Vợ đi tất niên về muộn, chồng lập tức gọi điện mách mẹ đẻ

Anh ta đã làm một chuyện hết sức sai trái, đó là hạ bệ, gây sức ép người khác dựa vào bố mẹ của họ. Đây tuyệt đối là điều cấm kỵ trong hôn nhân.

Tôn trọng đối phương trong mọi mối quan hệ, hôn nhân tưởng là cao siêu gì lắm nhưng thực chất bắt nguồn từ những chuyện rất nhỏ. Một trong số đó là bạn cần biết giữ thể diện, mặt mũi cho người ta, đừng bêu riếu hay có những hành động quá khích.

Đặc biệt, nếu đã về chung một nhà, dù có bất đồng gì thì cũng nên tự giải quyết, tránh lấy bố mẹ của đôi bên để gây sức ép. Có không ít người đàn ông đã sử dụng chính điểm yếu này của chị em phụ nữ nhằm thao túng và tỏ thái độ bề trên.

Mách tội vợ với mẹ vợ chỉ vì chuyện cỏn con

Một trong những điều khổ tâm nhất của P. khi lấy chồng thời gian đầu là cô phải sống dựa vào nguồn thu của ông xã.

Lúc đó lăng kính nhìn đời của P. còn rất màu hồng, cô nghĩ mình ở nhà sẽ trở thành hậu phương vững chắc cho chồng, anh ấy cũng sẽ vẫn yêu thương, chiều chuộng vợ. Nào ngờ, phải tới lúc lời nói trong nhà không có giá trị, P. mới bẽ bàng nhận ra nhiều góc khuất đáng sợ của hôn nhân.

Vợ đi tất niên về muộn, chồng lập tức gọi điện mách mẹ đẻ-1

"Trải qua hơn một năm lúc nào cũng phải dựa dẫm vào chồng, mình thấy chán ghét việc nội trợ. Tiền thì không có, lời nói và ước vọng của mình cũng không thì còn hạnh phúc làm sao được nữa. Do đó mình quyết tâm đi làm.

Nhưng mắc phải một vấn đề là mang thai nên mình đành tìm một công việc làm tại nhà. Sau 9 tháng 10 ngày mang nặng đẻ đau em bé, mình trải qua kỳ ở cữ rồi chính thức bước vào cuộc sống công sở" - P. chia sẻ.

Như đã đề cập ở trên, cuộc sống hôn nhân của P. không mấy hạnh phúc, xuất phát từ người chồng ích kỷ, gia trưởng. Dẫu cho đứa con trai ra đời đi chăng nữa thì hai người dường như vẫn có chút khoảng cách.

Đặc biệt, chồng của P. rất hay soi vợ, có một chút ghen tuông. Anh cho rằng P. đi làm ở công ty thì dễ gặp nhiều người đàn ông khác, biết đâu lại lả lơi rồi sa ngã.

Đợt cuối năm, P. cùng hội đồng nghiệp đi ăn chúc mừng cho thành quả đạt KPI của quý cuối. Cô nàng cũng nói sẵn với chồng, thậm chí chuẩn bị đồ ăn cho anh về chỉ việc đun nóng lại là được.

Ấy thế mà chồng của P. lại giận hờn vô cớ, thậm chí anh ta còn gọi điện cho mẹ vợ nói lời lẽ tiêu cực: "Mẹ xem con gái mẹ, cứ rảnh là đi ăn với bạn bè, thiếu trách nhiệm với gia đình. Con là con không chịu được đâu, đi làm về mệt mỏi giờ lại phải tự nấu nướng!".

Mẹ của P. thì lại là người hiền lành, bà muốn dĩ hòa vi quý nên đã gọi điện cho con gái để nhắc nhở. P. như bị dội một gáo nước lạnh vào mặt nên đã quyết định phải làm cho ra nhẽ.

Vợ đi tất niên về muộn, chồng lập tức gọi điện mách mẹ đẻ-2

Pha hành xử của cô vợ sau đó thật chất lượng

Đi ăn tất niên với đồng nghiệp về, P. lập tức giơ điện thoại trước mặt chồng. Đó là đoạn tin nhắn giữa cô và mẹ chồng. P. còn nói đanh thép:

"Anh nhìn đi, nhìn cho kỹ đi. Tôi chưa bao giờ nói xấu anh với mẹ đẻ của anh mà sao anh lại làm thế với tôi? Có chút thể diện mà cũng không giữ được cho nhau à?

Đồ ăn tôi cũng làm sẵn, anh chỉ việc đun lên mà cũng khó khăn ư? Được, nếu anh cảm thấy tôi vô trách nhiệm, thì từ mai ly thân, tôi nuôi con, rồi anh đi mà tìm một người phụ nữ có trách nhiệm về làm vợ".

Đôi bên cãi cọ một hồi nhưng P. vẫn một mực giữ sự quả quyết. Chính thái độ mạnh mẽ của cô vợ đã khiến gã đàn ông gia trưởng run sợ.

Quả thực, anh ta đã làm một chuyện hết sức sai trái, đó là hạ bệ, gây sức ép người khác dựa vào bố mẹ của họ. Đây tuyệt đối là điều cấm kỵ trong hôn nhân.

Dù có bức xúc tới đâu thì cũng nên thông cảm với nhau, cùng nói chuyện ôn hòa để xử lý, giải quyết triệt để. Bằng không, mối quan hệ sẽ ngày một rạn nứt, rồi sớm muộn cũng "giọt nước tràn ly".

Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/vo-di-tat-nien-ve-muon-bi-chong-goi-dien-mach-me-co-da-co-man-xu-ly-nhanh-gon-khien-anh-ta-phai-ho-then-im-thin-thit-162220501222452932.htm

bài học hôn nhân chuyện vợ chồng

Tin tức mới nhất