chỉ đăng kí kết hôn thôi. Theo đúng kế hoạch, tròn 1 tuần nữa bọn em sẽ thành vợ chồng hợp pháp. Nhưng bỗng em nhận được tin nhắn của vợ cũ của chồng sắp cưới...

Không rõ vì sao chị ta có được số em, nhắn qua Zalo báo đã có tin vui. Chắc sợ em hiểu lầm, chị ta còn gõ lại đầy đủ thông tin trên: 'Chị có bầu 3 tháng rồi, cái thai là của anh Huy em ạ'. 

Vợ cũ của chồng báo tin vui kèm lời van xin em còn trẻ, hãy nhường chị-1

Em lúc đọc xong sốc lắm. Thật sự lúc đó em chẳng biết đáp gì. Hai người họ ly hôn 2 năm, giờ báo bầu 3 tháng khác gì suốt thời gian qua vẫn liên lạc, qua lại và cắm sừng em? Nhưng em không đáp lại. Thực ra là ức quá, tay run, nước mắt chảy. 

Chị ta thấy em chỉ xem mà không trả lời, cứ tuôn một tràng kể rằng bọn chị từng yêu nhau da diết, thắm thiết. Hai người họ chỉ vì khó có con mà phải buông tay. 

Hài hước nhất, chị ta cầu xin em nhường Huy vì con cần bố, vì em trẻ trung hơn.

'Em còn trẻ, xin hãy nhường chị. Em có thể tìm được những người đàn ông ưu tú hơn, còn chị chỉ có Huy. Đứa trẻ không có tội, nó cần có bố có mẹ, xin em đấy, xin em hãy buông tay để Huy được làm người bố có trách nhiệm. Mà bọn chị cũng còn tình cảm chứ chẳng phải không, chỉ là Huy ngại chưa dám nói lời chia tay em thôi'.

Em đọc xong trào lên cảm giác khinh bỉ tới tột cùng. Em không nói gì dù trong lòng hoang mang cực độ. Tuy nhiên, em cố giữ bình tĩnh bởi muốn làm rõ mọi chuyện với Huy trước".

Cách xử trí giúp mọi chuyện êm đẹp của cô vợ trẻ bản lĩnh

Sau đó, Hân đã gọi điện gọi Huy tối tan làm phải về nhà ngay có chuyện liên quan vợ cũ của anh. Nghe tới đó, anh lại phi như bay về nhà.

Hân đang đóng đơn hàng cho khách, thấy bóng dáng chồng đã chột dạ. "Có khi nào cô ta nói là sự thật? Nếu không sao anh phải sợ như thế mà phi về ngay?" - Hân nghĩ. 

Nhưng cũng may vì mọi chuyện không tới mức như cô vợ cũ kia nói. Sau khi Hân hỏi rõ ngọn ngành, Huy xin lỗi cô vì thực ra từng gặp cô ta 1 lần. Nhưng anh khăng khăng lúc ấy anh bị bất ngờ. 

"Anh đi ăn cùng công ty đối tác, ai ngờ cô ta làm ở đó. Ăn uống no say, anh chẳng biết vào phòng khách sạn nằm từ lúc nào. Nhưng anh thề, anh không nhớ gì. Hơn nữa, kể cả có làm gì thì sao đã bầu 3 tháng được? Bọn anh gặp nhau còn chưa đầy 3 tháng mà..." - Huy ra sức thanh minh.

Vợ cũ của chồng báo tin vui kèm lời van xin em còn trẻ, hãy nhường chị-2

Nghe tới đó, Hân cũng giận lắm. Nhưng cô hiểu rằng, rõ ràng vợ cũ đang cố tình chơi chiêu để phá. Có thể cô ta bầu và cần tìm bố cho con, cũng có thể khi đó thấy Huy đăng ảnh cưới nên căm ghét?

Chẳng cần biết lý do gì, song Hân cũng quyết định sẽ tha thứ cho chồng sắp cưới 1 lần, và yêu cầu anh giải quyết dứt khoát với vợ cũ.

"Huy hẹn vợ cũ ra quán cà phê. Cô ả ban đầu tưởng chỉ có mình Huy vâng dạ ngọt xớt. Nhưng tới nơi biết có em, ả ta xanh mặt. Nhưng em chỉ cười bảo, em rảnh nên đi theo thôi, còn chuyện của 2 người thì 2 người tự giải quyết.

Sau đó, họ ba mặt một lời, cô vợ cũ của Huy chẳng thể cãi lý được. Huy vẫn tử tế bảo, kể cả có thật đi nữa thì đẻ xong xét nghiệm ADN đúng mới gửi tiền nuôi dưỡng.

Anh còn chốt rằng, chị ta cầu xin em là đúng, em trẻ trung, bản lĩnh, hơn chị ta mọi thứ. Chị ta không có cửa, anh sai lầm 1 lần chứ không thể sai lầm tiếp lần 2. Em nghe xong hả dạ" - Hân kể.

Cô vợ cũ như trên có lẽ nhiều chị em cũng từng gặp phải. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ bình tĩnh để đứng ra giải quyết.

Thiết nghĩ, nếu chị em càng ghen tuông mà không lắng nghe từ chồng, có thể sẽ khiến mọi chuyện tệ hại hơn, đúng như những cô vợ cũ thích phá hoại mong chờ.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vo-cu-cua-chong-bong-bao-tin-vui-kem-loi-van-xin-em-con-tre-hay-nhuong-chi-vo-chi-seen-nhung-nhan-cai-ket-xung-dang-1622125072224562.htm

chuyện vợ chồng

Tin tức mới nhất