Võ Hạ Trâm như 'ngồi trên lửa' khi con sơ sinh mắc chứng vàng da

Bài đăng của Võ Hạ Trâm nhận được nhiều sự đồng cảm, chia sẻ, đặc biệt là hội mẹ bỉm sữa.

Mới đây, Võ Hạ Trâm chia sẻ câu chuyện sinh nở trên trang cá nhân. Theo đó, cô tâm sự vấn đề "vàng da sinh lý" của ái nữ đầu lòng.

Theo nữ ca sĩ, như hầu hết trẻ sơ sinh khác, bé Moon của cô mắc chứng vàng da. Nữ ca sĩ càng lo lắng hơn khi chỉ số vàng da của con gái ngày một tăng, thậm chí bác sĩ phải thông báo nếu chỉ số này lên quá cao sẽ gây ảnh hưởng đến não của bé.

Trước tình hình đó, Võ Hạ Trâm đành phải tạm thời xa con. Cô lưu lại bệnh viện thêm 1 ngày sau sinh để bé được bác sĩ áp dụng phương pháp chiếu đèn, giúp hạ chỉ số vàng da.

12 tiếng con gái nằm một mình ở phòng dưỡng nhi cũng chính là khoảng thời gian kinh khủng với nữ ca sĩ. Không chỉ nhớ con, Võ Hạ Trâm cũng rất lo lắng vì ái nữ còn quá nhỏ.

Sau 1 ngày nhận được sự chăm sóc của bác sĩ, chỉ số vàng da của bé Moon đã thuyên giảm, đạt mức an toàn và cả nhà được xuất viện.

Võ Hạ Trâm như ngồi trên lửa khi con sơ sinh mắc chứng vàng da-1
Hình ảnh bé Moon được Võ Hạ Trâm chia sẻ mới đây.

Tuy nhiên, chỉ số vàng da của con gái Võ Hạ Trâm tiếp tục có hiệu tăng trở lại.

Cô kể: "Sau vài ngày về nhà, chỉ số đó lại tăng lên. Một lần nữa mẹ, ba dắt em đi gặp bác sĩ và lại được nghe tin 'về nhà theo dõi nếu 2 ngày sau vẫn tăng thì nhập viện chiếu đèn tiếp'. Mẹ như 'sét đánh ngang tai'.

Mẹ tích cực cho em bú, mỗi lần bú cả tiếng đồng hồ để em được bú đủ. Mẹ cố gắng làm mọi cách để em được ăn no, để cơ thể em đào thải bớt vấn đề vàng da đó vì mẹ không muốn quay lại bệnh viện, hay nói đúng hơn là mẹ không muốn xa em thêm 1 ngày 1 đêm nữa. Với bà mẹ mới thì điều đó kinh khủng lắm.

Rồi 2 ngày sau em đi tái khám, mẹ nín thở để chờ kết quả. Cuối cùng chỉ số vàng da đã hạ và bác sĩ nói hiện tại đã ổn và chỉ số sẽ giảm dần. Mẹ với ba như trút hết gánh nặng, thế là em không phải xa mẹ thêm ngày nào nữa".

"Thế mới thấy, có con rồi thì dù chỉ là một vấn đề nhỏ của em cũng có thể làm cho mẹ lo lắng. Mẹ không biết mẹ có thương em quá hay không, nhưng với mẹ, em là tất cả.

Rồi mẹ nghĩ đến ngoại, đến nội mà thương, vì mẹ biết ngày đó nội hay ngoại cũng thương và lo lắng cho ba mẹ như mẹ thương em hiện tại. Bây giờ Moon mẹ ăn, ngủ... tốt mỗi ngày là niềm vui của mẹ. Mẹ yêu em lắm, Moon ơi", nữ ca sĩ viết thêm.

Bài đăng của Võ Hạ Trâm nhận được nhiều sự quan tâm của dân mạng. Nhiều người bày tỏ sự đồng cảm với nữ ca sĩ, đặc biệt là hội mẹ bỉm sữa. Họ cho rằng đây là vấn đề thông thường của trẻ sơ sinh, mong nữ ca sĩ đừng quá lo lắng.

Võ Hạ Trâm như ngồi trên lửa khi con sơ sinh mắc chứng vàng da-2
Bài đăng của Võ Hạ Trâm.

Võ Hạ Trâm sinh con gái đầu lòng vào ngày 12/7. Tên thật của bé cũng được hé lộ là Chaudhary Vaishali Tây Phương, tên thân mật là Moon.

Bé Moon nhà Võ Hạ Trâm sở hữu khuôn mặt đậm chất Ấn, xinh xắn, sống mũi cao. Cô bé được nhận xét là bản sao của bố ngoại quốc.

Võ Hạ Trâm như ngồi trên lửa khi con sơ sinh mắc chứng vàng da-3
Ái nữ nhà Võ Hạ Trâm.

Võ Hạ Trâm như ngồi trên lửa khi con sơ sinh mắc chứng vàng da-4Võ Hạ Trâm như ngồi trên lửa khi con sơ sinh mắc chứng vàng da-5
Võ Hạ Trâm lên xe hoa với ông xã ngoại quốc vào đầu năm 2019. Chồng Võ Hạ Trâm tên thật là Vikas Chaudhary, một doanh nhân Ấn Độ. Anh hiện sống và làm việc tại TP.HCM, là chủ tịch công ty chuyên về đá hoa cương nổi tiếng.

Roger
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vo-ha-tram-nhu-ngoi-tren-lua-khi-con-so-sinh-mac-chung-vang-da-n-271228.html

Võ Hạ Trâm

Tin tức mới nhất