Vụ nam sinh nhảy chung cư tự tử: Xin đừng lan truyền clip

Trên MXH, nhiều người đã để lại bình luận kêu gọi cộng đồng mạng ngừng chia sẻ clip và hình ảnh thư tuyệt mệnh.

Chiều 1/4, một lãnh đạo UBND phường Phú La, quận Hà Đông, Hà Nội xác nhận với Dân Trí, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc một nam sinh cấp 3 nhảy từ tầng 28 tòa V1 - chung cư Văn Phú Victoria xuống đất dẫn tới tử vong.

Theo thông tin ban đầu, nam sinh có tên L.N.N.M (SN 2006) nhảy lầu tự tử vào sáng ngày 1/4 khiến dư luận không khỏi bàng hoàng. Được biết, nam sinh này là học chuyên Sinh tại trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam.

Theo camera an ninh của căn hộ ghi lại, vụ việc xảy ra vào lúc 3h37 sáng 1/4, trước khi tự vẫn, nam sinh và bố có nói chuyện lời qua tiếng lại. Một lúc sau đó, thanh niên mở cửa đi ra ngoài ban công, dặn bố đọc bức thư để lại trên bàn.

Vụ nam sinh nhảy chung cư tự tử: Xin đừng lan truyền clip-1
Chung cư nơi xảy ra sự việc

Trong lúc ông bố đang đọc, bất ngờ cậu con trai đứng lên thành rồi lao ra phía ngoài. Chứng kiến giây phút ấy, người cha hốt hoảng chạy ra, gào tên con trong sự bất lực. 

Liên quan đến vụ việc trên, ngay trong tối cùng ngày, khắp các diễn đàn lớn, nhỏ trên MXH xuất hiện đoạn clip được cho là ghi lại cảnh nam sinh nhảy lầu cùng với bức thư tuyệt mệnh "tạm biệt 1/4".

Đoạn clip và bức thư nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng, rất nhiều người đã chia sẻ về trang cá nhân của mình. Mặc dù không có ý xấu khi chia sẻ nhưng nhiều người cho rằng việc làm này sẽ càng dễ khiến người thân của nam sinh nhìn thấy rồi thêm đau lòng. 

Rất nhiều bình luận bày tỏ sự thương xót đối với nam sinh được để lại trong các bài đăng liên quan. Bên cạnh đó, nhiều người đã để lại bình luận kêu gọi cộng đồng mạng ngừng chia sẻ clip và hình ảnh thư tuyệt mệnh. 

Bởi lẽ, khi được lan truyền một cách công khai trên MXH, những hình ảnh này không chỉ mang đến những ảnh hưởng tiêu cực đến các bạn nhỏ đồng trang lứa, mà còn như con dao cứa thêm vào nỗi đau của gia đình nam sinh. 

Một vài người khác để lại bình luận mong rằng dư luận không lên án, mạt sát phụ huynh của nam sinh này nữa vì bản thân họ dù có mắc lỗi lầm gì cũng đã phải trả giá quá đắt khi mất đi cậu con trai. 

Có lẽ, sau câu chuyện của cậu nam sinh, nhiều phụ huynh cũng rút ra được bài học trong việc dạy dỗ con cái và hiểu được những kỳ vọng của mình vô tình sẽ trở thành áp lực cho cho trẻ.

Một vài bình luận theo ghi nhận của Trí Thức Trẻ:

-  Hơn 50 tuổi trải qua biết bao sóng gió cuộc đời mà xem những hình ảnh này tim tôi như nghẹn lại. Thương em, thương cả bố mẹ em. Mong em yên nghỉ.

Mong là qua sự việc này nhiều bậc phụ huynh sẽ thay đổi suy nghĩ về việc ép con em mình học hành, gây áp lực về điểm số, thành tích, sự thành công... và sẽ chịu lắng nghe tiếng lòng của con trẻ hơn để những sự việc như này sẽ không bao giờ xảy ra nữa.

Cả tối lướt MXH đều thấy hình ảnh và clip về sự việc đau lòng này. Sự việc đau lòng đã xảy ra rồi mình chỉ mong mọi người đừng chia sẻ thêm hình ảnh nào nữa, bởi nó chẳng thể khiến em nam sinh ấy sống lại mà nó chỉ như nhát dao cứa thêm vào vết thương đang rỉ máu cũng như nỗi đau mất con của cha mẹ bé.

Chưa kể đến các em học sinh khác thấy được sẽ gây ám ảnh, tâm lý học theo mỗi khi bế tắc, bất mãn cha mẹ. Mong em yên nghỉ, mong bố mẹ em sẽ sớm vượt qua nỗi đau và thôi dằn vặt.

- Hôm nay, rất nhiều rất nhiều tài khoản trên mạng xã hội lan truyền một bức thư, một đoạn clip hoặc hình ảnh trích ra từ clip đau lòng của nam sinh trường chuyên. Nước mắt. Phẫn nộ. Cảm thương. Đay nghiến. Đều có cả. Có ai nghĩ những tài nguyên ấy sẽ không bao giờ mất đi.

Người ở lại sẽ đối diện thế nào với vết thương đó. Đăng lên, để ai đó nhìn vào, để thay đổi cách giáo dục, thì có nên không. Hay nó chỉ khoét sâu hơn vào nỗi đau của gia đình cậu nam sinh xấu số?. 

Mong mọi người dừng chia sẻ, ngưng bình luận và nếu có thể xin gỡ bỏ những hình ảnh ấy. Nếu không, đó sẽ là tài nguyên còn mãi trên mạng.

Hiện tại, Công an quận Hà Đông đang làm rõ nguyên nhân khiến nam sinh này nhảy lầu chung cư Văn Phú Victoria tự tử 

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vu-nam-sinh-tu-tu-xin-dung-lan-truyen-clip-va-thu-tuyet-menh-n-301602.html

Nam sinh tự tử

Tin tức mới nhất