Bé trai rơi vào trụ bê tông

Vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông: Giải cứu qua 11 bước

Sau quá trình hội chẩn với các chuyên gia trong và ngoài nước, tỉnh Đồng Tháp đã được thống nhất phương án thực hiện giải cứu bé Hạo Nam.

Thành lập tổ điều hành cứu nạn

Thông tin từ Dân Trí, tối 7/1, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đồng Tháp cho hay, UBND tỉnh đã họp với Bộ Giao thông vận tải và sở, ngành địa phương, các chuyên gia về sự cố bé trai rớt xuống trụ bê tông ở công trường cầu Rọc Sen. 

Cuộc họp đã thống nhất, hoàn thiện phương án và thành lập Ban chỉ đạo trong công tác nhấc trụ bê tông D500, đề nghị nhà thầu chính, đơn vị thi công phối hợp với các chuyên gia để đảm bảo an toàn khi thi công kéo trụ bê tông lên mặt đất.

Vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông: Giải cứu qua 11 bước-1

Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp đã thống nhất phương án giải cứu bé trai với các chuyên gia

Mặt khác, các đơn vị liên quan cần quan tâm đến lực lượng thi công, đảm bảo sức khỏe công nhân để chia ca làm liên tục, sớm đưa trụ bê tông lên mặt đất.

Ông Lê Hoàng Bảo - Giám đốc Sở GTVT Đồng Tháp cho biết: "Khi triển khai giai đoạn 2 có bối rối vì địa chất phức tạp, chiều sâu lớn, thiết bị thiếu. Hiện nay, với sự hỗ trợ của các chuyên nên chúng tôi đã chốt được phương án tổng thể để đưa trụ bê tông lên mặt đất, đưa thi thể em bé ra ngoài, bàn giao cho gia đình lo hậu sự".

Sau khi bàn bạc, tính toán những rủi ro, tỉnh đã thống nhất phương án nhổ ống trụ bê tông qua nhiều bước, do hai đơn vị thi công cầu đường uy tín của Việt Nam tiến hành.

Để nhổ ống trụ bê tông cần thêm một cần cẩu 80 tấn hoặc ít nhất 50 tấn, bổ sung cho hai cẩu 50 tấn và 35 tấn hiện có ở công trường.

Vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông: Giải cứu qua 11 bước-2

Tăng cường các máy móc, thiết bị đến hiện trường

Theo phương án đã được tỉnh Đồng Tháp thống nhất, cọc ván thép sẽ được đóng xuống 15m, xung quanh trụ bê tông tạo thành một bộ khung 4,8m x 4,8m, đất xung quanh trụ được lấy lên bằng gàu xúc (tạm gọi tầng 1).

Từ đáy tầng 1, dùng 2 ống vách thép đường kính 1m và 2m (thay vì dùng loại 1,6m như trước đây) đóng xuống đến khi đạt độ sâu của đáy trụ bê tông (tạm gọi tầng 2).

Sau đó đất xung quanh trụ được lấy lên bằng khoan guồng xoắn. Sau khi tiếp cận đáy trụ sẽ dùng hệ thống cáp và cần cẩu nhấc trụ bê tông lên.

Hiện các lực lượng tại hiện trường đang tiến hành đóng cọc ván thép có chiều dài 18m xung quanh trụ bê tông. Mặt khác, tổ điều hành đang huy động thêm nguồn nhân lực và thiết bị cần thiết phục vụ cho phương án nhổ cọc.

11 bước để kéo trụ bê tông lên

Zing cho biết thêm, cũng trong cuộc họp ngày 7/1, lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp đã thống nhất phương án nhổ ống cọc bê tông qua 11 bước. 

Các bước sẽ đảm bảo tính khả thi khi đáp ứng đủ thiết bị tại chỗ, thời gian cũng như độ an toàn cho đơn vị thi công. Tuy nhiên, để kéo được ống cọc bê tông lên, đơn vị cần thêm một cần cẩu 80 tấn.

Vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông: Giải cứu qua 11 bước-3

Công tác giải cứu bé trai vẫn đang được triển khai thực hiện khẩn trương

Tính đến chiều cùng ngày, các công nhân đang tiến hành đóng cọc ván thép có chiều dài 18 m xung quanh ống cọc bê tông khác. Bên cạnh đó, Tổ điều hành đang huy động và bổ sung thêm nhân lực và thiết bị về hiện trường. 

Hoạt động cứu nạn, cứu hộ vẫn diễn ra khẩn trương, đồng thời phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng thực hiện nhiệm vụ.

Trước đó, trưa 31/12/2022, bé Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) cùng 3 người bạn vào công trình cầu Rọc Sen ở xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình để nhặt sắt. 

Trong lúc đi qua công trình đang thi công, bé Nam rơi xuống ống trụ bê tông rỗng bên trong, đường kính 25cm, đã đóng xuống đất sâu khoảng 35m. 3 bé đi cùng truy hô, nhờ mọi người đến cứu Hạo Nam.

Tối ngày 4/1, ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, cháu Nam đã tử vong. Đến nay, công tác cứu hộ cháu bé đã bước sang ngày thứ 9 nhưng chưa đạt kết quả như mong đợi.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/vu-be-trai-roi-xuong-tru-be-tong-giai-cuu-qua-11-buoc-n-333013.html

Đồng Tháp giải cứu

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bé trai rơi vào trụ bê tông