Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Vợ sốt, chồng chở đi khám phát hiện cả hai mắc Covid-19

Người vợ ở Nghệ An có dấu hiệu cảm cúm, chồng chở đi khám mới biết cả 2 dương tính Covid-19. Tại Bình Dương sáng nay cũng ghi nhận thêm 21 ca cộng đồng, trong đó có 1 tài xế lái xe Bắc - Nam.

Hai vợ chồng ở Nghệ An dương tính Covid-19

Sáng nay (21/6), ông Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, trên địa bàn TP Vinh và huyện Nam Đàn có thêm 4 ca dương tính Covid-19

Đó là anh N.Q.B. (sinh năm 1993), trú ở khối 8, phường Trung Đô, TP Vinh là F1 của bệnh nhân 11633 (phường Hà Huy Tập). Anh B. đang được cách ly tại một khách sạn ở thị xã Cửa Lò, xét nghiệm lần đầu ngày 16/6 có kết quả âm tính, đến ngày 19/6, dương tính nCoV.

Ca thứ 2 dương tính với nCoV là bà N.T.L. (sinh năm 1966), phường Hưng Bình, TP Vinh. Cách đây 4 ngày, bà L. sốt 37,6 độ, mệt mỏi, tức ngực nên tự mua thuốc uống. 

Ngày 20/6, bà L. được chồng chở đến Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông để làm test nhanh cho kết quả 2 lần dương tính.

Vợ sốt, chồng chở đi khám phát hiện cả hai mắc Covid-19-1

Ông T. cũng xin làm test nhanh và có kết quả 2 lần dương tính. Cả hai vợ chồng được chuyển vào khu cách ly tập trung.

Chị N.T.H. (sinh năm 1977), trú tại xã Kim Liên, huyện Nam Đàn cũng có kết quả dương tính nCoV. 

Trước đó, ngày 14/6, chị H. nhờ bạn chở xe máy đi khám ở Bệnh viện TP Vinh, đã được làm test nhanh nCoV có kết quả âm tính.

Tối 20/6, chị thấy mệt mỏi, sốt nên đến Trung tâm Y tế Nam Đàn khám, làm test nhanh 2 lần đều cho kết quả dương tính nCoV.

Chị H. được đưa vào khu cách ly. Mẫu bệnh phẩm được gửi xuống Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh xét nghiệm PCR khẳng định dương tính nCoV. 

Đến nay, Nghệ An có 31 ca nhiễm Covid-19. Đêm qua, TP Vinh đã lấy mẫu xét nghiệm nCoV cho hơn 60.000 người.

Bình Dương ghi nhận thêm 21 ca mắc Covid-19

Sáng 21/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương cho biết, địa phương vừa ghi nhận thêm 21 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Qua xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần (F1), các trường hợp liên quan đến những điểm dịch tễ của các ổ dịch tại tỉnh Bình Dương và các trường hợp khai báo y tế, sáng ngày 21/6 Bình Dương ghi nhận thêm 21 ca mắc Covid-19 mới.

Trong 21 ca mới này có 18 ca liên quan đến Công ty Việt Nam House Wares, 02 ca từ chợ đầu mối Hóc Môn, TP.HCM và 01 ca là tài xế xe chở hàng Bắc - Nam.

Tính đến thời điểm hiện tại, từ khi phát hiện bệnh nhân BN10584 có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 đến nay, đã có tổng cộng 86 ca mắc liên quan đến ổ dịch tại Tân Phước Khánh, TX. Tân Uyên.

Trong đó có 47 ca liên quan đến Công ty Việt Nam House Wares, 11 ca liên quan Chi nhánh Xử lý chất thải thuộc công ty cổ phần nước – môi trường Bình Dương và 15 ca liên quan Công ty gốm Hiền Hòa Anh.

Các trường hợp F1, F2 của 21 ca mắc mới đang được khẩn trương truy vết thần tốc. Các điểm dịch tễ liên quan đã được các lực lượng chức năng khoanh vùng, cách ly y tế tạm thời và phun khử khuẩn.

Ngành y tế khuyến cáo người dân tiếp tục nâng cao tinh thần chủ động phòng chống dịch, thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế để phòng chống dịch Covid-19 trong cộng đồng.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vo-sot-chong-cho-di-kham-ca-hai-mac-covid19-binh-duong-them-21-ca-cong-dong-n-266481.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất