Vụ 3 khách Trung Quốc ăn 12kg hải sản: Không còn tang vật xử lý

Đại diện đoàn kiểm tra TP Nha Trang cho biết không còn tang vật trong vụ "3 khách Trung Quốc ăn 12kg hải sản" nên nghi vấn gian dối về số lượng thức ăn chưa có cơ sở để xác định.

Ngày 12/4, ông Nguyễn Thái Quốc - Đội phó Đội quản lý thị trường số 1 (thuộc Cục quản lý thị trường tỉnh Khánh Hòa) cho biết, đã làm việc với các bên liên quan đến vụ quán hải sản N.B. (đường Trần Phú, TP Nha Trang) bị tố "chặt chém" 3 khách Trung Quốc.

Đoàn kiểm tra liên ngành cơ bản xác định việc mua bán đã có sự đồng thuận giữa 2 bên (3 khách Trung Quốc và quán hải sản N.B.).

Vụ 3 khách Trung Quốc ăn 12kg hải sản: Không còn tang vật xử lý-1
Đoàn kiểm tra liên ngành TP Nha Trang làm việc với chủ quán N.B. (Ảnh: Trung Thi).

Phía quán hải sản thừa nhận do thái độ của nhân viên, quản lý chưa tốt khiến khách không hài lòng, từ đó phát sinh đến việc đăng bài phản ánh lên mạng xã hội.

Đội phó Đội quản lý thị trường số 1 cho biết thêm, đã thông báo qua điện thoại với ông L.T.S (người đăng bài tố quán "chặt chém") về nội dung chưa phát hiện có hành vi "chặt chém" vì giá niêm yết phù hợp với giá trong hóa đơn.

Vụ 3 khách Trung Quốc ăn 12kg hải sản: Không còn tang vật xử lý-2
Lực lượng chức năng gỡ niêm phong máy tính tại quán để kiểm tra, đối chứng hóa đơn (Ảnh: Trung Thi).

Vụ 3 khách Trung Quốc ăn 12kg hải sản: Không còn tang vật xử lý-3
Theo đại diện Đội quản lý thị trường, giá niêm yết phù hợp với giá trong hóa đơn nên chưa phát hiện hành vi "chặt chém" (Ảnh: Trung Thi).

Do đó nội dung ông S. đăng tải "chặt chém 3 du khách Trung Quốc" là chưa phù hợp. Ông Quốc đã đề nghị ông S. sau này khi đưa thông tin lên mạng xã hội phải kiểm chứng.

"Tin không đúng bản chất sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến Nha Trang, vì đây là thành phố du lịch", ông Quốc nhấn mạnh.

Ông S. cho rằng mình để từ chặt chém trong ngoặc kép, bên cạnh đó bản thân nghi ngờ về số lượng 3 người ăn hết gần 12kg hải sản, nên việc xác minh vấn đề này thuộc về cơ quan chức năng.

Ông L.T.S cũng thông tin hiện 2 bên đã thỏa thuận để sự việc dừng lại, không ý kiến gì thêm.

Theo Đội phó Đội quản lý thị trường số 1, đối với vấn đề khách phản ánh nghi ngờ gian dối số lượng thì đoàn không có cơ sở để xác định.

"Đoàn không còn tang vật để biết khách có ăn hay không, nên việc này rất khó xử lý. Trước đó, chủ quán cho rằng một người khỏe có thể ăn 2 - 3kg hải sản là có cơ sở" - ông Quốc nói.

Ông Nguyễn Thái Quốc đề nghị, nếu sau này du khách xảy ra sự việc không hài lòng về giá cả, số lượng tương tự thì cần gọi đường dây nóng để cơ quan chức năng xử lý. Vì khi đó còn tang vật, chứ để "việc xong, đi về nhà suy nghĩ rồi mới đăng tin là không hay".

Như Dân trí đã thông tin, ngày 10/4, tài khoản facebook L.T.S đăng tải nội dung cho rằng một nhà hàng hải sản tại đường Trần Phú (TP Nha Trang) có hành vi "chặt chém" 3 du khách Trung Quốc.

Vụ 3 khách Trung Quốc ăn 12kg hải sản: Không còn tang vật xử lý-4
Hóa đơn trong vụ tố "chặt chém" 3 khách Trung Quốc được đoàn kiểm tra in mới để đối chiếu với giá niêm yết (Ảnh: Trung Thi).

Kèm lời bình là một biên lai thanh toán trị giá hơn 8,7 triệu đồng với số lượng hải sản gần 12kg. Chủ tài khoản này nghi ngờ liệu 3 người có thể ăn hết số hải sản trên.

Ngay sau khi nhận thông tin phản ánh của người dân, TP Nha Trang đã chỉ đạo các ngành chức năng vào cuộc kiểm tra, xử lý.

Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng, chủ quán thừa nhận do bất đồng ngôn ngữ nên nhân viên có thiếu sót khi tư vấn giá tiền, số lượng cho 3 khách Trung Quốc. Do đó với tư cách là chủ quán, người này đã xin lỗi khách và nhận lại sự đồng thuận của 2 bên.

Ông L.T.S., người đăng bài tố quán "chặt chém" cũng đã gỡ bỏ nội dung này.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/vu-3-khach-trung-quoc-an-12kg-hai-san-khong-con-tang-vat-de-xu-ly-20230412155624668.htm?fbclid=IwAR0kuN7yCBnTnT9vvle0LnglC3d5_V1b60fsakwaWmcDjTr1fhS7fPpdUJc

hải sản Nhà hàng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao