Võ Quang Phú Đức giành chiến thắng nghẹt thở cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia 2024

Chiến thắng nghẹt thở ở phút cuối cùng đã giúp Võ Quang Phú Đức trở thành nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2024

Dẫn đầu cả bốn phần thi trong trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2024 sáng 13-10, nhà leo núi Võ Quang Phú Đức, Trường THPT Chuyên Quốc học - Thừa Thiên Huế, cho thấy sự xuất sắc và chiến thắng hoàn toàn thuyết phục của mình.

Võ Quang Phú Đức giành chiến thắng nghẹt thở cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia 2024-1
Võ Quang Phú Đức giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia 2024. Ảnh chụp màn hình

Bốn nhà leo núi năm nay gồm Trần Trung Kiên (THPT Lê Hồng Phong - Phú Yên), Nguyễn Quốc Nhật Minh (Trường THPT Chuyên Hùng Vương - Gia Lai), Võ Quang Phú Đức (Trường THPT Chuyên Quốc học - Thừa Thiên Huế) và Nguyễn Nguyên Phú (học sinh Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội).

Ở phần thi Khởi động, mỗi thí sinh có một lượt trả lời cá nhân bằng cách bấm chuông, gồm 6 câu hỏi trị giá 10 điểm một câu. Ở phần thi chung, thí sinh được 10 điểm nếu trả lời đúng và nếu sai bị trừ 5 điểm.

Nguyên Phú là thí sinh đầu tiên bước vào trận đấu, em giành được 40 điểm trong gói 6 câu hỏi đầu tiên của cá nhân.

Nhật Minh chỉ giành được 20 điểm. Phú Đức thể hiện sự xuất sắc khi trả lời đúng cả 6 câu hỏi và giành được số điểm tối đa trong lượt thi của mình. Nhà leo núi Trung Kiên kết thúc lượt chơi cá nhân của mình với 40 điểm. Ngay sau đó, các thí sinh bước vào lượt thi chung.

Kết thúc phần thi Khởi động, Phú Đức vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi với 75 điểm. Tạm xếp ở vị trí thứ hai là Trung Kiên với 50 điểm. Nguyên Phú có 45 điểm và Nhật Minh chỉ có 15 điểm.

Võ Quang Phú Đức giành chiến thắng nghẹt thở cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia 2024-2
Nhà vô địch Phú Đức luôn thể hiện sự xuất sắc.

Ở phần thi Vượt chướng ngại vật, Phú Đức tiếp tục dẫn đầu, em có thêm 60 điểm, nâng tổng điểm lên thành 135.

BTC cho biết từ khóa của chướng ngại vật có 7 chữ cái. Hàng ngang gồm 4 chữ cái, liên quan đến câu hỏi về Toán học. Ngay sau đó, Phú Đức ấn chuông trả lời chướng ngại vật là "Net zero", ngay khi chưa có đáp án về câu hỏi đầu, cũng chưa có bất cứ dữ liệu nào liên quan đến chướng ngại vật.

Phú Đức tiếp tục dẫn đầu ở phần thi Tăng tốc với 235 điểm.

Bước vào phần thi Tăng tốc. Ở câu hỏi đầu tiên, cả 4 thí sinh đều đưa ra câu trả lời chính xác. Nhật Minh trả lời nhanh nhất có thêm 40 điểm; Nguyên Phú, Phú Đức và Trung Kiên lần lượt có 30, 20, 10 điểm.

Ở câu hỏi thứ hai ở phần thi này, cả 4 thí sinh tiếp tục cùng đưa ra đáp án đúng. Phú Đức là người nhanh nhất, có thêm 40 điểm; Trung Kiên, Nhật Minh, Nguyên Phú lần lượt có thêm 30, 20 và 10 điểm.

Ở câu hỏi thứ ba, không thí sinh nào đưa ra được câu trả lời chính xác. Trả lời chính xác câu cuối cùng, Phú Đức giành thêm 40 điểm. Các thí sinh Trung Kiên, Nguyên Phú, Nhật Minh lần lượt có thêm 30, 20 và 10 điểm.

Võ Quang Phú Đức giành chiến thắng nghẹt thở cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia 2024-3

Phần thi Về đích chứng kiến cuộc đua nghẹt thở giữa Phú Đức và Nguyên Phú.

Là người trả lời đầu tiên, Phú Đức chọn gói 3 câu hỏi 20 điểm. Câu trả lời đầu tiên chính xác, nhưng Đức đã sai ở câu thứ 2, lượt trả lời đã phải nhường cho các thí sinh khác.

Trong câu hỏi số 3 liên quan đến loại cây trên đảo Nam Yết (quần đảo Trường Sa, Việt Nam) xuất hiện trong bài thơ của nhà thơ Trần Đăng Khoa, rất tiếc Phú Đức trả lời sai câu hỏi này.

Nguyên Phú giành quyền trả lời và đưa ra đáp án chính xác là "cây bão táp", có được 20 điểm từ tay của Phú Đức. Phú Đức kết thúc lượt chơi của mình với 235 điểm.

Thí sinh thứ hai thi vòng Về đích là Nguyên Phú. Em chọn gói câu hỏi 20 điểm - 30 điểm - 20 điểm. Nam sinh trả lời chính xác đáp án Liti. Nguyên Phú trả lời sai nên để rơi quyền trả lời vào tay Trung Kiên nhưng thí sinh này cũng không trả lời đúng.

Nguyên Phú đã lựa chọn ngôi sao hy vọng ở câu hỏi cuối của mình. Ở câu hỏi về vật lý, Nguyên Phú tự tin đưa ra đáp án và có được gấp đôi điểm. Nguyên Phú nâng tổng số điểm lên 185 điểm sau vòng thi Về đích của mình.

Trung Kiên chọn gói câu hỏi 30 điểm - 20 điểm - 30 điểm. Câu hỏi đầu tiên về lịch sử được thí sinh trả lời đúng, nhận về 30 điểm. Với câu thứ 2 về hóa học, nhà leo núi tiếp tục có thêm 20 điểm. Với tinh thần không bỏ cuộc tới phút cuối, Trung Kiên chọn ngôi sao hy vọng trong câu hỏi cuối bằng tiếng Anh, thí sinh không trả lời đúng.

Võ Quang Phú Đức giành chiến thắng nghẹt thở cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia 2024-4

Quyền trả lời rơi vào tay Nguyên Phú và nam sinh đến từ Thủ đô đã phát huy thế mạnh về tiếng Anh của mình để có thêm điểm, nâng điểm của mình lên 215 điểm. Còn Trung Kiên tạm dừng với 135 điểm.

Ở phần thi của mình, trong câu hỏi cuối cùng, Nguyễn Quốc Nhật Minh sai ở câu cuối cùng. Phú Đức giành cơ hội trả lời câu hỏi này và đưa tên mình vào danh sách người chiến thắng.

Theo Người lao động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/vo-quang-phu-duc-gianh-chien-thang-nghet-tho-cuoc-thi-duong-len-dinh-olympia-2024-196241013105436049.htm

Đường lên đỉnh Olympia

Tin tức mới nhất