Vụ bé gái 7 tuổi nghi bị bạo hành: Công an làm việc với mẹ và cha dượng

Sau khi được người hàng xóm trình báo việc phát hiện trên người cháu D. có nhiều vết thương, công an đã mời mẹ và cha dượng bé gái lên làm việc.

Theo Tiền Phong, chiều ngày 28/7, ông Nguyễn Thanh Phương - Phó chủ tịch UBND huyện Đồng Phú (Bình Phước) cho biết, bé gái nghi bị bạo hành khiến cộng đồng mạng phẫn nộ được xác định là Lầu Y. D. (SN 2015, quê Nghệ An).

Hiện, cháu D. đang sinh sống cùng mẹ đẻ là Lầu Y.L. (SN 1997) và bố dượng là Trần T. T. (SN 1999), ngụ tại ấp Đồng Tân, xã Tân Hòa, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước.

Vụ bé gái 7 tuổi nghi bị bạo hành: Công an làm việc với mẹ và cha dượng-1

Trước đó vào chiều ngày 27/7, chị O. (hàng xóm) qua nhà bé chơi, cho đồ và phát hiện người cháu bé nhiều vết bầm tím, nghi do bị bố mẹ bạo hành nên vội đưa cháu về nhà mình và báo Công an xã Tân Hòa.

Ngay sau khi nhận tin báo, UBND xã Tân Hòa đã chỉ đạo các cơ quan chức năng đến nhà đưa cháu bé đến Trung tâm Y tế (TTYT) huyện để thăm khám và cho cháu nhập viện để điều trị.

Đồng thời, chỉ đạo lực lượng công an mời mẹ đẻ, cha dượng và những người liên quan lên làm rõ vụ việc

Thời điểm lực lượng chức năng đến, trên cơ thể bé gái bị bầm tím từ đầu đến chân; qua quan sát có nhiều vết thương cũ, đặc biệt vùng mông có nhiều vết thương rách da gây chảy máu.

Vụ bé gái 7 tuổi nghi bị bạo hành: Công an làm việc với mẹ và cha dượng-2

Cháu D. tạm thời được Hội LHPN huyện Đồng Phú và xã Tân Hòa chăm sóc

Hiện UBND H.Đồng Phú đã chỉ đạo UBND xã Tân Hòa thực hiện cách ly cháu bé khỏi người bạo hành. Các ban ngành địa phương chăm sóc cháu trong thời gian cháu điều trị tại TTYT H.Đồng Phú và sau khi trở về.

Chiều cùng ngày, trao đổi với Thanh Niên, Huyện đoàn, Hội đồng đội huyện đã xuống thăm hỏi, động viên, hỗ trợ bé 3 triệu đồng tiền mặt và mua đồ dùng, quần áo cho cháu D. khi cháu đang được điều trị tại TTYT H.Đồng Phú.

"Qua thăm hỏi, bé L.Y.D. cho biết mình là con riêng của mẹ. Trước đó ở với bà nội ngoài Nghệ An, chỉ mới vào ở với mẹ ruột và cha dượng vài tháng gần đây. Những vết thương trên người bé nói là do cha dượng và mẹ đánh”, chị Phương Thảo, Phó bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội H.Đồng Phú chia sẻ.

Vụ bé gái 7 tuổi nghi bị bạo hành: Công an làm việc với mẹ và cha dượng-3

Cán bộ Huyện đoàn đến thăm hỏi, động viên 

Đến thời điểm này, sức khỏe, tinh thần cháu bé đang dần ổn định, tuy nhiên tại các vết thương, bé vẫn còn kêu đau và sưng tấy.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được xác minh, làm rõ để xử lý theo quy định pháp luật.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vu-be-gai-7-tuoi-nghi-bi-bao-hanh-cong-an-lam-viec-voi-me-va-cha-duong-n-315028.html

bạo hành trẻ em

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao