Vụ án 'Hello Kitty' ám ảnh Hong Kong

Đằng sau vẻ ngoài dễ thương, đáng yêu của những con búp bê Hello Kitty là câu chuyện đầy ám ảnh về vụ án mạng chấn động Hong Kong năm 1999.

Án mạng Hello Kitty gây chấn động Hong Kong

Năm 1999, Fan Man-yee, 23 tuổi, tiếp viên một CLB đêm bị sát hại dã man, thi thể không còn nguyên vẹn với phần đầu bị chặt đứt lìa cơ thể và khâu vào trong con thú nhồi bông Hello Kitty. Sau đó, vụ án này được đặt tên là "án mạng Hello Kitty".

Trước khi bị sát hại, Fan Man-yee đã bị 3 người đàn ông bắt cóc (Chan Man-lok, 34 tuổi; Leung Shing-cho, 27 tuổi; Leung Wai-lun, 21 tuổi) và đưa tới nhốt ở căn hộ số 31 đường Granville, Tsim Sha Tsui. Tại đây, nạn nhân bị tra tấn dã man suốt một tháng trời, trước khi bị giết chết.

Động cơ gây án được xác định là do nợ nần.

Vụ án Hello Kitty ám ảnh Hong Kong-1
Thi thể nạn nhân không còn nguyên vẹn, đầu được giấu bên trong chú mèo Hello Kitty

Sau khi sát hại Fan Man-yee, hung thủ chặt nhỏ xác nạn nhân rồi đem vứt đi, còn phần đầu được khâu trong một con mèo Hello Kitty. Về sau, cảnh sát chỉ tìm được đầu, răng nạn nhân và một số cơ quan nội tạng.

Trước khi vụ việc bị đưa ra ngoài ánh sáng, A Fang - bạn gái của một kẻ đã bắt cóc nạn nhân kể với nhân viên xã hội việc cô hay mơ thấy ác mộng về một con ma không đầu, và linh tính mách bảo rằng có gì đó không hay.

Ban đầu, cảnh sát ngó lơ tường trình này, nhưng do A Fang quá sợ hãi và quả quyết rằng hồn ma của ai đó đang ám ảnh cô, nên họ buộc phải vào cuộc điều tra.

Vụ án mạng kinh hoàng này nhanh chóng gây xôn xao dư luận Hong Kong.

Phán quyết "lửng lơ" của tòa án

Mặc dù vụ giết người, chặt xác nạn nhân man rợ này gây rúng động dư luận bấy giờ, nhưng tòa án Hong Kong chỉ kết luận đây là một vụ ngộ sát.

Peter Nguyen - vị thẩm phán đã ra tuyên bố bắt giam 3 kẻ đã bắt cóc nạn nhân vào tù. Cơ quan chức năng nơi đây cho biết thi thể nạn nhân đã bị cắt nhỏ nên họ không thể tìm kiếm được. Điều này khiến cảnh sát không thể kết luận được cô gái đã bị chết như thế nào. Vậy nên, họ chỉ khép 3 người đàn ông kia vào tội bắt cóc và ngộ sát.

Từ đó về sau, tại tòa nhà nơi hiện trường vụ án mạng xảy ra nhiều chuyện kỳ lạ. Năm 2012, chủ tòa nhà đã buộc phải phá bỏ nó bởi những lời đồn thổi về lời nguyền Hello Kitty ám ảnh nơi đây.

Vụ án Hello Kitty ám ảnh Hong Kong-2
Căn nhà số 31, Granville, Tsim Sha Tsui - nơi nạn nhân bị tra tấn và giết hại dã man đã bị phá bỏ năm 2012 (Ảnh: Wikipedia)

VEE
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/vu-an-hello-kitty-am-anh-ca-hong-kong-n-131236.html

án mạng kinh hoàng Giết Người

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao