Vụ Hồng Đăng - Hồ Hoài Anh: Từ sụp đổ hình ảnh tới 'phong sát'?

Thông tin 2 nghệ sĩ Việt đã về Việt Nam khiến người hâm mộ xôn xao và xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều. Trong đó, có độc giả cho rằng người hâm mộ Việt nên nghĩ tới việc “phong sát”.

Chia sẻ với chúng tôi, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông cho biết, tối 7/8, Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh đã gọi điện cho ông thông báo đã về nước an toàn.

Trong khi đó, NSND Trung Hiếu - Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội chia sẻ, theo Luật Viên chức, Hồng Đăng sẽ chịu hình thức kỷ luật cao nhất. Những thông tin liên tục được cập nhật này nhanh chóng trở thành chủ đề nhiều độc giả quan tâm và bình luận.

Còn ai muốn xem anh ta diễn?

Đó là câu hỏi từ độc giả Dung Le khi chia sẻ sau thông tin Hồng Đăng sẽ chịu hình thức kỷ luật cao nhất: “Buộc thôi việc cho ra khỏi ngành là đúng, ai còn muốn xem anh ta diễn nữa”.

Trong khi đó, bạn Lê Cương bày tỏ: “Tiếc cho những tài năng như Hồ Hoài Anh, Hồng Đăng dang dở sự nghiệp, nếu chưa muốn nói sụp đổ hoàn toàn vì lùm xùm vừa qua.

Nếu quả thực vi phạm pháp luật nước ngoài thì các anh bị cấm hoạt động nghệ thuật, cấm sóng trước công chúng vĩnh viễn là chính xác. Nếu vô can, luật công chức, viên chức cũng sẽ điều chỉnh hành vi của các anh, cao nhất buộc thôi việc!”.

Tán đồng ý kiến của NSND Trung Hiếu, độc giả Minh Tâm thẳng thắn: “Cơ quan chưa cho phép mà đi nước ngoài chơi như thế đúng là vô tổ chức. Cái này kỷ luật cao nhất là hợp lý rồi”. Trong khi đó, theo bạn Uy Vũ, “làm ô uế giới nghệ sĩ như vậy, kỷ luật thế còn quá nhẹ”.

Bạn đọc Minh Huyền cho rằng, “còn rất lâu nữa mọi người mới quên chuyện này. Cơ hội trở lại với nghệ thuật của các anh sẽ rất gian nan”. Tuy nhiên, ý kiến của độc giả Đặng Sỹ Trung lại là vấn đề đáng được quan tâm: “Đến lúc người hâm mộ Việt Nam và các cơ quan có thẩm quyền nên tìm hiểu về từ 'phong sát' rồi đấy”.

Vụ Hồng Đăng - Hồ Hoài Anh: Từ sụp đổ hình ảnh tới phong sát?-1
Hồ Hoài Anh - Hồng Đăng.

Sụp đổ hình ảnh thần tượng trong mắt fan

Độc giả Minh Đức cho rằng, “cái mất của Hồng Đăng sau cú ăn chơi dính phốt này thực quá lớn: danh tiếng và gia đình”. Còn bạn Cẩm Hoa bày tỏ: “Xây dựng hình ảnh người đàn công của gia đình nhưng cuối cùng lại dính bê bối thế này thì đúng là sụp đổ thần tượng”.

Trong khi đó, bạn đọc Hồng Nhung thẳng thắn: “Rồi nhiều người bênh, bảo chỉ là trải nghiệm của các 'nghệ sĩ' đi tìm cảm hứng cho 'nghệ thuật' thôi. Xin lỗi, mình sẽ không cho con cái theo dõi cái nghệ thuật của 2 anh”.

Ở một góc nhìn khác, nhiều người quan tâm tới hệ luỵ tiếp theo. Theo bạn Doãn Hồng Chang, “tòa án lương tâm là tòa án ở mức cao nhất mà 2 người đấy phải gánh. Vì hệ quả kéo theo nhiều. Đặc biệt con cái và gia đình bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Muôn đời không xoá được”.

Tương tự, bạn Thanh Hải chia sẻ: “Buộc thôi việc chưa chắc đã là hình phạt nặng nhất, thiết nghĩ một người đàn ông đã có gia đình như các anh đối diện với vợ như nào mới là điều khó khăn”.

Độc giả Hồng Ánh đặt câu hỏi: “2 gia đình đang hạnh phúc, bỗng chốc đứng trước bao thị phi, đối mặt nguy cơ tan vỡ. Rồi con của 2 anh sẽ đối mặt với dư luận sao đây?”.

Nên vị tha 

Trái ngược với những ý kiến chỉ trích Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh, nhiều độc giả lại bày tỏ góc nhìn hoàn toàn trái ngược.

Bạn Sâu Béo là một ví dụ khi chia sẻ: “Em vẫn thông cảm cho 2 anh. Cố gắng vượt qua giai đoạn này anh nhé”. Còn bạn Kim Rungg thì bày tỏ: “Mua danh 3 vạn/Bán danh 3 xu/Chán đời các anh/Thương cho bà vợ/Khổ những đứa con”. 

Cùng chung quan điểm với Sâu Béo, bạn đọc ***8045 cho rằng: “Sự thật chưa rõ, mình mong mọi người hãy vị tha cho 2 bạn. Đây là bài học đắt giá. Khán giả vẫn quý mến 2 bạn. Cuộc đời mà có lúc nhục lúc vinh, cố gắng hoàn thiện mình 2 bạn nhé”.

Tương tự, độc giả Huy Nguyen nêu ý kiến: ”Ai cũng là con người, nghệ sĩ họ cũng vậy, có ai hoàn hảo 100% đâu mà đi xỉa xói người khác. Họ sai lầm và cũng đã trả giá bằng cả sự nghiệp rồi”.

Bạn An Nguyen cũng chia sẻ: “Một người được coi là vô tội cho đến khi bị tòa án buộc tội chính thức. Người ngoài cuộc chưa thể biết những ẩn khúc của vụ án nên công tâm chờ đợi sự thật”.

Chia sẻ của An Nguyen cũng là góc nhìn khá công tâm và đáng được quan tâm. Người hâm mộ nên cho các nghệ sĩ thời gian trước khi lắng nghe tâm sự hoặc phán xét, buộc tội họ!

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/hong-dang-ho-hoai-anh-tu-sup-do-hinh-anh-toi-phong-sat-2047625.html

Hồ Hoài Anh Hồng Đăng

Tin tức mới nhất