Vụ giết chủ nợ đốt xác: 'Đốt sạch sẽ, còn mẩu xương ném xuống sông'

Trong phiên tòa xét xử, vợ Năng khai: "Chồng tôi nói giết kẻ thù, bao năm làm ăn nhưng tháng nào cũng mất hơn 100 triệu tiền lãi ngày".

"Đốt cho sạch sẽ, còn một mẩu xương đem ra khu đô thị đập rồi quăng xuống sông"

Sáng nay (18/11), Tòa án nhân dân tỉnh Hải Dương mở phiên tòa xét xử Cao Tài Năng (SN 1981) và Vũ Thị Mừng (SN 1983, vợ Cao Tài Năng; cùng trú tại phường Bình Hàn) liên quan đến vụ án sát hại chủ nợ rồi giấu xác phi tang xảy ra ngày 28/11/2020 tại số nhà 126 Nguyễn Thượng Mẫn, phường Bình Hàn, TP.Hải Dương. Nạn nhân trong vụ án là anh D.C.C (SN 1974), ngụ thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc.

Bị cáo Cao Tài Năng bị truy tố về tội "Giết người", "Cướp tài sản" và "Xâm phạm thi thể, hài cốt". Còn bị cáo Vũ Thị Mừng bị truy tố về tội "Che giấu tội phạm" và "Xâm phạm thi thể, hài cốt".

Vụ giết chủ nợ đốt xác: Đốt sạch sẽ, còn mẩu xương ném xuống sông-1

Tại phiên tòa, bị cáo Cao Tài Năng cúi đầu về phía gia đình nạn nhân gửi lời xin lỗi trước khi trả lời câu hỏi của tòa.

Năng khai nhận sau khi giết anh C., bị cáo luôn ám ảnh về tội lỗi của mình. Nhiều lần Năng ra chỗ chôn xác anh C. thắp hương và quan sát xem có ai phát hiện vụ việc hay không.

"Sau khi sát hại anh C. nhiều đêm bị cáo không ăn, không ngủ. Bản thân bị cáo ám ảnh vì tội lỗi của mình gây ra", Năng vừa nói vừa khóc.

Sau nhiều ngày sát hại anh C., đến ngày 27 Tết, thấy người gần nhà có giường cũ bỏ đi, Năng nghĩ ra ý tưởng đưa xác nạn nhân lên đốt.

"Trước khi đốt, bị cáo khấn xin phép đưa xác nạn nhân lên, bị cáo nói: 'Em đốt cho anh sạch sẽ'. Sau khi lửa tắt, còn một mẩu xương, bị cáo mang mẩu đó ra khu đô thị Tuệ Tĩnh đập nát rồi cho vào túi nylon mang đổ xuống sông cho mát mẻ.

Trong quá trình giết người, bị cáo cũng nghĩ làm sao để mọi người không thắc mắc khi không gặp được nạn nhân vào hôm nạn nhân mất tích", Năng khai tại tòa.

Khi bị cáo Năng nói về chuyện đốt xác, vợ Năng nói sợ nhưng vẫn ngồi trên xe đi cùng bị cáo. Lúc đào xác nạn nhân lên thì Mừng ra bê lên cùng.

Năng cũng cho biết lúc đầu không có ý định khai ra vợ là đồng phạm. Tuy nhiên khi ở trong tù, anh cảm thấy nhớ con, thấy bố mẹ anh C. nhớ con, Năng chủ động viết thư xin lỗi 2 bác và khai ra vợ mình là người bao che cho chồng.

"Bị cáo giết người là không oan, ân hận về hành vi của mình. Bị cáo chỉ thắc mắc về tội 'Cướp tài sản' nên ủy quyền cho luật sư", Năng nói tại tòa.

"Chồng tôi nói giết kẻ thù, bao năm làm ăn nhưng tháng nào cũng mất hơn 100 triệu tiền lãi ngày"

Tại phiên tòa xét xử sáng nay, Vũ Thị Mừng - vợ của Cao Tài Năng kể lại toàn bộ hành vi phạm tội với HĐXX: "Sau khi đi công tác, chiều 28/11 tôi về nhà gặp Năng. Lúc đó, Năng có bảo bị cáo vừa làm một việc rất nghiêm trọng.

Bị cáo nghe xong rất hoang mang và nghĩ chắc chồng mình buôn ma túy do kinh doanh khó khăn nhưng anh ấy bảo không, anh giết người rồi".

Bị cáo Vũ Thị Mừng cho biết sau khi nghe đã không thể tin nổi hành động của chồng, cảm thấy hoảng loạn sợ hãi: "Tôi hỏi anh giết ai thì chồng tôi nói: 'Anh giết kẻ thù của gia đình mình. Bao nhiêu năm vợ chồng mình làm ăn nhưng tháng nào cũng mất hơn 100 triệu tiền trả lãi ngày'.

Chồng tôi xin giảm không được, còn bị anh C. bắt trả tiền, ký giấy bán nhà và doạ bôi nhọ tôi trước nhà trường. Trong lúc uất ức quá chồng tôi đã giết anh ấy".

Vụ giết chủ nợ đốt xác: Đốt sạch sẽ, còn mẩu xương ném xuống sông-2

Bị cáo Vũ Thị Mừng cho hay, dù ở thời điểm hoảng loạn nhưng bản thân vẫn rất tỉnh táo khuyên chồng ra đầu thú. Tuy nhiên, Năng không chấp nhận lời đề nghị này và nói "thà anh nhảy xuống sông còn hơn".

"Sau đó, tôi cũng hỏi giết như thế nào và ở đâu. Chồng tôi dẫn ra 126 Nguyễn Thượng Mẫn. Trên đường đi tôi cũng không tin vì trước đây anh ấy chưa xung đột với ai.

Ra tới nơi tôi chỉ nhìn thấy cái bọc trong nhà vệ sinh. Chân tay tôi bủn rủn, hoảng loạn. Sau đó, anh ấy kéo bọc ra, cho lên xe và cùng tôi ra bờ sông Kim Sơn.

Thời gian sau, tôi vẫn hỏi 'Sao anh lại giết người?' thì chồng tôi bảo: Thôi, em đừng hỏi nữa, anh uất ức quá nên làm như vậy" - Mừng khai nhận trước HĐXX.

Sau một thời gian xảy ra vụ việc, Mừng mang bầu được khoảng 5 tuần. Ngày 28 Tết, vợ chồng Mừng đi ăn cỗ.

"Sau khi ăn xong, trên xe ô tô đi về, chồng nói với tôi: 'Anh uống rượu, người anh như người đi mượn, anh sẽ đốt bọc đấy đi'. Khi Năng mua xăng, đồ vật để đốt xác, tôi không biết nhưng vẫn ngồi trên xe.

Khi anh ấy hì hục đào xác nạn nhân, tôi vẫn khuyên đêm tối này sao không về đi, em rất sợ, tôi khuyên 3 - 5 lần nhưng anh ấy vẫn làm", Mừng khai nhận.

Bị cáo Năng khẳng định lời khai của vợ “có nhiều cái không đúng”

Trong buổi xét xử chiều nay, tại vành móng ngựa, bị cáo Năng khẳng định, tất cả những lời khai trước toà là đúng sự thật còn lời khai của vợ mình (Vũ Thị Mừng) trước tòa “có nhiều cái không đúng”.

Trước đó trong phiên buổi sáng, HĐXX có hỏi cả hai vợ chồng và phần trả lời của cả hai có nhiều mâu thuẫn.

Năng khai vợ đủn cát xuống lấp xác, nhưng Mừng nói không làm.

Năng khai Mừng có cuốc đất đào xác nhưng Mừng nói không cuốc.

Năng khai Mừng có lấy bật lửa để ở nhà nhưng Mừng nói bản thân không làm.

Về việc chôn xác, đốt xác nạn nhân, Năng khai Mừng có hỗ trợ mình, Mừng nói không đốt.

Vụ giết chủ nợ đốt xác: Đốt sạch sẽ, còn mẩu xương ném xuống sông-3

"Cháu thực lòng xin lỗi 2 bác"

Ông Hùng (bố nạn nhân), chị Huệ (em gái nạn nhân) đều cho biết, có biết các khoản nợ của Năng vay anh C. do nạn nhân hồi còn sống hay tâm sự.

Chị Huệ cho rằng Mừng phải bị truy tố tội đồng phạm với Năng về Tội giết người. Tuy nhiên, khi HĐXX hỏi có bằng chứng không thì chị Huệ không đưa được bằng chứng ra.

Khi luật sư hỏi bị cáo Năng có muốn nói gì với gia đình bị hại không? Bị cáo Năng đáp: “Bị cáo biết bây giờ nói lời xin lỗi là muộn màng, không chắc gia đình anh C. tha thứ nên bị cáo không bào chữa.

Bị cáo cảm ơn tấm lòng bao dung của hai bác, đã cho bố mẹ bị cáo xin lỗi, thắp nén hương cho anh C. Bị cáo mong 2 bác khoẻ để thay anh C. chăm sóc con anh ấy”.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vu-giet-chu-no-dot-xac-dot-sach-se-con-mau-xuong-nem-xuong-song-n-285551.html

Hải Dương phi tang xác Giết Người

Tin tức mới nhất