Bé trai 6 tuổi tử vong nghi bị bỏ quên trên xe bus của trường Gateway

Vụ bé trai 6 tuổi tử vong vì bị bỏ quên trên xe bus trường Gateway: Hé lộ chiếc áo trắng khi nạn nhân được bế ra khỏi xe trong tình trạng cứng đơ

Nhiều người thắc mắc trước tình tiết Long lúc đến trường mặc áo đồng phục đỏ nhưng khi đến viện cấp cứu lại mặc chiếc áo trắng mang theo trong ba lô.

Sự việc bé trai L.H.L, học sinh lớp 1 của trường Gateway tử vong vì bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh hiện vẫn đang khiến dân mạng sôi sục. 

Chiều ngày 7/8, tang lễ của cháu L.H.L được gia đình tổ chức đơn giản tại quên nhà ở huyện Nga Sơn, Thanh Hóa. Cùng với những tiếng khóc xé lòng của người thân, nỗi đau tột cùng của bố mẹ bé là những thắc mắc liên quan đến cái chết của con vẫn chưa được giải đáp.

Trong đó, mọi người đặc biệt chú ý đến chi tiết bé L. khi được cha mẹ mặc đồng phục áo ngắn tay màu đỏ, quần tối màu. khi đến trường. Nhưng khi bế bé từ trong xe ra, đưa tới viện cấp cứu lại được thay bằng chiếc áo màu trắng.

Vụ bé trai 6 tuổi tử vong vì bị bỏ quên trên xe bus trường Gateway: Hé lộ chiếc áo trắng khi nạn nhân được bế ra khỏi xe trong tình trạng cứng đơ-1
Cháu L. mặc áo màu trắng thời điểm được bế từ trên xe vào phòng cấp cứu.

Tại sao phải mất thời gian thay áo cho bé trước khi đưa đi cấp cứu?

Thắc mắc về điều này, ông Trịnh Xuân Hải (ông ngoại cháu L.) cho biết khi ông có mặt tại bệnh viện tối 6/8, dù đau đớn nghe tin dữ về cháu mình, ông vẫn nhận ra điều bất thường. Đứa trẻ mặc chiếc áo màu trắng - khác với chiếc áo đồng phục màu đỏ mà người nhà mặc cho cháu khi tới trường sáng cùng ngày.

Ông Hải tiết lộ, chiếc áo trắng này được mẹ bé bỏ vào balo của con trước lúc đi học bởi bé hay ra mồ hôi nên mẹ chuẩn bị áo để con dự phòng thay khi cần thiết. Không hiểu vì lý do gì mà khi đưa đến bệnh viện E cấp cứu, L. lại mặc chiếc áo màu trắng dự phòng mang theo.

Điều này khiến ông Hải và gia đình đặt ra nghi vấn ai đó đã thay áo cho nạn nhân sau khi phát hiện cháu bất tỉnh trên xe.

 “Lúc phát hiện, nhà trường biết không làm được gì thì phải đưa đến bệnh viện ngay. Thì tại sao phải mất thời gian thay áo?”, ông Hải nêu nghi vấn với Zing và mong cơ quan công an làm rõ.

Vụ bé trai 6 tuổi tử vong vì bị bỏ quên trên xe bus trường Gateway: Hé lộ chiếc áo trắng khi nạn nhân được bế ra khỏi xe trong tình trạng cứng đơ-2
Đồng phục áo màu đỏ, quần hoặc váy tối màu của trường Gateway.

Công an, chính quyền, nhà trường “quên” mất chi tiết này?

Vẫn liên quan đến chiếc áo trắng của bé L., tại buổi họp báo thông tin chính thức về vụ việc được UBND quận Cầu Giấy, Hà Nội tổ chức trưa 7/8, cơ quan công an và chính quyền địa phương cũng như nhà trường không đề cập đến chi tiết này.

Trước hàng loạt câu hỏi về những bất thường trong vụ việc như chiếc áo cháu bé mặc khi rời khỏi xe, hiện trường có nhiều tờ giấy thấm máu,... Trung tá Trần Văn Hóa, Phó trưởng Công an quận Cầu Giấy hẹn sẽ thông tin khi có kết luận chính thức.

Phía cơ quan điều tra cho biết đã triệu tập tất cả những người liên quan. Sau khi có đầy đủ tài liệu, công an sẽ khởi tố bị can theo quy định pháp luật.

Vụ bé trai 6 tuổi tử vong vì bị bỏ quên trên xe bus trường Gateway: Hé lộ chiếc áo trắng khi nạn nhân được bế ra khỏi xe trong tình trạng cứng đơ-3
Hình ảnh cuối cùng của bé L. tại trường Gateway

Nhà trường muốn lo mai táng cho cháu bé nhưng gia đình không đồng ý

Được biết, cháu Lê Hoàng L. là con duy nhất của vợ chồng anh Lê Hoàng Sơn. Anh Sơn là chủ một công ty trong lĩnh vực xây dựng, còn vợ công tác tại một bệnh viện phụ sản ở Hà Nội.

L. là cậu bé lanh lợi, hoạt bát và đáng yêu của gia đình. Trước khi xảy ra vụ việc, bé hoàn toàn khỏe mạnh, nặng 16 – 17kg. 

Ngày 6/8 là buổi học thứ 2 của bé tại trường Gateway, chỉ vì sự tắc trách của người lớn, cậu bé đã phải ra đi mãi mãi. 

Vụ bé trai 6 tuổi tử vong vì bị bỏ quên trên xe bus trường Gateway: Hé lộ chiếc áo trắng khi nạn nhân được bế ra khỏi xe trong tình trạng cứng đơ-4
Người thân khóc ngất bên quan tài của cháu L.

Sau khi sự việc xảy ra, đại diện nhà trường chia sẻ nỗi đau với gia đình và xin nhận trách nhiệm.

"Họ có đặt vấn đề với gia đình là xin lo mai táng cho cháu. Nhưng chúng tôi từ chối vì sự việc đã xảy ra rồi, gia đình hoàn toàn tự lo được", ông Hải kể với báo Người Đưa Tin.

Ngồi tâm sự với chất giọng đã lạc đi, bố nạn nhân cũng cho biết gia đình không quá thiếu thốn về vật chất. Điều trông đợi nhất lúc này là sự việc được làm sáng tỏ.

Vụ bé trai 6 tuổi tử vong vì bị bỏ quên trên xe bus trường Gateway: Hé lộ chiếc áo trắng khi nạn nhân được bế ra khỏi xe trong tình trạng cứng đơ-5
Vợ chồng anh Sơn gục khóc trước cửa nhà. Ảnh: Nguyễn Dương.

MT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet


Trường Gateway tử vong học sinh

Tin tức mới nhất