Bà nội sát hại cháu ruột ở Nghệ An

Vụ bà nội sát hại cháu ruột ở Nghệ An: Nghi phạm mang 'hoa cúng, lư hương, quả trứng' ra hiện trường?

Tại hiện trường nơi phát hiện thi thể nữ sinh lớp 6, người dân phát hiện những bông hoa cúc nổi trên mặt nước và có cả lư hương, quả trứng ở gần. Có thể do nghi can mang đến...

Liên quan đến vụ việc nữ sinh lớp 6 tử vong dưới đập nước, ngày 7/11, công an huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An vẫn đang điều tra, làm rõ. Nạn nhân được xác định là cháu Nguyễn Thị T. (11 tuổi, học lớp 6, trú xã Hậu Thành). T. tử vong khi đang trên đường trở về nhà sau sinh nhật bạn.

Hiện tại, bà Nguyễn Thị Hường (65 tuổi, trú xã Hậu Thành, huyện Yên Thành - bà nội nạn nhân) là người tiếp xúc cuối cùng với T. đang bị công an tạm giữ hình sự vì nghi có liên quan đến cái chết của cháu T. 

Vụ bà nội sát hại cháu ruột ở Nghệ An: Nghi phạm mang hoa cúng, lư hương, quả trứng ra hiện trường?-1
Hình ảnh 2 bà cháu đi cùng nhau trước khi xảy ra án mạng

Phát hiện hoa cúng, lư hương nghi của bà nội mang đến

Tại cơ quan công an, nghi phạm Hường khai nhận, do bố mẹ em T. đi làm ăn xa nên bà Hường phải nuôi dưỡng cháu. Thời gian gần đây, bố của cháu Tâm về nhà và có lời nói hỗn láo với chồng bà khiến bà Hường rất giận.

Trong lúc 2 bà cháu đi trên đường, do cháu T. bênh bố nên bà Hường đã ra tay sát hại, đẩy cháu xuống đập nước gần nhà dẫn đến tử vong.

Sau khi vụ việc xảy ra, tại hiện trường vụ án và khu vực thi thể nạn nhân nổi lên mặt hồ, nhiều người cũng nhìn thấy có một số bông hoa cúc nổi ngay gần đó. Chia sẻ với Trí Thức Trẻ, một người dân cho biết: "Rất có thể bà này lấy lý do đi ra đây để cúng bái thì mới dụ được cháu bé bước qua bờ kè để đi xuống bờ hồ". Chính gia đình nạn nhân cũng không biết đến nguồn gốc bông hoa này. 

Trả lời trên báo Tổ Quốc, ông Phạm Văn Luyến - Chủ tịch UBND xã Hậu Thành cho hay, thời điểm kiểm tra tại hiện trường, cơ quan phát hiện có lư hương và quả trứng gà.

Vụ bà nội sát hại cháu ruột ở Nghệ An: Nghi phạm mang hoa cúng, lư hương, quả trứng ra hiện trường?-2

Đặc biệt, tại nơi đi lên đập nước thủy lợi Bàu Ganh đường quanh co, vắng vẻ. Để xuống được bờ hồ (nơi nạn nhân tử vong) phải qua bờ kè cao 70cm. Vì thế khi phát hiện xe đạp, đồ dùng của nữ sinh T., cơ quan xác định đây là vụ án giết người. 

Ông Nguyễn Duy Cường, Trưởng Công an xã Hậu Thành cho biết, ở địa phương, bà Hường chưa có tiền án, tiền sự. 

Vợ chồng bà Hường có 3 người con, trong đó bố cháu T. là con trai đầu. Dưới đó là 2 người con gái nhưng cũng đều ở xa. Trước đây, bà Hường có tham gia hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ và hiện nay đã bỏ.

Vụ bà nội sát hại cháu ruột ở Nghệ An: Nghi phạm mang hoa cúng, lư hương, quả trứng ra hiện trường?-3
Thi thể bé T. nổi dưới nước

Bà sát hại cháu vì tiền bảo hiểm?

Trao đổi với Tổ Quốc, ông Phạm Văn Luyến - Chủ tịch UBND xã Hậu Thành cho hay, sau khi phát hiện vụ án và hoàn tất quá trình khám nghiệm tử thi, gia đình đã đưa cháu bé đi an táng.

Sau cái chết của bé T. nhiều người dân ở gần cho rằng, bà Hương giết cháu vì liên quan đến việc mua bảo hiểm. Vì trong thời gian T. sống cùng, bà Hường từng mua bảo hiểm cho cháu. 

Xác nhận với báo Nhịp Sống Việt, ông Luyến cho hay việc bà Hường mua bảo hiểm cho cháu là có thật. Còn việc vụ án có liên quan đến vấn đề bảo hiểm hay không ông không nắm rõ. Hiện công an đang điều tra, chưa có thông tin về tình tiết này.

Vụ việc vẫn đang được điều tra, làm rõ.

DT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vu-ba-noi-sat-hai-chau-ruot-o-nghe-an-nghi-pham-mang-theo-ca-hoa-cung-ra-hien-truong-n-201643.html

sát hại tử vong Giết Người

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bà nội sát hại cháu ruột ở Nghệ An