Vụ con chết, sản phụ nguy kịch: Đã đóng gần 200 triệu tiền chạy chữa

“Chỉ một ngày (tối 24/2- tối 25/2), gia đình tôi vay mượn, đóng 170 triệu đồng tiền thuốc thang, viện phí. Chị y tá nói thêm, gia đình chuẩn bị sẵn tiếp 100 triệu nữa để khi bệnh viện cần là có ngay".

Đó là thông tin ông Nguyễn Văn Mong (59 tuổi, bố chồng sản phụ) cho biết vào chiều 25/2.

Đến giờ phút này, gia đình sản phụ vẫn không tin sự việc đã xảy ra. Các bác sĩ chuyên gia hàng đầu bệnh viện Nhân Dân 115 (Q.10) đang làm tất cả đều cứu chữa, hồi sức cho sản phụ Linh.
 


Sản phụ Linh chuyển tới bệnh viện Từ Dũ (Q.1,) vào tối 23/2 trong tình trạng nặng, phải bóp bóng trợ thở. Sau đó, tối 24/2 sản phụ Linh được chuyển tiếp qua bệnh viện Nhân dân 115 để hồi sức

Không giấu nổi nỗi đau ập tới quá bất ngờ, ông Mong buồn rầu: Ngày 24/2, Linh tỉnh lại, mắt mở ra nhìn khắp nơi như đang kiếm tìm con nhưng không nói được gì. Tôi và mọi người trong gia đình phải giấu nước mắt vào trong, giấu Linh chuyện con nó đã chết.

Ngày 25/2, Linh đang có dấu hiệu yếu đi, lại lâm vào hôn mê, thở bằng máy, quanh người dây rợ truyền máu, truyền thuốc. "Tiên lượng sức khỏe sản phụ Linh rất dè dặt, diễn biến bất ngờ, khó dự đoán", bác sĩ Trần Ngọc Hải - Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp bệnh viện Từ Dũ cho biết.

Cú sốc quá lớn, anh Nguyễn Văn Hải (33 tuổi, chồng sản phụ) thẫn thờ như người mất hồn. Con mất, vợ nguy kịch, giờ anh Hải lại lo tiền bạc để chữa trị cho vợ. Riêng ngày 25/2 đã tốn ngót gần 200 triệu đồng, không biết các ngày sau sẽ như thế nào.

Số tiền này, anh Hải cùng với gia đình vay mượn khắp nơi, chỉ mong vợ mau khỏe lại, chữa chạy hết bao nhiêu gia đình cũng gắng lo. Vợ chồng anh Hải đã có 2 đứa con nhỏ, đứa lớn 6 tuổi, đứa nhỏ 5 tuổi, cuộc sống kinh tế cũng không dư dả, chỉ đủ sống.
 
Ông Nguyễn Văn Mong (bố chồng sản phụ, đầu tiên từ trái qua)
thẫn thờ kể lại sự việc

Theo lời anh Hải, trước khi sinh, chị Linh rất khỏe mạnh, đi khám thai theo định kỳ đều tốt. Đến lúc có dấu hiệu sinh nở, Linh vẫn bình thường và được các bác sĩ bệnh viện phụ sản Tiền Giang quyết định sinh thường.

Càng hồi hộp chờ lúc mẹ tròn con vuông bao nhiêu thì càng đau đớn bấy nhiêu. Vào lúc 10h ngày 23/2 Linh được đưa vào phòng sinh: “Tôi hồi hộp, chỉ chực chờ lúc con ra đời vào ôm hôn một cái. Nhưng đợi mãi không thấy gì. Nóng ruột quá, tôi đã liên tục gõ cửa và đề nghị các bác sĩ cho biết chuyện gì đang xảy ra, phía bệnh viện chỉ động viên và nói mọi chuyện vẫn ổn”.

Khoảng 16 giờ cùng ngày, nhân viên y tế gọi tôi vào và thông báo, sản phụ sinh khó, phải dùng phương pháp để hút em bé ra. Con chào đời, tôi theo chân các y tá vào nhìn con, thằng bé tím tái, bất động. Ngay sau đó, nhân viên bệnh viện đưa con tôi sang khoa Nhi của bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang.

Sau đó, bệnh viện thông báo con tôi đã tử vong tại bệnh viện Đa khoa tỉnh, vợ tôi bị xuất huyết nội, máu loãng và phải tiến hành cắt bỏ tử cung để đảm bảo tính mạng.

Được biết, sáng 25/2, lãnh đạo bệnh viện phụ sản Tiền Giang đã tới bệnh viện Nhân Dân 115 (Q.10) thăm hỏi, động viên sản phụ Linh và gia đình. Theo lời ông Mong, lãnh đạo bệnh viện phụ sản Tiền Giang mong muốn lo hết viện phí cứu chữa của sản phụ Linh nhưng gia đình chưa đồng ý. Ý kiến của gia đình, trước mắt sẽ vay mượn để lo toàn bộ và sẽ đề cập chuyện đó sau.

Trả lời báo chí, bà Đặng Thanh Nga, Giám đốc bệnh viện phụ sản Tiền Giang xác nhận đã đình chỉ công tác kíp trực. Hiện cơ quan công an tỉnh Tiền Giang đang tiến hành làm rõ nguyên nhân.

Theo Infonet

Tin tức mới nhất