Vụ 39 công nhân lò hỏa táng nghỉ việc: Không quay trở lại!

Công ty Cổ phần dịch vụ tang lễ Hoàng Long đã quyết định tuyển công nhân mới để vận hành lại đài hoá thân hoàn vũ vì các công nhân nghỉ việc không quay lại làm việc.

Liên quan đến sự việc khoảng 39 công nhân vận hành đài hoá thân hoàn vũ Thanh Bình (liên quan vụ “bảo kê”, trục lợi dịch vụ hỏa táng) đã bất ngờ nghỉ việc, khiến đài hoá thân này phải tạm thời đóng cửa, phía công ty Hoàng Long đã quyết định sẽ tuyển người mới thay thế 39 công nhân này.


Khu vực đài hoá thân hoàn vũ của Công viên nghĩa trang Thanh Bình

Ông Trần Đình Giao, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần dịch vụ tang lễ Hoàng Long (Công ty Hoàng Long), chủ đầu tư đài hóa thân tại Công viên nghĩa trang Thanh Bình, đóng tại xã Mỹ Thuận, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định cho biết, trong cuộc họp giữa công ty và các công nhân nghỉ việc, phía công ty đã giải thích, vận động các công nhân, nhưng các công nhân này không quay lại làm việc.

Ông Giao cho biết: “Chúng tôi đã giải thích cho các công nhân, nhưng họ không quay lại làm việc thì bắt buộc chúng tôi phải huỷ hợp đồng. Nhưng hiện nay, chúng tôi vẫn chưa ra quyết định, vì ra quyết định ngay thì trái với luật lao động. Bắt đầu từ chiều hôm qua (9/5), đến sáng nay, chúng tôi đã tiến hành tuyển công nhân mới. Đến sáng nay, chúng tôi gần như nhận đủ người lao động mới và cho anh em đi học hỏi ở các lò hoả táng các tỉnh bạn để sẵn sàng cho đài hoá thân hoàn vũ Thanh Bình hoạt động trở lại”.


Ông Trần Đình Giao, Chủ tịch HĐQT Công ty CP dịch vụ tang lễ Hoàng Long (đơn vị quản lý, vận hành Đài hóa thân Thanh Bình)

Theo như ông Giao thì bắt đầu từ sáng mai, ngày 11/5, đài hoá thân hoàn vũ Thanh Bình sẽ tiếp tục hoạt động trở lại.

Trước đó, vào ngày 8/5, 39 công nhân tổ tầng 1, tầng 2, tổ hỏa lò của đài hóa thân hoàn vũ của Công viên nghĩa trang Thanh Bình đã nghỉ việc không rõ lý do, khiến công việc của đài hoá thân bị đình trệ, 35 ca hoả táng không được thực hiện. Do thiếu người vận hành, phía đài hoá thân này đã thông báo tạm dừng hoạt động để giải quyết.

Đài hoá thân hoàn vũ tại Công viên nghĩa trang Thanh Bình là đài hoá thân bị trục lợi tiền hoả táng gây xôn xao dư luận gần đây.

Sau quá trình điều tra, ngày 30/4, Công an tỉnh Nam Định đã ra lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp, tạm giữ hình sự 3 đối tượng gồm: Nguyễn Hữu Quang (SN 1997, tức Quang con), trú tại xã Nghĩa An, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định, đã có 2 tiền án về tội cướp giật tài sản và huỷ hoại tài sản; Trần Xuân Hà (SN 1973, tức Hà sắc), trú tại phường Cửa Bắc, thành phố Nam Định, đã có 2 tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma tuý; Bùi Hải Quang (SN 1978, tức Quang Hà), trú tại đường Giải Phóng, thành phố Nam Định.


Ba đối tượng bị bắt giữ vì có liên quan đến hành vi "bảo kê", trục lợi hoạt động hoả táng trên địa bàn tỉnh Nam Định

Theo điều tra ban đầu, từ tháng 11/2019, 3 đối tượng trên cùng với một số đối tượng khác tới địa bàn các huyện Giao Thuỷ, Xuân Trường, Hải Hậu (thuộc tỉnh Nam Định) đe dọa các cơ sở dịch vụ tang lễ phải thông báo khi nhận được các ca hỏa táng và phải nộp thêm 500.000 đồng/ca. Cơ quan công an cũng xác định nhóm đối tượng này đã chiếm đoạt 39 triệu đồng của 5 chủ cơ sở tang lễ.

Theo Danviet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://beta.dantri.com.vn/xa-hoi/vu-39-cong-nhan-lo-hoa-tang-nghi-viec-khong-quay-tro-lai-20200510125019819.htm?fbclid=IwAR23q84MIk3HhMboYp9S9OUjHXfqJpzGGhbqAVC1cAVTBatACVUZGodQ6EI

công nhân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao