Vụ bà ngoại sát hại cháu 8 tháng tuổi tử vong: Từng có tiền sử bệnh tâm thần

Cháu bé tên Pha Quin được gửi cho bà ngoại ẵm vào phòng ru ngủ. Sau đó, người bà dùng dao sát hại cháu ngoại.

Ngày 2/1 Công an tỉnh An Giang làm thủ tục trưng cầu giám định tâm thần vớ bà Nèang Nhây (60 tuổi, ngụ xã Vĩnh Trung, huyện Tịnh Biên) để củng cố hồ sơ xử lý về hành vi Giết người.

Theo cơ quan điều tra, chiều 26/12/2020, nhà bà Nhây có đám làm phước theo phong tục của người Khmer. Khoảng 17h cùng ngày, mẹ của bé Chau Som Pha Quin (8 tháng tuổi) đưa bé cho bà ngoại ẵm vào phòng để ru ngủ. Bà Nhây sau đó lấy dao cứa cổ bé Pha Quin khiến nạn nhân tử vong.

Vụ bà ngoại sát hại cháu 8 tháng tuổi tử vong: Từng có tiền sử bệnh tâm thần-1
Con dao bà Nèang Nhây dùng để sát hại cháu ngoại (Ảnh: Zing)

Sau đó, bà Nhây cầm dao đi ra khỏi hiện trường định tự tử. Người xung quanh phát hiện đã can ngăn và trình báo vụ việc đến Công an xã Vĩnh Trung.

Theo gia đình, bà Nhây từng có tiền sử tâm thần từ 10 năm trước. Sau một thời gian trị bệnh, tháng 9/2020, bà Nhây về nhà uống thuốc hàng ngày theo toa của bác sĩ.

Trước đây, vào tháng 11/2019, một vụ án mạng đau lòng, gây rúng động dư luận xảy ra tại Nghệ An.

Theo đó, vào khoảng 16h30 ngày 3/11/2019, sau khi dự sinh nhật người bạn ở cùng xã, cháu N.N.T (11 tuổi, ngụ xã Hậu Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) đi xe đạp điện về nhà.

Vụ bà ngoại sát hại cháu 8 tháng tuổi tử vong: Từng có tiền sử bệnh tâm thần-2
Hiện trường nơi bà Hường sát hại cháu gái

Trên đường về, T. gặp bà nội mình đang đi xe đạp cùng chiều nên ghé lại chào, hỏi bà có đi đâu không để T. chở đi. Sau đó, bà Phạm Thị Hường (67 tuổi) gửi xe đạp ở nhà một người quen rồi bảo T. chở đến nhà một người quen khác để nhờ mua lạc.

Khi hai bà cháu đến hồ thủy lợi Bàu Ganh (ở xóm Thọ Trà, xã Hậu Thành), bà Hường nói với T. chở đến bờ đập để lau rửa người.

Tại đây, bà Hường nhờ cháu T. kỳ cọ lưng cho mình và bất ngờ đẩy cháu T. rơi xuống hồ nước khiến T. tử vong. Gây án xong, bà Hường đi bộ đến nhà người quen lấy xe đạp, mua áo để thay và tối cùng ngày đón xe đi Hà Nội với lý do đi giúp việc thuê.

Nguyên nhân gây án sau đó được bà Hường thừa nhận là do mâu thuẫn với con trai, nên nảy sinh ý định sát hại cháu để gây tổn thương cho con.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/vu-ba-ngoai-sat-hai-chau-8-thang-tuoi-tu-vong-tung-co-tien-su-benh-tam-than-search/?id=275164

giết hại

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao