Cẩn thận: Vợ không đưa tiền cho chồng tiêu xài dịp Tết, có thể bị phạt nặng

Nếu chồng "cống nạp" hết tiền lương của mình cho vợ mà vợ không đưa tiền cho chồng tiêu xài dịp Tết, thì người vợ sẽ bị phạt tiền từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng.

Vào những ngày cuối năm, sau khi nhận những khoản lương, thưởng, gia đình nào cũng tất bật lo mua sắm, trang trí nhà cửa để có một cái Tết vui vẻ, đầm ấm nhất.

Ở nước ta, trong mỗi gia đình, thường người vợ sẽ giữ "tay hòm chìa khóa". Chính vì vậy, các ông chồng hàng tháng sau khi có lương sẽ về "nộp" lại cho vợ. Nhiều người có những khoản thưởng nhỏ cũng bị vợ "lột sạch" đến mức nhiều ông chồng không có tiền mà chi tiêu những khoản thiết yếu cho mình. 

Càng gần đến Tết, nỗi "bức xúc" của các ông chồng càng tăng lên, mỗi khi cần chi tiêu gì lại chạy ra "năn nỉ" vợ. Để đưa được một khoản cho chồng, các chị vợ phải cân nhắc chán chê mới chịu mở két, rút hầu bao.

Trước "nỗi thống khổ" của các đức lang quân, Luật hôn nhân và gia đình 2014 đã có quy định nếu vợ không đưa tiền cho chồng tiêu Tết có bị phạt.

Cẩn thận: Vợ không đưa tiền cho chồng tiêu xài dịp Tết, có thể bị phạt nặng-1

Theo điều 17, luật Hôn nhân và Gia đình 2014 quy định: "Vợ, chồng bình đẳng với nhau, có quyền, nghĩa vụ ngang nhau về mọi mặt trong gia đình, trong việc thực hiện các quyền, nghĩa vụ của công dân được quy định trong Hiến pháp, Luật này và các luật khác có liên quan".

Khoản 1 Điều 33 Luật Hôn nhân và gia đình 2014 quy định: "Tài sản chung của vợ chồng gồm tài sản do vợ, chồng tạo ra, thu nhập do lao động, hoạt động sản xuất, kinh doanh, hoa lợi, lợi tức phát sinh từ tài sản riêng và thu nhập hợp pháp khác trong thời kỳ hôn nhân".

Cứ theo quy định này thì thu nhập từ tiền lương của chồng trong thời kỳ hôn nhân là tài sản chung của người chồng và người chồng được quyền sử dụng tài sản này bình đẳng như người vợ.

Nếu trong trường hợp người vợ "tịch thu" hết lương của chồng mà không đưa tiền tiêu, sẽ có khung hình phạt như sau.

Căn cứ khoản 1 Điều 56 Nghị định 167/2013/NĐ-CP quy định: "Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng đối với hành vi không cho thành viên gia đình sử dụng tài sản chung vào mục đích chính đáng".

Với "tội" này, theo quy định, người vợ sẽ bị phạt tiền từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng.

MT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/vo-khong-dua-tien-cho-chong-tieu-xai-dip-tet-co-the-bi-phat-nang-n-207868.html

Tết Nguyên Đán vợ chồng

Tin tức mới nhất