2 xác người bị đổ bê tông trong thùng ở Bình Dương

Vụ 2 thi thể người bị đổ bê tông: Vì sao những chiếc can nhựa lại nằm la liệt ở hiện trường?

Liên quan đến vụ 2 thi thể người bị đổ bê tông ở Bình Dương, cơ quan chức năng tiếp tục tìm ra những dấu vết mới của vụ án.

Liên quan đến vụ 2 thi thể người bị đổ bê tông ở Bình Dương, cơ quan chức năng tiếp tục tìm ra những dấu vết mới của vụ án.

Can nhựa, rác thải chất đống quanh hiện trường

Chiều ngày 24/5, một lãnh đạo cục Cảnh sát Hình sự chia sẻ với báo Người Đưa Tin, khi kiểm tra hiện trường, trong căn nhà chứa 2 thi thể nạn nhân đồ đạc được vất la liệt, nhà cửa lộn xộn, rác chất đống phía sau nhà.

Ngoài ra, ở thời điểm phát hiện 2 thi thể người trong thùng bê tông, cơ quan công an tìm thấy rất nhiều can nhựa ở quanh nhà.

Vụ 2 thi thể người bị đổ bê tông: Vì sao những chiếc can nhựa lại nằm la liệt ở hiện trường?-1
Cơ quan công an tìm thấy nhiều can nhựa ở trong căn nhà chứa thi thể 2 nạn nhân bị đổ bê tông

Nhiều người đặt dấu hỏi về những chiếc can nhựa bí ẩn này, không biết các nghi can dùng chúng để làm gì. Vì sinh hoạt đã có nước máy nên cảnh sát loại trừ khả năng chùng dùng để chứa nước.

Khi kiểm tra kỹ các can nhựa có mùi rượu nồng nặc bên trong. Ngoài ra, tại hiện trường có cả những vỏ chai bia chất đống.

"Trưởng môn" Hà vừa tu luyện vừa uống rượu bia vì được "thánh thần" cho phép

Sau khi bắt được 4 đối tượng liên quan đến vụ án, tại cơ quan công an, nhóm đối tượng khai nhận “trưởng môn” có uống bia, rượu trong quá trình tu luyện.

Vụ 2 thi thể người bị đổ bê tông: Vì sao những chiếc can nhựa lại nằm la liệt ở hiện trường?-2
"Trưởng môn" Phạm Thị Thiên Hà vừa tu luyện vừa uống rượu bia vì được "thánh thần" cho phép

Cụ thể, nhóm của Phạm Thị Thiên Hà (trong đó có cả 2 nạn nhân Trần Đức Linh và Trần Trí Thành) cùng tu luyện một giáo phái lạ. Trong quá trình áp dụng giáo lý, ‘trưởng môn” Hà đã thêm bớt một số điểm và có những suy nghĩ khá tiêu cực.

Hà yêu cầu mọi người phải coi Hà là người cầm đầu, phải tôn sùng vị “trưởng nhóm tu luyện”. Trong quá trình tu luyện, Hà đề nghị mọi người ở nhóm phải trải qua giai đoạn “Tịnh Cốc”(nhịn ăn, nhịn uống) trước, còn Hà sẽ thực hiện sau.

Trong khi các đồng tu phải ăn uống kham khổ thì “trưởng môn” lại cho rằng, mình được các “thánh thần” cho phép hút thuốc, uống rượu. Có những lúc Hà bắt những người không trong giai đoạn “Tịnh Cốc” hút thuốc, uống rượu bia với Hà. Vì thế trong nhà mới xuất hiện nhiều can đựng rượu, nhiều chai bia.

Sau khi những tình tiết này được công bố, nhiều người cho rằng, nhóm này tu luyện theo kiểu mê muội này rất “lạ”. Không ngăn nắp, sạch sẽ và không “tịnh” hoàn toàn như một số thông tin trước đó.

Huyên tuyệt thực, không ăn, không uống để chống đối 

Trước đó, cơ quan công an cũng tiết lộ, Hà và Huyên là 2 đối tượng cứng đầu nhất nhóm. Khi bị bắt, Hà và và Huyên vẫn tỏ ra bình tĩnh, cho rằng mình không liên quan đến vụ án.

Vụ 2 thi thể người bị đổ bê tông: Vì sao những chiếc can nhựa lại nằm la liệt ở hiện trường?-3
Nguyễn Ngọc Tâm Huyên ban đầu chống đối lại cơ quan điều tra bằng cách tuyệt thực, không ăn, không uống...

Chia sẻ trên báo Bảo Vệ Pháp Luật, kiểm soát viên Trịnh Thế Minh cho biết: “Ngày 17/5, Thảo khai nhận hành vi giết người, sau đó đến lượt Hà và Hoa. Riêng Huyên chống đối bằng cách tuyệt thực không ăn, không uống, không khai nhân thân lai lịch, không cho chụp hình, không cho lăn tay. Huyên nói đụng vào người Huyên là bị quả báo…”.

Tuy nhiên, sau quá trình đấu trí, cùng với những chứng cứ tài liệu xác đáng mà cơ quan điều tra đưa ra, cuối cùng Hà, Huyên và các đối tượng trong nhóm của Hà đã lần lượt khai nhận hành vi phạm tội.

Vào chiều ngày 23/5, VKSND tỉnh Bình Dương đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam 4 tháng đối với 4 nghi can sát hại 2 người, đổ bê tông phi tang xác ở Bình Dương.

4 bị can là: Phạm Thị Thiên Hà (SN 1988), Trịnh Thị Hồng Hoa (SN 1953, cùng ngụ Tân Phú, TP. HCM), Lê Ngọc Phương Thảo (SN 1990, ngụ Tân Thới Đông, tỉnh Tiền Giang), Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (SN 1979, ngụ Gò Vấp, TP. HCM) bị khởi tố về về hành vi "giết người".

Qua điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã xác định được danh tính 2 nạn nhân là Trần Đức Linh (ngụ tỉnh Nghệ An) và Trần Trí Thành (ngụ TP. HCM).

Tiếp đó, trong quá trình tu luyện tại đây Hà thấy Trần Trí Thành không làm đúng theo nguyên tắc của mình đặt ra, nên chỉ đạo cả nhóm sát hại Thành bằng bình kích điện, rồi tiếp tục bỏ xác nạn nhân vào thùng nhựa, đổ bê tông lên trên.

Một thời gian sau, cả nhóm thu dọn đồ đạc trở về thuê khách sạn tại khu dân cư Tiamo Phú Thịnh (phường Phú Thọ, TP. Thủ Dầu Một) để tiếp tục tu luyện trong phòng.

Đến tối ngày 15/5, người chủ nhà của ngôi nhà số 90, đến dọn dẹp để chuyển bị chuyển tới ở thì phát hiện vụ việc.

Rạng sáng ngày 18/5, khi nghe thông tin công an đang truy tìm thì cả nhóm thu dọn đồ đạc bỏ đi trong đêm. Tuy nhiên, bị nhân viên khách sạn nhận dạng và báo cho bảo vệ khu dân cư giữ lại, sau đó báo cho cơ quan công an bắt giữ.

Theo lời khai ban đầu, trong quá trình tu luyện 4 người phụ nữ này, cùng với 2 nam nạn nhân đã chuyển nhiều địa điểm từ Nha Trang (Khánh Hòa) đến hai địa điểm tại huyện Bàu Bàng (Bình Dương), huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu) và TP. Thủ Dầu Một (Bình Dương).

Đến địa điểm tại huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu) thì Trần Đức Linh nhày lầu bỏ trốn rồi bị ngã tử vong. Sau đó, thi thể anh Linh được đưa về căn nhà số 90, thuộc ấp 5 (xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, Bình Dương) rồi bỏ vào thùng nhựa đổ trà ướp xác và bê tông lên trên.

MT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/vi-sao-nhung-chiec-can-nhua-lai-nam-la-liet-o-hien-truong-n-184775.html

giết người đổ bê tông ở bình dương Giết Người thi thể nạn nhân

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: 2 xác người bị đổ bê tông trong thùng ở Bình Dương