Ngay khi Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) ra thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc sữa rửa mặt Gammaphil, mới đây trên fanpage có 2,1 triệu lượt theo dõi, Võ Hà Linh đưa ra thông báo chính thức.

Trước đó trong một số video đăng tải năm 2022, Võ Hà Linh giới thiệu về Gammaphil với lời khẳng định "không chứa paraben, không có xà phòng, không gây bít tắc lỗ chân lông".  Cô cho biết mình từng sử dụng sản phẩm trong quá trình điều trị mụn, theo chỉ định từ bác sĩ.

Võ Hà Linh phản hồi nóng bị nghi quảng cáo lô sữa rửa mặt vừa bị thu hồi tiêu hủy
Sản phẩm Gammaphil 125ml, số lô GMPA010524 (sản xuất 2/5/2024, hạn dùng 2/5/2027) bị yêu cầu thu hồi, tiêu hủy.

Trong thông báo mới đây, Võ Hà Linh khẳng định không nhận quảng cáo từ nhãn hàng mà tự mua trải nghiệm, sau đó review với vai trò người tiêu dùng.

Nữ Tiktoker cũng cho biết thêm trong nội dung video đã nêu ưu, nhược điểm của sản phẩm một cách rõ ràng, thành phần cũng như nội dung "không paraben" được chia sẻ chính xác dựa trên thông tin in trên bao bì sản phẩm 500 ml tại thời điểm tháng 2/2022. Điều này khác với bao bì của lô sản phẩm 125ml, số lô GMPA010524 (sản xuất 2/5/2024, hạn dùng 2/5/2027) bị thu hồi do chứa chất chứa chất methylparaben và propylparaben - không có trong phiếu công bố.

Võ Hà Linh phản hồi nóng bị nghi quảng cáo lô sữa rửa mặt vừa bị thu hồi tiêu hủy
Hình ảnh Võ Hà Linh quảng cáo về  Gammaphil trước đó.

“Video lên sóng vào tháng 1/2022 đã được hơn 3 năm, sản phẩm không thuộc lô sản phẩm thu hồi sản xuất tháng 5/2024. Nếu các bạn có vấn đề về sản phẩm sau khi sử dụng, hãy liên hệ với team ngay tại fanpage để được hỗ trợ”, cô khẳng định thêm.

Nói về việc ẩn video quảng cáo Gammaphil trước đó, chiến thần livestream cho biết muốn "chặn thông tin cũ được đề xuất tới người xem một cách không toàn diện".

Võ Hà Linh phản hồi nóng bị nghi quảng cáo lô sữa rửa mặt vừa bị thu hồi tiêu hủy

Thời gian qua, Võ Hà Linh là một trong những người mặt đình đám của giới bán hàng online. Nhờ việc giới thiệu những sản phẩm "giá hời", cô được mệnh danh "chiến thần" livestream. Trước đó, nữ Tiktoker từng đạt thành tích hơn 300.000 người xem livestream, 58.000 người mua hàng cùng lúc khiến một trang bán hàng trực tuyến sập sàn.

Cũng chính vì việc bán hàng giá rẻ, cô cũng liên tục bị tố bán hàng giá thấp hơn nhiều lần so với thị trường, gây ảnh hưởng tiêu cực đối với hoạt động bán lẻ hàng hóa tại các cửa hàng truyền thống.

T.H
Theo Thương Trường