Vợ sắp cưới có bầu vẫn một mực đòi chia tay vì nghe cô bạn thân bịa chuyện bồ bịch

Tôi và bạn gái sắp kết hôn, cô ấy đã mang bầu được 2 tháng. Nhưng cô bạn thân năm xưa đột nhiên nói xấu tôi ngoại tình khiến người yêu đòi chia tay dù tôi không làm chuyện có lỗi. Giờ tôi phải làm sao?

Hỏi:

Chào chuyên mục!

Tôi đang rơi vào hoàn cảnh bị hiểu lầm rất lớn. Tôi và bạn gái dự định sang năm sẽ cưới, hiện tại cô ấy đã mang thai con của hai chúng tôi. Dù chưa cưới nhưng tôi đã đón cô ấy về ở cùng để tiện chăm sóc hai mẹ con.

Mối quan hệ của chúng tôi đang diễn ra rất tốt đẹp, gia đình hai bên đều ủng hộ. Tôi có một cô bạn thân đã 27 tuổi và chưa chồng. Hồi chưa có bạn gái, tôi và cô ấy khá thân thiết vì chúng tôi là hàng xóm của nhau. Sau này khi có người yêu, tôi ít thân với cô ấy hơn vì không muốn bạn gái hiểu lầm, điều đó có vẻ khiến cô ấy hơi phật ý và ít liên lạc hẳn với tôi.

Gần đây khi biết tin tôi sắp kết hôn và đã có em bé, cô ấy đột nhiên liên hệ lại và chúng tôi lại thân như xưa. Thỉnh thoảng, cô ấy còn sang nhà hỏi thăm vợ sắp cưới của tôi và cả hai mau chóng trở nên thân thiết hơn tôi tưởng.

 

Đột nhiên hôm trước, bạn gái tôi tức giận gom hết đồ của tôi vứt ra ngoài. Cô ấy nói rằng đã biết tôi lén lút ngoại tình khi cô ấy đang mang thai và tuyên bố sẽ hủy đám cưới. Sau một hồi cãi vã, tôi mới biết được người nói với cô ấy rằng tôi lăng nhăng chính là cô bạn thân.

Mặc dù tôi đã hết mực giải thích nhưng bạn gái không chịu tin, cô ấy còn đưa những bức ảnh tôi chụp trên giường cùng với bạn gái cũ. Nhưng tất cả những bức ảnh đó đều là trước khi tôi gặp và yêu bạn gái hiện tại, người yêu cũ của tôi cũng đã kết hôn và sang nước ngoài sinh sống từ lâu.

Tôi không hiểu tại sao bạn thân của tôi lại nói dối trắng trợn như vậy. Giờ tôi phải làm sao để cứu vãn cuộc hôn nhân của cả hai.

Trả lời:

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi thư về chuyên mục.

Vợ sắp cưới có bầu vẫn một mực đòi chia tay vì nghe cô bạn thân bịa chuyện bồ bịch-1

Đọc thư của bạn, Thanh Bình nhận thấy có những vấn đề khó hiểu phía sau mà bạn cần phải làm rõ. Chỉ cần hiểu được những vấn đề ấy thì mọi chuyện của bạn sẽ có hướng giải quyết.

Trước tiên bạn cần xem lại mối quan hệ hiện tại giữa bạn và vợ sắp cưới. Cả hai đã sắp kết hôn nhưng dường như cô ấy không hề tin tưởng bạn và thậm chí còn tin tưởng người ngoài hơn. Liệu có phải bạn đã giấu cô ấy điều gì ví dụ như chuyện quá khứ của bạn và người yêu cũ. Hãy xem lại tình cảm của cả hai cũng như chính bản thân, liệu có phải bạn đã từng làm chuyện có lỗi nên khiến cô ấy mất lòng tin hay cô ấy đã biết những sự thật không tốt về bạn.

Điều bạn cần làm nhất chính là nói chuyện rõ ràng để biết vấn đề giữa hai người và củng cố lòng tin cho bạn gái. Đừng vội vàng ép cô ấy phải tin bạn, hãy cho bạn gái thời gian và từ từ chứng minh. 

Thêm một vấn đề nữa đó chính là mối quan hệ giữa bạn và bạn thân. Cả hai từng là những người bạn tốt, tại sao cô ấy lại cố tình nói dối để phá hoại tình yêu của bạn. Bạn cũng cần nói chuyện rõ ràng với cô ấy, để tìm hiểu lý do xem có phải bạn đã làm sai điều gì khiến cô ấy hành xử như vậy hay mục đích của cô là gì.

Nếu đó là hành vi ích kỷ, vì muốn lợi cá nhân, bạn cần cảnh cáo cô ấy rằng bạn sẽ không để bất cứ ai hay bất cứ điều gì làm ảnh hưởng tới chuyện tương lai cả đời. Và yêu cầu cô cần phải nói sự thật lại với người yêu bạn. 

Trong trường hợp bạn không thể yêu cầu bạn thân nói thật thì bạn có thể liên hệ lại với chính bạn gái cũ nếu cả hai hoàn toàn trong sáng và nhờ cô ấy chứng minh rằng hai bạn từ lâu đã không còn quan hệ.

Thanh Bình nhận thấy có những “nút thắt” trong mối quan hệ giữa bạn với người yêu và bạn thân. Hãy tìm hiểu rõ ngọn ngành mọi thứ thì mới có thể tháo gỡ được.

Chúc bạn luôn hạnh phúc!

Theo khám phá


Tình yêu

Tin tức mới nhất