Chester Bennington - Giọng ca chính nhóm Linkin Park tự tử

Vụ 2 thi thể bị đổ bê tông: Ban chuyên án họp khẩn vì nhiều tình tiết lạ vừa được phát hiện

Do phát hiện vụ án có nhiều tình tiết lạ, cơ quan công an tổ chức họp khẩn và mở rộng điều tra vụ án.

Chiều 20/5, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức họp khẩn ban chuyên án Công an tỉnh Bình Dương về vụ án tìm thấy thi thể hai người đàn ông trong thùng bê tông ở ngôi nhà tại ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương.

Đây là một vụ án có tính chất phức tạp, liên quan đến nhiều người nên Công an tỉnh Bình Dương vẫn chưa có báo cáo chính thức về vụ án.

Cơ quan điều tra đã xác định hai nạn nhân trong vụ án xác người đổ bê tông là Trần Đức Linh (quê Quỳ Hợp, Nghệ An) và Trần Trí Thành (ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM). Hai nạn nhân đều là thành viên của nhóm giáo phái lạ mà Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi) làm trưởng nhóm. 

Vụ 2 thi thể bị đổ bê tông: Ban chuyên án họp khẩn vì nhiều tình tiết lạ vừa được phát hiện-1
Ban chuyên án tổ chức họp khẩn, mở rộng điều tra vụ án

Theo lời khai của bị can Hà và Thảo, nạn nhân Trần Đức Linh tự té ngã từ lầu 1 của một villa ở Bà Rịa - Vũng Tàu. Sau đó, cả nhóm đem xác nạn nhân lên phòng, mở máy lạnh ở nhiệt độ thấp và ước xác bằng trà rồi tiếp tục tu luyện bên xác chết. Tuy nhiên, các nghi phạm khác  lại khai không thấy trực tiếp, có người lại khai chỉ thấy ông Linh ngã từ lầu xuống đất bất tỉnh. 

Một điều tra viên cho biết: "Hiện công an tiếp tục đấu tranh làm rõ để có kết quả chính xác về nguyên nhân cái chết của Linh. Để xem có phải Linh đã chết vì té lầu hay vì bị giết”. 

Vị này cũng cho biết quá trình khám nghiệm tử thi thấy bên cổ của nạn nhân Linh có dấu hiệu bầm tụ máu, lớp da và bên trong ngực có dấu hiệu tụ máu nhưng không rõ ràng. Điều này khó có thể xảy ra với nạn nhân ngã cầu thang. 

Vụ 2 thi thể bị đổ bê tông: Ban chuyên án họp khẩn vì nhiều tình tiết lạ vừa được phát hiện-2
Phạm Thị Thiên Hà người cầm đầu vụ án

Tuy nhiên, các nghi phạm lại khai ngã cầu thang nên phải thực nghiệm hiện trường để làm rõ cái chết của ông Linh. 

Thi thể của nạn nhân Trấn Trí Thành được phát hiện trong thùng nhựa đổ bê tông có thể tử vong do nghẹt thở. Trên cơ thể có nhiều vết thương do bị vật sắc nhọn đâm. Kết quả khám nghiệm tử thi khá tương đồng với lời khai của các nghi phạm. Nạn nhân Thành tử vong do bị chích điện, siết cổ. Cơ quan chức năng đang điều tra xem liệu có nghi phạm nào khác trong vụ án không. 

Cơ quan điều tra cũng đang làm rõ điều bất thường trong lời khai của các nghi phạm. Khi biết ông Linh tự nhảy lầu tử vong nhưng lại không báo cơ quan công an mà lại cho thi thể vào thùng nhựa đổ bê tông để phi tang.

Hiện cơ quan công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án. Khi củng cố đủ chứng cứ và giải mã được những uẩn khúc quanh vụ án sẽ khởi tố các bị can.

Vụ 2 thi thể bị đổ bê tông: Ban chuyên án họp khẩn vì nhiều tình tiết lạ vừa được phát hiện-3

Trước đó, vụ án được phát hiện vào tối ngày 15/5 khi chủ căn nhà mới vào dọn dẹp để ở thì thấy khối bê tông trong thùng nhựa xanh và 1 thùng phi bọc kín. Thùng phi được lăn ra ngoài bỏ bên hông nhà.

Chủ nhà tiến hành đập bỏ khối bê tông trong phòng thì phát hiện thi thể người nên báo cơ quan chức năng. Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường, đồng thời tiếp tục đập bỏ khối bê tông để đưa thi thể ra ngoài. Đến sáng ngày hôm sau, trong lúc khám nghiệm, khám xét căn nhà thì phát hiện thêm thi thể trong thùng nhựa (chính là thùng được lăn bỏ bên ngoài vào tối hôm trước) bị ướp bằng xác trà.

Đến rạng sáng ngày 18/5 (3 ngày sau khi phát hiện thi thể đầu tiên) thì Công an đã bắt giữ được 4 nghi phạm tại một khu dân cư ở TP. Thủ Dầu Một (Bình Dương) khi nhóm này đang chuẩn bị bỏ trốn. Nhóm này thuê khách sạn trong khu dân cư trên ở khoảng 1 tháng nay để "tu luyện" một môn pháp lạ trước khi bị bắt.

DT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ban-chuyen-an-hop-khan-vi-nhieu-tinh-tiet-la-vua-phat-hien-n-184416.html

giết người đổ bê tông ở bình dương Giết Người thi thể

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Chester Bennington - Giọng ca chính nhóm Linkin Park tự tử