Vụ 'Giang hồ bao vây công an': Khởi tố vụ án, bắt khẩn cấp đối tượng thứ 3

Nghi can thứ 3 tham gia vào việc chặn xe, bao vây các xe chở công an sau xô xát tại cuộc nhậu ở TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai là Nguyễn Văn Căn vừa bị bắt giữ.

Ngày 18/6, Cơ quan CSĐT Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Căn (quê tỉnh Thanh Hóa), được cho là kẻ đã tham gia vào việc bao vây, chặn xe chở công an gây mất an ninh trật tự tại TP Biên Hòa ngày 12/6.

Công an cho biết vẫn đang tiếp tục truy xét nhiều đối tượng khác liên quan vụ việc.

Như vậy đến nay, Công an TP Biên Hòa đã ra quyết định khởi tố vụ án và thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với 3 nghi can để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Vụ Giang hồ bao vây công an: Khởi tố vụ án, bắt khẩn cấp đối tượng thứ 3-1
Cảnh giang hồ vây công an chiều 12-6 được người dân ghi lại

Ngoài Nguyễn Văn Căn, trước đó, cơ quan công an đã bắt giữ Ngô Văn Giang (thường gọi Giang "36"; ngụ phường Long Bình, TP Biên Hòa) và Nguyễn Duy Kỷ (thường gọi Tuấn "nhóc", ngụ huyện Định Quán) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, chiều 12/6, nhóm công an gồm trung tá Đinh Tú Anh (đội trưởng đội cảnh sát trật tự), trung tá Nguyễn Quang Trường (đội phó đội Cảnh sát 113, thuộc Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Đồng Nai) và đại tá về hưu Huỳnh Bảo Hùng cùng Phạm Văn Hiền, một doanh nhân hoạt động trong lĩnh vực vận tải, đã nhậu tại nhà hàng Lam Viên (đường Đặng Văn Trơn, xã Hiệp Hòa, TP Biên Hòa).

Sự việc bắt đầu khi ông Hiền lao từ phòng bên cạnh ra ói mửa không kiểm soát văng trúng vào người chủ doanh nghiệp Nguyễn Tấn Lương dẫn đến 2 bên xô xát. Ông Lương lúc này đi với nhóm 9 người khác.

Sau khi xô xát, nhóm công an ra về. Ông Lương đã gọi người của băng nhóm giang hồ đến can thiệp. "Giang 36" đã xuất hiện cùng với đám đông những người xăm trổ, trong đó có Tuấn "nhóc", bao vây 2 ô tô chở công an. Hàng trăm cảnh sát đã được điều động đến để giải tán đám đông người xăm trổ. Sự việc kéo dài hàng giờ liền.

Theo Người Lao động


giang hồ

Tin tức mới nhất