Vợ Long Nhật: 'Chưa bao giờ trách chồng về điều tiếng bên ngoài'

"Vợ chồng sống với nhau phải có niềm tin và sự chân thành cho nhau. Người đầu ấp tay gối với mình, tôi không tin thì không thể sống được", chị Kim Ngân - vợ ca sĩ Long Nhật - chia sẻ.

Vợ ca sĩ Long Nhật tên đầy đủ là Vũ Thị Kim Ngân, sinh năm 1980 tại Hải Phòng. Từ năm 14, 15 tuổi, Kim Ngân đã tham gia cuộc thi Người đẹp Hải Phòng và lọt vào top 10. Đặc biệt, chị còn đạt giải Người đẹp có đôi mắt đẹp nhất.

Dù thi đỗ 2 trường cao đẳng nhưng vì bố mẹ muốn con cái học gần nhà nên Kim Ngân chọn học trường Văn hóa nghệ thuật Hải Phòng. Năm đó, trường tổ chức cuộc thi hát dành cho sinh viên, ca sĩ Long Nhật được mời làm giám khảo. Cũng tại cuộc thi này, họ gặp nhau. Và chỉ nửa năm sau, tức năm 1999, đám cưới của Kim Ngân - Long Nhật diễn ra.

"Lấy anh Nhật là tôi thôi học luôn. Anh Nhật bảo, đám cưới xong, anh vẫn cho đi học tiếp nhưng mới 3 tháng thì tôi có bầu nên không đi học được. Hồi đó tôi mới 18 tuổi, chuẩn bị bước sang tuổi 19. Điều duy nhất tôi tiếc khi lấy anh Nhật là mình không học tiếp được", chị Kim Ngân - vợ ca sĩ Long Nhật - đã tâm sự như thế với chúng tôi.

Vợ Long Nhật: Chưa bao giờ trách chồng về điều tiếng bên ngoài-1
Chị Kim Ngân - vợ ca sĩ Long Nhật.

"Nhiều lúc buồn tủi, mệt mỏi vì chồng đi suốt"

- Vợ chồng thường muốn được gần nhau nhưng tại sao chị lại chấp nhận để anh Long Nhật một mình ở Sài Gòn còn chị và các con sống tại Hải Phòng?

Tôi cũng từng ở Sài Gòn với anh Nhật mấy năm, cho con đi học trong đó luôn. Sau này, tôi và con mới chuyển về Hải Phòng. Ở đây, tôi kinh doanh quần áo hiệu từ nước ngoài về. Công việc ở ngoài này thuận lợi hơn.

Ở Hải Phòng, tôi còn có bố mẹ. Bố mẹ chỉ sinh được hai cô con gái. Em tôi lấy chồng ở Hong Kong nên tôi cũng muốn quanh quẩn gần bố mẹ cho tình cảm.

Từ xưa đến giờ, anh Nhật mê đi hát. Vợ chồng ở cùng nhau trong Sài Gòn mà anh đi quanh năm suốt tháng thì tôi buồn lắm. Chính vì vậy tôi mới thích ở gần bố mẹ cho đỡ cảm giác trống vắng. Tôi ở Hải Phòng hơn chục năm rồi. Thỉnh thoảng tôi vào Sài Gòn với anh. Rảnh rỗi, anh lại về Hải Phòng với mẹ con tôi.

- Tuy nhiên, khi vợ chồng mỗi người một nơi như vậy, mình chị chăm lo cả bố mẹ lẫn các con. Có khi nào chị cảm thấy quá mệt vì không có chồng để nương tựa?

Có chứ. Nhiều lúc mình cũng mệt mỏi, cũng buồn nhưng lại nghĩ, công việc của chồng như thế thì biết làm sao. Những ngày anh Nhật ở nhà với vợ con, có thể đếm trên đầu ngón tay vì anh đi diễn suốt. Mình buồn cũng vậy thôi, hai vợ chồng cứ động viên nhau rồi cũng quen.

Bù lại, anh Nhật là người chồng, người bố rất tuyệt vời. Anh rất hiếu thảo với cha mẹ. Anh cũng chăm sóc con cái. Vợ chồng tôi tuy ở xa nhau nhưng vẫn thường xuyên nói chuyện, chia sẻ.

Giờ bảo tôi đi theo chồng khắp nơi, nay tỉnh này, mai tỉnh khác thì cũng không được. Ở Hải Phòng, tôi còn con cái, nhà cửa, công việc, bố mẹ phải lo. Không thể bỏ hết để đi theo anh.

Hai đứa nhỏ nhà tôi từ lúc còn nằm trong bụng mẹ đã được ông bà ngoại chăm sóc. Chúng nó rất bện hơi ông bà. Nghỉ học, cho vào Huế thăm nhà nội, vào Sài Gòn thăm ba cũng chỉ được vài ngày rồi lại đòi về vì nhớ ông bà. Ông bà cũng nhớ cháu.

Vợ Long Nhật: Chưa bao giờ trách chồng về điều tiếng bên ngoài-2
"Chồng mình, người đầu ấp tay gối với mình, tôi không tin thì không thể sống được", chị Kim Ngân chia sẻ.

- Có chồng mà cuộc sống của chị chẳng khác nào mẹ đơn thân. Chị có buồn tủi không?

Công việc của anh ấy như thế thì mình chấp nhận thôi. Tất nhiên là nhiều lúc mình cũng buồn, cũng muốn chồng bỏ nghề vì lớn tuổi rồi, ở nhà với vợ con thôi nhưng anh Nhật còn mê hát lắm.

- Tôi được biết, chồng chị dự định khi nào nghỉ hưu, không đi hát nữa sẽ về biệt thự ở Huế. Chị có biết dự định này không và chị tính thế nào?

Anh Nhật làm gì, tôi cũng ủng hộ. Không bao giờ tôi trách móc hay ca thán. Phận làm con, anh ấy rất hiếu thảo. Anh cũng rất trách nhiệm khi làm chồng, làm cha. Tôi cũng có ý định cho con cái theo vào Huế bởi vì lúc khỏe mạnh thì không sao nhưng khi ốm đau, mình cũng hơi buồn, hơi suy nghĩ.

Giúp chồng dẹp yên "sóng gió" trong nhà

- Là người của công chúng khó tránh khỏi tin đồn, thị phi. Anh Long Nhật đặc biệt "dính" nhiều scandal. Bố mẹ chị và các con có bị ảnh hưởng về điều này?

Ảnh hưởng nhiều chứ. Các con đi học cũng bị bạn bè đàm tiếu. Những lúc như thế, tôi phải trấn an gia đình rất nhiều. Tôi nói với các con, ba là người của công chúng, thị phi không tránh khỏi. Các con phải biết ba đi làm cực khổ, đi sớm về khuya, còn phải chăm ông bà, chăm mẹ con mình. Tôi nói nhiều lắm, bởi vì tôi thấy anh về nhà, rất có trách nhiệm.

- Có vẻ như ca sĩ Long Nhật đã quá may mắn khi chị dẹp yên sóng gió trong gia đình. Bởi vì sóng gió gia đình mới là thứ đáng sợ hơn cả giông bão bên ngoài. Gia đình không vững thì chẳng có gì trụ được?

Đúng vậy. Vợ chồng sống với nhau phải có niềm tin và sự chân thành cho nhau. Tôi ít khi tiếp xúc với truyền thông. Sống mà nghe điều tiếng bên ngoài rồi về trách móc thì không nên. Chồng mình, người đầu ấp tay gối với mình, tôi không tin thì không thể sống được.

Hơn nữa, phụ nữ thường nhẫn nhịn để giữ gia đình. Nhà nào mà không từng xô xát. Quan trọng là phải biết nhìn vào điểm tốt của nhau mà sống, đừng chỉ nhìn điều xấu.

- Nhưng còn hàng xóm thì sao, họ có đàm tiếu, dị nghị gì không thưa chị?

Ở đâu cũng thế, có người này người kia. Anh Nhật được cái vui vẻ, hòa đồng, về gặp hàng xóm là chào hỏi niềm nở. Ở trong Sài Gòn thế nào, tôi không biết, nhưng mỗi lần anh Nhật về Hải Phòng là hàng xóm quý lắm. Anh ấy nhanh nhẹn, khéo léo lời ăn tiếng nói. Nghe anh ấy nói chuyện là mọi nghi ngờ, tin đồn đều tan biến hết.

Anh Nhật kể chuyện rất có duyên, chắc vì thế mà ngày xưa tôi mới "đổ". Hồi tôi chưa có bầu cu Bim, tôi theo anh ấy đi diễn suốt. Vợ chồng tôi có giận nhau cũng không quá 3 phút 15 giây vì anh Nhật kể chuyện rất duyên. Anh ấy nói thì con kiến trong lỗ cũng bò ra, khéo léo, nhẹ nhàng. Với con cái cũng thế, anh chưa từng biết quát mắng các con.

Vợ Long Nhật: Chưa bao giờ trách chồng về điều tiếng bên ngoài-3Vợ Long Nhật: Chưa bao giờ trách chồng về điều tiếng bên ngoài-4
Chị Kim Ngân: "Anh Long Nhật chưa từng biết quát mắng các con".

- Nghĩ kỹ lại, điều gì ở chồng khiến chị sinh cho anh tới 4 người con và chấp nhận hết thiệt thòi về mình như vậy?

Chỉ có tình yêu mới làm được tất cả thôi. Nhiều người bảo, chồng đi suốt ngày mà còn đẻ nhiều nhưng vợ chồng đã yêu nhau thì xa cũng chỉ là xa về địa lý chứ lòng không cách lòng.

- Chị có hài lòng với cuộc sống hiện tại không? Tính đến thời điểm này, vợ chồng chị đã kết hôn 23 năm. Bí quyết giữ lửa hôn nhân của anh chị là gì?

Tôi rất bằng lòng với những gì mình đang có. Từ chồng con đến công việc, bố mẹ khỏe lại là tôi vui. Chúng tôi kết hôn từ năm 1999 đến giờ. Đi thì thôi, về tới nhà là lúc nào cũng như thuở ban đầu.

Anh Nhật có khiếu ăn nói. Trừ lúc anh ngủ, anh ấy thức là nói cả ngày được. Nói từ sáng đến tối, nói không vấp, kể chuyện cực thu hút. Tôi có giận anh cái gì cũng chỉ được một chút là vợ chồng làm hòa, đâu vào đấy hết. Nói chung, vợ chồng hiểu nhau rồi. Chồng nóng thì vợ nhịn. Vợ nóng thì chồng nhịn. Bình bình mà cuộc sống êm đềm, dễ chịu.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giai-tri/vo-ca-si-long-nhat-chua-bao-gio-trach-chong-ve-nhung-dieu-tieng-ben-ngoai-20220519194301908.htm

long nhật

Tin tức mới nhất