Vợ phải trả tiền ăn cho chồng mới được ly hôn: Chính quyền nói gì?

Chủ tịch UBND xã Quốc Tuấn (Thái Bình) xác nhận có sự việc trên và chứng nhận biên bản bàn giao cho 2 vợ chồng chị H.

Mấy ngày nay, thông tin về vụ người vợ lên mạng xã hội bóc phốt chồng vì đòi tổng cộng 42,6 triệu tiền ăn, tiền khám sản, tiền mẹ cho... trước khi ly hôn vẫn làm dư luận xôn xao bàn tán. 

Trong tờ biên bản bàn giao của hai vợ chồng ghi rõ từng khoản và số tiền phải trả. Đặc biệt, còn có sự xác nhận của UBND xã Quốc Tuấn, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình.

Để làm rõ vụ việc trên, mới đây Chủ tịch UBND xã Quốc Tuấn đã lên tiếng xác nhận sự việc.  

Vợ phải trả tiền ăn cho chồng mới được ly hôn: Chính quyền nói gì?-1

Vợ phải trả tiền ăn cho chồng mới được ly hôn: Chính quyền nói gì?-2
Cặp vợ chồng này đăng ký kết hôn năm 2019.

Vị lãnh đạo xã cho biết, cô vợ trong vụ việc tên là P.T.T.H (31 tuổi, quê huyện Kiến Xương, Thái Bình) và chồng là anh Đ.N.H (32 tuổi, quê tại Kiến Xương, Thái Bình).

Chị P.T.T.H hiện là giáo viên mầm non tại xã Quốc Tuấn (H. Kiến Xương, Thái Bình), còn người chồng là công nhân. Mặc dù mới cưới nhau được 14 tháng, nhưng cặp đôi này không hạnh phúc dẫn đến ly hôn.

Chủ tịch UBND xã Quốc Tuấn cũng cho biết cả anh H. và chị H. đều từng có gia đình, sau khi chia tay người cũ thì hai người đến với nhau, có làm đăng ký kết hôn.

"Lúc trước vợ chồng có mâu thuẫn, chính quyền và đại diện thôn cũng đã có mặt để hòa giải. Hiện tại hai vợ chồng vẫn chưa làm thủ tục ly hôn và đang chung sống với nhau.

Về việc lập biên bản bào giao là chuyện riêng giữa anh H. và chị H. tự thỏa thuận với nhau, chính quyền địa phương không can thiệp. Vì nếu có tranh chấp về tài sản thì hai vợ chồng không thể tiến hành các thủ tục ly hôn được", ông Thắng nói với Pháp Luật và Bạn Đọc.

Vợ phải trả tiền ăn cho chồng mới được ly hôn: Chính quyền nói gì?-3

Vợ phải trả tiền ăn cho chồng mới được ly hôn: Chính quyền nói gì?-4
Sau khi vụ việc xảy ra, chị H. đã nộp đơn lên tòa án và mong vụ việc được giải quyết sớm.

Trong biên bản bàn giao của 2 vợ chồng có những khoản tiền cực kỳ vô lý như: Tiền ăn hàng tháng (14 tháng) là 12 triệu đồng; tiền đi khám chữa bệnh đề phục vụ sinh sản và tiền đóng học của chị H. là 7 triệu đồng; tiền đóng học phí của chị H. lần 2 là 5 triệu đồng; tiền mừng cưới của anh H. là 13,3 triệu đồng và 1 chỉ vàng mẹ chồng tặng cho chị H. ngày cưới trị giá 5,6 triệu đồng.

Người chồng yêu cầu vợ phải trả đủ số tiền tổng cộng lên đến 42,6 triệu đồng mới trả lại giấy tờ tùy thân. Dù chị vợ ngỏ ý trả trước một khoản tiền để lấy giấy tờ tùy thân nhưng anh chồng không đồng ý.

Cuối cùng, người vợ cũng trả đủ tiền cho chồng cũ và được giải thoát khỏi anh ta. Nhưng tới lúc vợ thu dọn đồ đạc, anh chồng còn dặn bố mẹ đứng trông vì lo sợ cô sẽ lấy gì của gia đình.

Chiếc xe điện cô mang về cho mẹ chồng, lúc đi dắt xe ra anh chồng còn bảo "xe này anh thay bình nên tháo nốt bình điện ra trả". Sau đó, người vợ đã phải dắt bộ xe rời khỏi nhà.

Vợ phải trả tiền ăn cho chồng mới được ly hôn: Chính quyền nói gì?-5

Bức xúc trước cách hành xử của chồng, chị vợ đã đăng tải thông tin lên mạng xã hội.

Vụ việc ngay lập tức làm dậy sóng dư luận. Nhiều người cho rằng anh chồng kia quá hèn kém và nhỏ mọn. Cũng có người khẳng định, chị vợ không thể chịu đựng được nữa nên mới chấp nhận mọi điều kiện anh chồng đưa ra để được ly hôn như vậy.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vo-phai-tra-tien-an-cho-chong-moi-duoc-ly-hon-chinh-quyen-noi-gi-n-253769.html

ly hôn Mạng xã hội

Tin tức mới nhất