Vụ cướp tiệm vàng ở Huế: Nghi phạm biểu hiện bất thường

Theo cơ quan công an, tại thời điểm bị bắt, Quốc có biểu hiện tinh thần không bình thường, giống như người bị "ngáo đá".

Chiều nay (31/7), đối tượng dùng súng AK47 tấn công cướp tiệm vàng ở cổng chợ Đông Ba, thành phố Huế, đã bị bắt giữ.

Theo VOV, Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết, lực lượng công an đã vận động thành công, bắt giữa nghi phạm dùng súng cướp tiệm vàng ở chợ Đông Ba vào lúc 14h cùng ngày.

Nghi phạm được xác định là Ngô Văn Quốc, 38 tuổi, quân hàm đại úy, công tác tại Trại giam Bình Điền, đóng ở xã Bình Tiến, thị xã Hương Trà.

Vụ cướp tiệm vàng ở Huế: Nghi phạm biểu hiện bất thường-1
Nghi phạm Ngô Văn Quốc

Trước đó, VTC cho biết, khoảng 12h30 cùng ngày, Quốc sử dụng súng AK xông vào hai tiệm vàng Hoàng Đức và Thắng Lợi, bắn chỉ thiên uy hiếp chủ tiệm vàng và cướp vàng.

Sau khi cướp, đối tượng đem số vàng này vứt ra phía vỉa hè rồi cầm súng đi bộ đến khu vực cầu Gia Hội ở gần chợ Đông Ba để trốn tránh, cố thủ. Nhiều người đi đường thấy vàng nên đã xúm lại đua nhau nhặt.


Người dân nhốn nháo tranh nhau nhặt vàng 

Nhận tin báo, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế trực tiếp chỉ đạo lực lượng chức năng của Công an tỉnh và Công an TP Huế có mặt tại hiện trường, triển khai các biện pháp nghiệp vụ, khoanh vùng và ngăn không để người dân di chuyển vào hiện trường. 

Do đây là khu vực trung tâm thành phố, đông dân, để đảm bảo an toàn cho người dân, lực lượng công an phải tìm cách hướng nghi phạm đến khu vực nhà lục giác trong công viên Trịnh Công Sơn. 

Vụ cướp tiệm vàng ở Huế: Nghi phạm biểu hiện bất thường-2
Lực lượng công an vây bắt đối tượng trên cầu Gia Hội

Vụ cướp tiệm vàng ở Huế: Nghi phạm biểu hiện bất thường-3
Nghi phạm nhanh chóng bị khống chế ngay sau đó

Theo thông tin của Công an TP. HCM cho biết, nghi phạm có biểu hiện tinh thần không bình thường, giống như người bị "ngáo đá". Thời điểm vây bắt, Quốc có biểu hiện kích động, đòi tự sát.

Lúc này, nghi phạm muốn gặp trực tiếp Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh, nên Đại tá Sơn cùng Đại tá Toàn, Trưởng Phòng Cảnh sát Hình sự đã đến gần, trò chuyện, động viên và thuyết phục.

Sau khi, đối tượng đồng ý hạ vũ khí thành công thì ngày lập tức các trinh sát ập đến khống chế.


Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường

Đến tối cùng ngày, Công an TP Huế vừa phát thông báo đề nghị người dân nhặt được vàng có liên quan đến vụ cướp phải giao nộp cho cơ quan công an. Việc này nhằm phục vụ hoạt động điều tra của cơ quan công an, cũng như hoàn trả lại cho người bị hại sau khi kết thúc vụ việc.

"Những trường hợp không trả lại tài sản liên quan đến vụ việc sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật", Công an TP Huế nhấn mạnh.

Hiện, Cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vu-cuop-tiem-vang-o-hue-nghi-pham-co-bieu-hien-khong-binh-thuong-n-315323.html

cướp tiệm vàng Huế

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao