Youtuber Thơ Nguyễn bị chỉ trích

VTV 'cà khịa' vụ youtuber Thơ Nguyễn 'xin vía búp bê'

"Em không phải là nàng thơ. Phụ huynh cũng không phải là đứa trẻ mộng mơ".

Không hổ danh là "vựa muối", mới đây, VTV tiếp tục gây chú ý khi có màn "cà khịa" vụ việc Thơ Nguyễn làm clip "xin vía búp bê học giỏi".

Cụ thể, Fanpage VTV24 đăng tải hình ảnh phác họa chân dung một cô gái gắn cùng chiếc quote đầy mặn mòi: "Em không phải là nàng thơ. Phụ huynh cũng không phải là đứa trẻ mộng mơ".

VTV cà khịa vụ youtuber Thơ Nguyễn xin vía búp bê-1
VTV cà khịa vụ Thơ Nguyễn.

Ngoài ra, Admin Fanpage  còn nhắn nhủ các bậc phụ huynh về tình trạng video "bẩn" xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội.

"Những ngày gần đây cộng đồng mạng đang xôn xao bàn tán về 1 Youtuber có tên là Thơ. Nhưng rất tiếc đây không phải nàng thơ. Vì sẽ chẳng có nàng thơ nào lại khiến cho nhiều người cảm thấy phẫn nộ như vậy.

Hãy nhớ nếu lần 1, lần 2 mà trẻ tìm tới các nội dung xấu, độc trên mạng thì có thể đổ lỗi là do trẻ tò mò, nhưng nếu đến lần thứ 3 thì lúc này là lỗi của người lớn mất rồi. 

Dù biết là nhiều gia đình bận rộn vẫn thường ném cho con cái điện thoại để cho chúng ngồi yên, nhưng hãy bỏ chút thời gian để ít nhất biết con đang xem cái gì, tìm hiểu về cái gì? Vì các phụ huynh đủ chín chắn để biết rằng những nội dung nào là nên xem và phù hợp với trẻ.

Một lời nhắn nhủ tới các phụ huynh, để những đứa trẻ ngây thơ, mộng mơ của chúng ta không phải nhìn thấy những đoạn video, đoạn clip như vừa qua thì hãy dành thời gian cho con nhiều hơn, chơi với con nhiều hơn, giải đáp cho con những thắc mắc. 

Tất nhiên là tụi trẻ con thi thoảng cũng có một số câu hỏi khá 'khoai' mà người lớn cũng chưa chắc đã biết, gặp trường hợp này thì cứ xin 'khất' để trả lời sau. Khả năng là chúng sẽ quên ngay sau đó ít phút. Còn nếu chúng vẫn nhớ và hỏi lại thì các phụ huynh tìm Google đi vậy".

VTV cà khịa vụ youtuber Thơ Nguyễn xin vía búp bê-2

Những ngày qua, mạng xã hội không khỏi xôn xao trước vụ việc Youtuber Thơ Nguyễn làm clip cho búp bê uống coca để xin vía học giỏi. Trong video đăng trên TikTok, Youtuber ôm con búp bê gọi nó là Cư Ma Mập và xưng hô mẹ - con với búp bê này.

Hành động của Thơ Nguyễn gây nhiều tranh cãi. Người xem cho rằng, cô đang ngầm truyền bá về Kumanthong (một loại búp bê có nguồn gốc từ Thái Lan, được nuôi như con người với mong muốn mang lại những điều may mắn, xua đuổi vận xui).

Ngoài ra, các bậc phụ huynh bày tỏ lo lắng bởi đoạn clip có thể gây nên suy nghĩ lệch lạc cho trẻ em rằng chỉ cần thành tâm cầu xin vía búp bê thì chẳng cần học hành gì cũng thành tài.

VTV cà khịa vụ youtuber Thơ Nguyễn xin vía búp bê-3

Giải thích về lùm xùm, Thơ Nguyễn cho biết con búp bê là giả, khuyên các bạn nhỏ phải siêng học thì mới có thành tích tốt. Ngoài ra, Thơ Nguyễn còn đăng tải clip vừa ôm búp bê vừa khóc lóc cầu xin mọi người ngừng tẩy chay.

Nữ Youtuber hứa đây là lần đầu và cũng là lần cuối cô làm clip với nội dung như vậy. Bên cạnh đó, 9X còn úp mở về chuyện muốn nghỉ ngơi, khẳng định không làm Youtube nữa vẫn dư tiền của để sống.

Liên quan đến sự việc, ông Lê Quang Tự Do - Cục phó Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết đơn vị này đã yêu cầu Tik Tok và YouTube gỡ những nội dung vi phạm liên quan đến tài khoản Thơ Nguyễn.

Cục cũng phối hợp với đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an (Cục A03 - Cục An ninh Chính trị nội bộ) tìm địa chỉ và số điện thoại liên hệ, mời chủ kênh Thơ Nguyễn lên làm việc vì video người này truyền tải có dấu hiệu tuyên truyền mê tín dị đoan.

Trong trường hợp Thơ Nguyễn không hợp tác, Cục sẽ đề nghị Google chặn kênh. Phía Google cũng ủng hộ chặn những kênh có nội dung tuyên truyền mê tín dị đoan. Hoặc có thể không trả tiền quảng cáo cho những kênh đó.

Tít
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vtv-ca-khia-vu-tho-nguyen-xin-via-bup-be-n-254506.html

Thơ Nguyễn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Youtuber Thơ Nguyễn bị chỉ trích