Vụ giết người dựng hiện trường giả: Bí thư xã nợ hơn 10 tỷ, tìm người chết thay để vợ con hưởng bảo hiểm, chủ nợ hết đòi

Tối 3/5, Minh đến thăm rẫy và được anh Vương nấu cơm cho ăn. 5h ngày 4/5, Minh dùng búa rìu bổ 2 phát vào trán khiến nạn nhân tử vong.

10h ngày 11/5, Công an tỉnh Đắk Nông tổ chức họp báo cung cấp thông tin về kết quả điều tra ban đầu vụ án giết người, tạo hiện trường giả, xảy ra ngày 4/5 ở huyện Đắk G’Long, tỉnh Đắk Nông.

Nghi phạm của vụ án là Đỗ Văn Minh (49 tuổi) Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, huyện Lâm Hà. Nạn nhân là anh Trần Nho Vương, 25 tuổi, ở cùng huyện - cháu vợ ông Minh.

Tại buổi họp báo, Công an Đăk Nông cung cấp thông tin chi tiết vụ án. Cụ thể, cứ vào thứ sáu hoặc thứ bảy hàng tuần, Minh thường đi ôtô đến thăm hai mảnh rẫy ở Đăk Nông, chiều chủ nhật về lại nhà. Anh Vương làm rẫy cho ông Minh, mất tích từ ngày 3/5.

Vụ giết người dựng hiện trường giả: Bí thư xã nợ hơn 10 tỷ, tìm người chết thay để vợ con hưởng bảo hiểm, chủ nợ hết đòi-1

Nợ 10 tỷ đồng, tìm người chết thay để thoát nợ

Bước đầu nghi phạm khai, do nợ hơn 10 tỷ đồng nên đầu tháng 4, Minh mua gói bảo hiểm nhân thọ. Ông ta nghĩ cách tìm người chết thay mình. Nếu ông Minh chết, vợ con được hưởng số tiền bảo hiểm lên đến 18 tỷ đồng, còn chủ nợ cũng hết cơ hội đòi tiền vì con nợ đã chết.

Ngày 20/4, Minh chạy ôtô đến nghĩa địa định đào một ngôi mộ ở đây để lấy xác chết làm vật thay thế, nhưng khi đào đến nắp quan tài, do mệt quá nên hắn dừng lại.

Minh và cháu vợ không có mâu thuẫn

Tối 3/5, Minh đến thăm rẫy và được anh Vương nấu cơm cho ăn. Lúc này hắn nảy sinh ý định giết Vương để thực hiện kế hoạch. Công an Đăk Nông cho biết, giữa Minh và cháu vợ không có mâu thuẫn, Minh nói rất thương anh Vương vì cháu vợ là người hiền lành.

Tuy nhiên để thực hiện âm mưu đen tối của mình, đến 5h ngày 4/5, Minh dùng búa rìu đánh hai phát vào trán khiến nạn nhân tử vong. Sau đó ông ta đưa thi thể lên ôtô, chạy đến quốc lộ 28 (xã Đăk Som, huyện Đăk G'Long) tông vào cột mốc bên đường nhằm tạo hiện trường vụ tai nạn. 

Vụ giết người dựng hiện trường giả: Bí thư xã nợ hơn 10 tỷ, tìm người chết thay để vợ con hưởng bảo hiểm, chủ nợ hết đòi-2
Đỗ Văn Minh tại đồn công an

Mua can xăng 3 lít, đeo đồng hồ vào tay nạn nhân trước khi đốt

Trước khi đốt cả xe cả người chết bằng ba can dầu, một can xăng (mỗi can 3 lít) mua trước đó, Minh lấy đồng hồ của mình đeo vào tay của nạn nhân. Sau đó, Minh đi bộ về nhà dân mà mình đã gửi xe máy trước đó để lấy xe và bỏ trốn xuống TP Đồng Xoài, Bình Phước thuê nhà trọ ở.

Trao đổi với phóng viên sáng 11/5, ông Nguyễn Viết Khê, Chủ tịch UBND xã Liên Hà (huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) cho biết, trước khi xảy ra sự việc, ông Minh không có biểu hiện gì bất thường, vẫn triển khai công việc tại cơ quan, hoàn thành mọi nhiệm vụ. Vợ ông Minh mở đại lý kinh doanh cà phê.

Định trốn biệt tích

Công an Đăk Nông cho biết: "Ý đồ của Minh là trốn mãi mãi, xem như mình đã chết chứ không về gia đình nữa, vì quay lại chỉ có bị bắt. Hiện, chúng tôi chưa phát hiện tài liệu nào liên quan đến người nhà".

Sau khi xảy ra sự việc, Cơ quan điều tra xác định chiếc xe bán tải bị cháy là của ông Đỗ Văn Minh. Gia đình ông Minh được mời đến hiện trường phối hợp điều tra.

Vụ giết người dựng hiện trường giả: Bí thư xã nợ hơn 10 tỷ, tìm người chết thay để vợ con hưởng bảo hiểm, chủ nợ hết đòi-3
Hiện trường vụ án mạng

Tại hiện trường, người thân ông Minh nhận ra đồng hồ, chùm chìa khóa là của vị Bí thư xã. Do đó, gia đình xin đưa thi thể trong xe về mai táng và được cơ quan chức năng đồng ý.

Ngày 6/5, UBND xã Liên Hà và gia đình ông Minh tổ chức lễ an táng cho người bị cháy biến dạng trong ôtô bán tải. Người dân, hàng xóm và đồng nghiệp đau buồn đến đưa tiễn.

"Sau khi xảy ra vụ cháy xe, gia đình có đến nhận dạng và cho rằng thi thể bị chết cháy là ông Minh nên đưa về an táng. Sau đó, chính quyền địa phương đã phối hợp với gia đình để tổ chức an táng cho ông Minh. Do đó, khi biết tin ông này bị bắt, bản thân tôi và mọi người vô cùng bất ngờ, không dám tin là sự thật", một vị lãnh đạo xã nói.

Cũng theo vị lãnh đạo này, trước khi ông Minh bị bắt, gia đình đã tổ chức chôn cất thi thể bị chết cháy. "Trước khi xảy ra vụ việc, ông Minh có mua gói bảo hiểm trị giá hơn 200 triệu đồng" - ông Khê thông tin thêm.

Theo thông cáo báo chí, khoảng 5h sáng 4/5, tại Km 146+300 (thuộc bon BoNor, xã Đắk Som, huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông), người dân phát hiện xe ô tô bán tải mang BKS 51C-715.70 bị cháy, bên trong có một thi thể người bị cháy sém.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an tỉnh Đắk Nông đã khẩn trường tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra xác nhân truy tìm nạn nhân.

Căn cứ kết quả giám định và thông tin thu thập, công an nhanh chóng xác định nạn nhân là anh Trần Nho Vương (SN 1995, trú thôn Đan Hà, xã Đan Phượng, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng).

Riêng chiếc xe ô tô bị cháy, công an xác định của ông Đỗ Văn Minh (SN 1971, Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng).

Ngày 4/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Đắk Nông đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự. Đồng thời, xác lập chuyên án, huy động lực lượng, tiến hành đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để điều tra.

Ngày 10/5, Công an Đắk Nông đã điều tra khám phá vụ án, tiến hành bắt giữ thủ phạm gây án là đối tượng Đỗ Văn Minh, đang lẩn trốn tại TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Tại cơ quan công an, Đỗ Văn Minh khai nhận là thủ phạm thực hiện hành vi giết anh Trần Nho Vương.

Sau khi ra tay sát hại anh Vương, đối tượng Minh tạo hiện trường giả bằng cách đưa nạn nhân lên xe ô tô đốt xác phi tang.

Hiện Công an tỉnh Đắk Nông đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can, điều tra vụ án theo quy định của pháp luật.

MT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vu-giet-nguoi-dung-hien-truong-gia-bi-thu-xa-no-hon-10-ty-dong-tim-nguoi-chet-thay-n-221686.html

phi tang xác Giết Người

Tin tức mới nhất