Vụ nghi ngộ độc ở Đồng Nai: Số người nhập viện tăng hơn 200 ca

Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh đã tiếp nhận hơn 200 bệnh nhân nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì.

Trưa 2/5, trả lời VTC News, bác sĩ Lê Quang Trung - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, tính đến 11h Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh đã tiếp nhận hơn 209 bệnh nhân nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì. 

"Sở Y tế Đồng Nai đã chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh đảm bảo các điều kiện tốt nhất để điều trị cho các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện", Giám đốc Sở Y tế nói.

Vụ nghi ngộ độc ở Đồng Nai: Số người nhập viện tăng hơn 200 ca-1
Hình ảnh bệnh nhân ở Đồng Nai nhập viện điều trị sau khi ăn bánh mì. 

Liên quan đến sự việc trên, ông Phan Văn Huyên - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Long Khánh cũng cho biết, hiện tại bệnh viện vẫn đang tiếp nhận bệnh nhân liên quan đến vụ nghi ngộ độc thực phẩm.

"Có 160 bệnh nhân vẫn đang điều trị, 5 người xin về, 42 người được xuất viện và có 2 trường hợp phải chuyển viện. Hiện tại, bệnh viện vẫn còn đang tiếp nhận thêm bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm", ông Huyên thông tin.

Như VTC News đưa tin trước đó, các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sốt, đau bụng, nôn, tiêu chảy. Các bệnh nhân cho biết, tất cả đều ăn bánh mì thịt tại cơ sở bánh mì B. (phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh, Đồng Nai) trong khoảng từ chiều đến tối 30/4. 

Sau khi xuất hiện các triệu chứng sốt, tiêu chảy, đau bụng thì một số người đã tự mua thuốc uống như vẫn không khỏi. 

Tại Bệnh viện Đa khoa Long Khánh, các bệnh nhân được chẩn đoán nhiễm trùng đường ruột. 

Trước đó, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai cũng xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm khiến 17 người phải nhập viện. Cụ thể, vào ngày 13/1, Phòng Y tế TP Biên Hòa nhận được thông tin có 13 người phải nhập viện cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai, nghi do ngộ độc thực phẩm. Đến sáng 16/1, Phòng Y tế tiếp tục tiếp nhận thông tin của 4 người khác cũng nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Cả 17 bệnh nhân này đều từng ăn tối tại quán Flamme Buffalo (đường Trương Định, khu phố 2, phường Tân Mai, TP Biên Hòa). Sau khi ăn các món như hàu, bào ngư nướng, các bệnh nhân trên xuất hiện các triệu chứng như đau bụng dữ dội, nôn ói, tiêu chảy, sốt cao. 

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/vu-nghi-ngo-doc-o-dong-nai-so-nguoi-nhap-vien-tang-hon-200-ca-ar868541.html

ngộ độc

Tin tức mới nhất