Vụ ngư dân bị hành hạ dã man: Làm rõ hành vi của chủ tàu

Công an huyện Trần Văn Thời đang mở rộng điều tra xác định hành vi của chủ tàu cùng những ai là người chủ mưu vụ ngư dân bị hành hạ dã man.

Liên quan vụ ngư dân Trương Văn Trung và Lê Văn Bình bị hành hạ dã man trên tàu cá, ngày 25-11, nguồn tin của phóng viên Báo Người Lao Động cho biết Công an huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau đang mở rộng điều tra làm rõ hành vi của chủ tàu cá để đưa ra hướng xử lý tiếp theo.

Vụ ngư dân bị hành hạ dã man: Làm rõ hành vi của chủ tàu-1
3 Đối tượng hành hạ dã man ngư dân trên tàu cá

"Công an chưa làm việc được nhiều với ông Trung do tinh thần nạn nhân chưa ổn định. Việc ai trong 3 đối tượng là người chủ mưu đánh các nạn nhân và xử lý chủ tàu hành vi gì thì công an đang tiếp tục điều tra làm rõ" - nguồn tin trên thông tin thêm.

Vụ ngư dân bị hành hạ dã man: Làm rõ hành vi của chủ tàu-2
Ông Trung có kết quả giám định thương tích là 48%
Vụ ngư dân bị hành hạ dã man: Làm rõ hành vi của chủ tàu-3

Như Báo Người Lao Động thông tin, tối 15-11, mạng xã hội xuất hiện 2 clip ghi cảnh ngư dân bị hành hạ dã man trên tàu cá. Vụ việc sau đó được xác định xảy ra tại thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời. Nạn nhân trong vụ bạo hành là ông Trung và Bình.

Những ngày cuối tháng 5-2022, ông Trung và ông Bình đến Công an thị trấn Sông Đốc trình báo việc bị đánh gây thương tích trên tàu cá. Cả 2 chỉ yêu cầu bồi thường tiền thuốc mà không yêu cầu xử lý hình sự.

Nạn nhân cho biết tàu cá này do bà Phạm Thị Hà làm chủ, xuất bến ra biển đánh bắt tại cửa sông Ông Đốc ngày 4-1.

Trên tàu có 7 ngư dân, gồm: Nguyễn Công Toàn; Nguyễn Văn Hùng, Đoàn Văn Hùng, Trương Văn Trung, Phạm Chí Cường, Nguyễn Văn Của và Nguyễn Văn Tỵ. Sau đó, một ngư dân không làm biển được nên đi nhờ tàu khác vào bờ. Lúc này, bà Hà điều ông Bình ra thay thế. Từ đây, vụ việc hành hạ dã man đã xảy ra.

Vụ ngư dân bị hành hạ dã man: Làm rõ hành vi của chủ tàu-4
Ông Trung bị dùng kềm bấm vào lỗ tai và ngón tay

Khi nhận được trình báo của người dân, Công an thị trấn Sông Đốc đã nhiều lần yêu cầu chủ tàu đưa phương tiện vào bờ để làm rõ vụ việc nhưng bà Hà không chấp hành.

Sau đó, Công an huyện Trần Văn Thời quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 đối tượng gồm: Nguyễn Công Toàn (34 tuổi), Đoàn Văn Hùng và Nguyễn Văn Tỵ (34 tuổi; cùng ngụ huyện Trần Văn Thời) để điều tra về hành vi hành hạ người khác. Tại cơ quan chức năng, các đối tượng khai lý do đánh ông Trung là do ông này làm biếng.

Hiện, công an đang phối hợp cùng người thân tìm kiếm nạn nhân còn lại là ông Bình.

Theo Người lao động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/phap-luat/vu-ngu-dan-bi-hanh-ha-da-man-lam-ro-hanh-vi-cua-chu-tau-20221125123226053.htm

Ngư dân hành hung

Tin tức mới nhất