Vụ giết người dựng hiện trường giả: Bí thư xã từng đào trộm mộ đến tận nắp quan tài, mệt quá đành dừng lại

Trước khi ra tay sát hại cháu vợ rồi đốt xe dựng hiện trường giả, ông Minh từng đi trộm mộ để "mượn xác" nhưng… mệt quá nên bỏ về.

Sáng ngày 11/5, Công an tỉnh Đắk Nông đã tổ chức họp báo thông tin kết quả điều tra ban đầu vụ án giết người, tạo hiện trường giả liên quan đến Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà (tỉnh Lâm Đồng) - Đỗ Văn Minh.

Đối tượng Minh được xác định là hung thủ sát hại cháu vợ Trần Nho Vương (25 tuổi, cháu vợ ông Minh), sau đó đốt xác phi tang, tạo hiện trường giả để mọi người lầm tưởng chính mình là nạn nhân vụ việc.

Đào trộm mộ của người bệnh ung thư vừa mất để thế thân

Nguyên nhân dẫn đến vụ án đầy bi kịch này là do Minh làm ăn thua lỗ, nợ hơn 10 tỉ đồng. Khoảng tháng 4, ông ta nảy sinh ý định mua bảo hiểm nhân thọ rồi tìm xác chết để tạo hiện trường giả.

Minh nói năm 2020 ông đã đóng bảo hiểm số tiền 212.000 triệu đồng. Nếu Minh chết, vợ và con sẽ được thanh toán 18 tỷ đồng từ đơn vị bảo hiểm. Thêm vào đó, nếu Minh chết thì khoản nợ của ông ta coi như xóa bỏ.

Chính áp lực nợ nần, hám lợi bảo hiểm đã khiến Minh xây dựng kịch bản rất tỉ mỉ, một lộ trình lẩn trốn cơ quan công an rất tinh vi.

Để thực hiện kế hoạch, ngày 25/4, Minh đến một tiệm mua xe máy cũ rồi đưa lên ôtô chở đến nhà anh K’Biển gửi. Sau đó, hắn điều khiển ôtô đến nghĩa địa thuộc xã Quảng Khê (huyện Đắk G’long) đào trộm mộ của một người vừa mất do bệnh ung thư. 

Tuy nhiên, khi đã đào và sắp lấy được thi thể thì Minh bỏ cuộc. Khi được hỏi vì sao không thực hiện đến cùng vụ trộm xác, Minh khai do mệt và sợ nên không tiếp tục mục đích nữa.

Vụ giết người dựng hiện trường giả: Bí thư xã từng đào trộm mộ đến tận nắp quan tài, mệt quá đành dừng lại-1
Ngôi mộ ông Minh đào để trộm xác thế thân

Vết máu hiện trường tố giác bí thư xã giết người phi tang

Sau khi trộm mộ bất thành, ông Minh về công tác bình thường, khoảng 1 tuần sau đến nhà anh Vương ăn cơm, uống rượu.

Khoảng 8h ngày 3/5, Minh mua 1 can xăng và 2 can dầu để ở thùng xe. Chiều cùng này, ông ta điều khiển ôtô đến rẫy anh Vương đang ở để nhậu.

Rạng sáng hôm sau, lợi dụng lúc anh Vương đang ngủ, Minh lấy rìu rồi đánh nạn nhân tử vong tại chỗ, sau đó xóa dấu vết tại hiện trường rồi đưa xác nạn nhân lên xe.

Nghi phạm chở nạn nhân đến quốc lộ 28 đoạn qua xã Đắk Som, huyện Đắk G’long tông vào cột mốc bên lề để tạo hiện trường giả. Cơ quan điều tra xác định, Minh tháo đồng hồ, chìa khóa bỏ gần nạn nhân rồi tưới xăng đốt ôtô.

Vụ giết người dựng hiện trường giả: Bí thư xã từng đào trộm mộ đến tận nắp quan tài, mệt quá đành dừng lại-2
Đỗ Văn Minh và cáo phó trong đám tang gia đình tổ chức vì tưởng ông đã chết

Quá trình xác minh tại khu vực rẫy của anh Trần Như Lịch (cách rẫy Minh 300 m) có nhiều vết máu ở trên nệm và cửa ra vào. Đây là địa điểm Minh thường xuyên lui tới. Cùng thời điểm này, anh Trần Nho Vương mất tích.

Người dân xung quanh hiện trường nói ngày 27/4, có một người đàn ông khoảng 50 tuổi, cao 1m7, dáng người mập, đội mũ bảo hiểm trùm kín đầu dắt theo xe máy đến nhà anh K’Biển (ở xã Đắk Som) cách hiện trường 1,5 km xin gửi.

Khám nghiệm hiện trường, công an phát hiện một bộ xương người, toàn thân bị cháy đen không nhận dạng được. Cơ quan chức năng nhận định đây là vụ án mạng nên đã thành lập chuyên án điều tra.

MT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


phi tang xác Giết Người

Tin tức mới nhất