Vụ 39 người chết trên xe container ở Anh

Vụ 39 người chết trong thùng container: Gia đình chi 900 triệu đồng để cô gái Hà Tĩnh được sang Anh

Anh trai của cô gái Hà Tĩnh đang nghi là một trong số 39 nạn nhân bị chết trong thùng xe tải ở Anh cho biết, gia đình đã chi 30.000 bảng (tương đương khoảng 900 triệu đồng) để cô gái được sang đây.

3 ngày nay, cả thế giới đang rúng động trước thông tin có 39 thi thể người được tìm thấy trong thùng xe container ở Anh. Đặc biệt, trong số 39 nạn nhân nghi có người Việt Nam…

Cô gái Hà Tĩnh chi 900 triệu để được sang Anh?

Cụ thể, một công dân Việt Nam là ông Phạm Văn Thìn hôm nay gửi đơn tới UBND thị trấn Nghèn, Can Lộc, Hà Tĩnh, cho biết có khả năng con gái Phạm Thị Trà My "là một trong 39 nạn nhân trong xe container". Người nhà cho biết trước khi mất tích, Trà My đã gửi tin nhắn cho mẹ qua Zalo.

Vụ 39 người chết trong thùng container: Gia đình chi 900 triệu đồng để cô gái Hà Tĩnh được sang Anh-1
Em trai Trà My nhắn tin tìm chị gái trên mạng xã hội.

My được cho là gửi tin nhắn cuối cùng về cho gia đình vào lúc 22h28 ngày 22/10 (giờ Việt Nam), tức là trước 2 giờ so với thời gian chiếc container cập bến Anh sau khi rời cảng biển ở Bỉ. Trong tin nhắn, My nói "chết vì không thở được", "xin lỗi bố mẹ", "ra nước ngoài không thành". 

Trả lời trên BBC, anh Phạm Ngọc Tuấn (anh trai của My) nói: "Em gái tôi mất tích vào ngày 23/10 trên đường từ Việt Nam tới Anh và chúng tôi không thể liên lạc với con bé. Chúng tôi lo sợ con bé có thể nằm trong chiếc container đó. Chúng tôi đang đề nghị cảnh sát Anh giúp điều tra để đưa em gái trở về với gia đình".

Anh Tuấn nói hành trình tới Anh của em gái bắt đầu từ ngày 3/10. My nói với gia đình đừng liên lạc với mình vì những kẻ đứng đầu tổ chức chuyến đi không cho nhận điện thoại. 

"Con bé bay tới Trung Quốc và ở đó vài ngày trước khi sang Pháp. Nó gọi cho chúng tôi ở mỗi điểm đến. Vào ngày 19/10, nó vượt biên sang Anh nhưng bị bắt và quay trở lại", VTC trích lời anh Tuấn.

Ngoài ra, anh Tuấn cũng tiết lộ trên BBC rằng, gia đình phải bỏ ra một khoản phí 30.000 USD (gần 900 triệu đồng) trả cho những kẻ buôn người để My được sang Anh. 

Vụ 39 người chết trong thùng container: Gia đình chi 900 triệu đồng để cô gái Hà Tĩnh được sang Anh-2

Vụ 39 người chết trong thùng container: Gia đình chi 900 triệu đồng để cô gái Hà Tĩnh được sang Anh-3
Lá đơn của ông Phạm Văn Thìn đính kèm ảnh con gái Phạm Thị Trà My. Ảnh: Đức Hùng

Những kẻ buôn người có trả lại tiền?

Ngoài con gái ông Thìn, một số tờ báo Anh cho biết, họ cũng nhận được thông tin về 2 người Việt Nam khác đang mất tích nghi có liên quan đến vụ trên. Trong đó có 1 là nam (26 tuổi) và 1 là nữ (19 tuổi).

Anh trai của cô gái 19 tuổi cho biết em gái mình gọi về từ Bỉ vào khoảng 7h20 (giờ Việt Nam) sáng 22/10, nói đang vào trong một thùng container và phải tắt điện thoại để tránh bị phát hiện. Cô bặt vô âm tín từ đó. 

Theo báo VTC cho biết, anh này nói những kẻ buôn người đã trả lại tiền cho gia đình trong đêm. Nhiều gia đình khác trong đó có gia đình của My được cho là đi cùng để nhận lại tiền. 

Tuy nhiên, tất cả những thông tin trên vẫn chưa được xác thực. Hiện lực lượng chức năng vẫn đang điều tra, xác minh để làm rõ danh tính từng nạn nhân, và các đối tượng liên quan đến vụ án.

Vụ 39 người chết trong thùng container: Gia đình chi 900 triệu đồng để cô gái Hà Tĩnh được sang Anh-4

Trước đó, sáng 23/10 tài xế người Bắc Ireland Mo Robinson, 25 tuổi, phát hiện 39 người đã chết khi mở cửa container tại khu công nghiệp Waterglade. Cảnh sát Anh đến nay đã bắt Robinson và hai nghi phạm với các cáo buộc ngộ sát và buôn người.

Nhà chức trách Anh đang khám nghiệm thi thể các nạn nhân để phục vụ quá trình nhận dạng và cho rằng bức tranh về vụ án có thể thay đổi trong quá trình này. Các chuyên gia pháp y sẽ quan sát trang phục, đồ trang sức, hộ chiếu, giấy tờ tùy thân và các yếu tố khác để thu thập những manh mối liên quan.

Vụ 39 người chết trong thùng container: Gia đình chi 900 triệu đồng để cô gái Hà Tĩnh được sang Anh-5
Cảnh sát phát hiện 39 thi thể trong một chiếc xe tải, ở Grays, Essex, Anh ngày 23/10/2019. Ảnh: REUTERS

Cảnh sát hạt Essex ban đầu tin rằng các nạn nhân gồm 31 nam và 8 nữ đều là người Trung Quốc, tuy nhiên nhà chức trách đang điều tra nghi vấn có nạn nhân mang quốc tịch khác.

Một người đàn ông và một người phụ nữ đã bị bắt vì bị nghi tham gia vận chuyển các nạn nhân và can tội ngộ sát.

Các quan chức đang cố gắng xâu chuỗi các manh mối từ Bỉ, Anh, Bulgaria, Trung Quốc, Ireland, và thông tin từ một vài gia đình Việt Nam cho rằng người thân của họ có thể nằm trong số các nạn nhân.

DT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/gia-dinh-chi-900-trieu-dong-de-co-gai-ha-tinh-duoc-sang-anh-n-200412.html

39 người chết ở Anh Giết Người thi thể nạn nhân

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Vụ 39 người chết trên xe container ở Anh