Vụ 3 con gái tưới xăng đốt nhà mẹ đẻ: Người mẹ tiên lượng rất xấu

Đến hôm nay, 3 trong số 4 bệnh nhân bị bỏng vẫn trong tình trạng xấu, khó có thể tiên đoán trước được điều gì. Riêng người mẹ tình trạng rất nặng.

Liên quan đến vụ 3 con gái mang xăng đốt nhà mẹ đẻ ở Hưng Yên, trưa 8/11, trao đổi với Vietnamnet, một lãnh đạo Viện Bỏng Quốc gia (Hà Nội) cho biết: “Hiện tại, 4 bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện”.

“Trong 4 bệnh nhân thì 3 nạn nhân có tiên lượng xấu, người còn lại nhẹ hơn. Người mẹ bị bỏng trên 60%, 2 người con gái bị bỏng trên 30%, con gái còn lại bị bỏng 5%”, lãnh đạo Viện Bỏng Quốc gia cho biết thêm.

Vụ 3 con gái tưới xăng đốt nhà mẹ đẻ: Người mẹ tiên lượng rất xấu-1
Bà Đ. bị bỏng nặng trên 60%, tình trạng rất nặng.

Trước đó, ông Đỗ Trọng Hoạch, Chủ tịch UBND xã Trung Hoà trao đổi với Giao Thông về nguyên nhân dẫn đến vụ việc là do chia thừa kế tài sản.

Người mẹ trong vụ việc đau lòng trên là Vũ Thị Đều (SN 1961, ở thôn Thiên Lộc, xã Trung Hòa, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên). Bà Đều có 4 người con (3 gái, 1 trai). Sau khi chồng mất, bà Đ. ở với vợ chồng người con trai, 3 cô con gái thì đều đã có gia đình riêng gồm: Đỗ Thị Định (SN 1982); Đỗ Thị Điểm (SN 1988) và Đỗ Thị Đưa (SN 1990).

"Nguyên nhân dẫn đến sự việc là do mâu thuẫn gia đình trong việc phân chia tài sản (đất đai) thừa kế. Thôn đã nhiều lần giải quyết, hoà giải nhưng không thành nên đã chuyển lên UBND xã giải quyết tiếp… Sự việc này có nhiều nguyên nhân sâu xa mà trong đó mâu thuẫn nội bộ trong gia đình đã xảy ra từ rất lâu", ông Thư cho hay.

Phía cơ quan công an cũng đang theo dõi sát sao diễn biến điều trị và tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân để có phương án điều tra, làm rõ.

Qua điều tra, cơ quan chức năng cho biết, do mâu thuẫn trong việc tranh chấp tài sản (chia quyền thừa kế đất), vào khoảng 9h30 ngày 30/10, 3 người con gái của bà Đều mang theo 1 can xăng loại 10 lít đến nhà mẹ đẻ.

Tại đây, cô con gái thứ 2 là Đỗ Thị Điểm đổ xăng xuống nền nhà gian phòng khách rồi châm lửa đốt. Hậu quả bà Đều và cả 3 người con gái đều bị thương phải đi cấp cứu tại bệnh viện. Tài sản bị đốt cháy thiệt hại khoảng 50 triệu đồng.

Vụ 3 con gái tưới xăng đốt nhà mẹ đẻ: Người mẹ tiên lượng rất xấu-2

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vu-3-con-gai-tuoi-xang-dot-nha-me-de-nguoi-me-tien-luong-rat-xau-n-326767.html

đốt nhà Hưng Yên

Tin tức mới nhất