Vụ người Việt bị đánh bom ở Ai Cập: 8 người đã phục hồi và sắp về nhà

Xác nhận với Lao Động, đại diện Tổng cục Du lịch cho hay, 8 trong số 12 người Việt Nam bị thương trong vụ đánh bom ở Cairo (Ai Cập) đã hoàn toàn bình phục và có thể trở về nhà.

Vụ người Việt bị đánh bom ở Ai Cập: 8 người đã phục hồi và sắp về nhà-1
Xe chở du khách Việt Nam bị đánh bom ở Ai Cập. Ảnh: AFP

Hiện tại, Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập, Công ty Saigontourist và Sở du lịch TP. Hồ Chí Minh đang nỗ lực phối hợp với các cơ quan chức trách Ai Cập để đưa số người này trở về Việt Nam trong thời gian sớm nhất.

Cũng theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập, 3 trường hợp bị thương nặng trong vụ đánh bom xe ở Ai Cập ngày 28.12 đã được giải phẫu.

Theo đề nghị của Bộ Ngoại giao Việt Nam, Đại sứ quán Ai Cập tại Việt Nam đã tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ cấp thị thực khẩn cho 15 người gồm thân nhân của các nạn nhân và dại diện một số bộ, ngành, lãnh đạo của công ty Saigontourist. 2 thân nhân đã khởi hành sang Ai Cập ngày 29.12.2018 và 7 thân nhân khởi hành sang Ai Cập ngày 30.12.2018. Đại sứ Ai Cập cho biết sẽ tiếp tục tạo thuận lợi cấp thị thực nhanh chóng khi có yêu cầu của gia đình các nạn nhân.

​Các đơn vị của Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong nước và phía Ai Cập  thúc đẩy thủ tục đưa những người đã bình phục sớm về nước theo nguyện vọng của gia đình và đề nghị các cơ quan chức năng Ai Cập có biện pháp điều trị tích cực đối với 3 nạn nhân bị thương nặng, hỗ trợ gia đình giải quyết hậu sự cho những trường hợp bị tử vong. 

Đại diện Tổng cục Du lịch tiếp tục khuyến cáo các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam, nếu thực hiện các tour du lịch đến Ai Cập trong thời gian tới, cần có sự liên hệ thường xuyên với Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập, các cơ quan chức năng Ai Cập để có được thông tin kịp thời và đảm bảo vấn đề an ninh đối với khách du lịch.

 Vụ người Việt bị đánh bom ở Ai Cập: 8 người đã phục hồi và sắp về nhà-2
 Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập Trần Thành Công thăm nạn nhân bị đánh bom. Ảnh: VOV

Trước đó, một vụ tấn công xảy ra lúc 18h15 ngày 28.12.2018 (giờ địa phương) nhằm vào một chiếc xe buýt chở 15 khách du lịch Việt Nam sau chuyến đi đến một Kim tự tháp và đang trên đường đến sân bay để trở về nước, đã khiến 3 người thiệt mạng và 12 người khác bị thương.

Xác nhận với Lao Động, doanh nghiệp lữ hành Saigontourist cho hay, họ là đơn vị tổ chức tour cho 15 du khách Việt Nam đến Ai Cập và gặp sự cố nói trên. Trong khi phía các nhà chức trách của Ai Cập cho rằng, chiếc xe của đoàn du khách Việt Nam đã đi chệch hướng so với tuyến đường đã được hướng dẫn thì đại diện Saigontourist khẳng định, chiếc xe đã đi đúng lộ trình theo quy định an ninh. Đây là tuyến từ Thủ đô Cairo tới quần thể Kim tự tháp Giza cách đó gần 4 km.

Theo đại diện Saigontourist, hiện tại họ đã hỗ trợ 11 người thân của  các nạn nhân Việt Nam sang Ai Cập. Đối với những nạn nhân đã bình phục và đảm bảo sức khỏe, họ sẽ cố gắng đưa đoàn về Việt Nam trong thời gian sớm nhất.

Theo Lao Động


Ai Cập đánh bom

Tin tức mới nhất