Vợ phát hiện chồng trộm bộ trang sức tặng đám cưới chị dâu

Cô vợ quá mức tức giận và đau khổ khi chồng lại làm ra hành vi chẳng thể nào có thể thông cảm được dù có biện hộ ra sao.

Chồng không có tiền nên trộm đồ vợ đi tặng đám cưới

Mới đây, trên trang Reddit, một người phụ nữ đã chia sẻ câu chuyện khiến bản thân rất đau đầu. Đó là việc chồng cô đã trộm trang sức của cô làm quà cưới cho chị dâu mà không hề nói với cô một tiếng. Đồng thời cô cũng muốn xin ý kiến người đọc xem liệu cô có nên tiếp tục đòi chồng lấy lại bộ trang sức đó từ chị dâu hay không.

Người phụ nữ này đã đăng bài tâm sự nặc danh lên và bài chia sẻ đã thu hút gần hàng nghìn bình luận từ những người dùng khác.

Vợ phát hiện chồng trộm bộ trang sức tặng đám cưới chị dâu-1
Bài viết được đăng tải.

Trong bài tâm sự của mình, cô kể rằng anh trai của chồng sắp sửa tổ chức hôn lễ với người yêu 10 năm của anh ấy. Hôn lễ này là một sự kiện trọng đại của không chỉ anh trai mà còn cả gia đình anh.

Vì vậy, chồng cô, cũng chính là em trai, cảm thấy rằng bản thân cần chuẩn bị một món quà cưới thật đặc biệt cũng thật đắt tiền để dành tặng cho cô dâu. Tuy nhiên, vì chồng cô hiện tại đang thất nghiệp nên không đủ tiền để chi trả cho món quà đó. Anh phải đi vay mượn khắp nơi, từ bạn bè cho đến họ hàng, nhưng không ai đồng ý cho.

Mấy ngày trước khi hôn lễ diễn ra, khi cô gái đang chuẩn bị ít đồ để mặc cưới thì phát hiện ra đồ trang sức của mình đã bị mất đi vài món. 

Cô kể: “Tôi từng sở hữu rất nhiều bộ trang sức, tuy nhiên vừa qua xảy ra vài chuyện không mong muốn, còn bị mất việc làm nên tôi phải bán đi một ít để trả tiền thuê nhà và chi trả cho cuộc sống. 

Nhưng giờ đây, tôi đã có một công việc và có một nguồn thu nhập ổn định hằng tháng, trong khi chồng tôi thì thất nghiệp, nên tôi là người kiểm tiền chủ yếu trong gia đình”.

Vợ phát hiện chồng trộm bộ trang sức tặng đám cưới chị dâu-2
Ảnh minh họa.

Lại nói về món đồ bị mất, đó là bộ trang sức bằng vàng gồm một đôi khuyên tai, một chiếc vòng tay và một chiếc vòng cổ. 

Bộ trang sức không chỉ đắt tiền mà còn có giá trị tinh thần rất lớn đối với cô, vì đây là món đồ gia truyền của tổ tiên để lại. Người chồng chỉ bình thản nói rằng, anh ta đã lấy bộ trang sức quý giá đó của cô làm quà cưới cho anh trai và chị dâu mà không hề hỏi xin sự đồng ý của cô.

Những lời khuyên có ích của cư dân mạng

Cô rất tức giận và đã chất vấn chồng sao lại làm thế. Anh ta chỉ nói rằng mình không có tiền nhưng lại muốn tặng món quà giá trị trong dịp trọng đại của người anh ruột thịt. Cô vợ đừng nên làm quá mọi chuyện. Anh ta hứa sẽ mua đền một bộ y như vậy cho cô khi anh ta tìm được công việc.

Cô không thể nào chấp nhận được thái độ của chồng vì bộ trang sức đó không có phiên bản thứ hai và bởi chồng không tôn trọng cô. 

Cô quả quyết yêu cầu chồng phải nhanh chóng lấy lại bộ trang sức trong thời hạn là 3 ngày, nếu không, cô sẽ chằng tiếp tục chi tiền ra nuôi anh ta nữa. 

Trước sức ép của vợ, anh ta buộc tội cô là đang dùng tài chính chèn ép và coi thường chỉ vì anh đang bị thất nghiệp. Đến đây, cô thực sự cần lời khuyên của mọi người xem hành động đòi quà của mình liệu có sai không.

Vợ phát hiện chồng trộm bộ trang sức tặng đám cưới chị dâu-3
Ảnh minh họa.

Rất nhiều người nhanh chóng bình luận bênh vực cô vợ này. Họ cho rằng, người đang chèn ép là anh chồng. Họ khuyên cô lấy lại bộ trang sức và đá anh ta ra khỏi nhà. 

“Trước hết, chồng cô thất nghiệp từ năm 2013 ư? Hãy nói với anh ta là nhấc mông lên và đi kiếm việc ngay đi, bất cứ việc gì ra tiền. Không có lý do gì để biện hộ cho sự lười biếng quá lâu của anh ta như thế. 

Thứ hai, nếu anh ta thấy việc làm của mình là đúng đắn thì tin tôi đi, có lẽ não của anh ta có vấn đề rồi. Bạn có tiếng nói trong mối quan hệ của mình, nên hãy tận dụng điều đó đi”, một người đưa ra lời khuyên.

Có người lại bình luận: “Anh ta cứ lải nhải rằng nếu lấy lại món quà cưới đó thì thể hiện sự không tôn trọng anh chị. Nhưng anh ta không hiểu là việc ăn cắp trang sức của vợ mình đi tặng người khác cũng thể hiện sự thiếu tôn trọng vợ không kém à?”.

Đây là một vấn đề lớn trong hôn nhân và khó ai có thể cho qua được. Người chồng lấy đồ đắt tiền tặng cho chị dâu và không báo cho vợ một tiếng thật sự rất thiếu tôn trọng. Hi vọng cô vợ sẽ có cách giải quyết tốt vấn đề trên.

 

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/mo-tu-kiem-tra-co-vo-choang-vang-phat-hien-chong-trom-di-bo-trang-suc-danh-tinh-cua-nguoi-ma-anh-ta-tang-do-moi-soc-162212612001448452.htm

hôn nhân vợ chồng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao